Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại hè Junior Giáo hạt Bình Định 2013

Đăng lúc: Thứ tư - 03/07/2013 04:05
“Vững Tin”, đó là chủ đề của trại hè Junior cấp giáo hạt được tổ chức tại Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn trong hai ngày 28 – 29. 06.2013. Khác với các dịp trại mọi năm tại Tuy Hòa, năm nay trại hè Junior được Hội đồng Comitium Qui Nhơn tổ chức ngay tại giáo hạt, vì Junior Qui Nhơn đã chính thức trở thành một Curia Junior trưởng thành thực thụ, có thể đứng vững trên chính đôi chân của mình sau khi được Hội đồng Comitium Qui Nhơn chấp thuận thông qua.  
 
Tuy mới thành lập nhưng các em Junior đã thể hiện nên chính quyết tâm của mình. Từ sáng sớm ngày 28.09 các em Junior từ các giáo xứ đã có mặt đông đủ và được các anh chị trưởng đón tiếp phát bảng tên, khăn quàng và nội quy. Tuy chỉ có bốn giáo xứ tham gia nhưng con số đã lên đến 130 em, một con số không phải là quá ít so với một Curia Junior mới thành lập.

Đến phần nhập trại, các em đã nhanh chóng nhận đất trại và hồ hởi thi nhau làm ngay những cổng trại xinh xắn nhưng không kém phần ý nghĩa với những nét đặc sắc riêng của mỗi tiểu trại. Có tất cả sáu trại trong đó có bốn trại gồm hai giáo xứ là Chính Tòa và Qui Đức, hai trại còn lại thuộc giáo xứ Xuân Quang và Ghềnh Ráng.

Đến 08g15 nghi thức khai mạc đã được bắt đầu với hiệu còi của Cha Trại trưởng, Phaolô Võ Đình Hoài cùng với sự tham dự của các Thầy và anh chị trong Ban Quản trại. Đồng thời với bài múa chủ đề “Tin là luôn phó thác vào Đấng mà ta hy vọng, tin là luôn dám sống theo người mà ta yêu thương…” cùng với băng reo của hội trại:

 Tuổi trẻ                :        Vững tin  
 Tuổi trẻ                :        Vượt khó
 Tuổi trẻ                :        Yêu thương
 Tuổi trẻ Junior     :        Vững tin - Vượt khó - Yêu thương
 
Qua đó đã làm cho bầu khí khai mạc như trương lên và càng tăng thêm ý chí phấn đấu vững tin, tạo động lực cho sức trẻ đang cố vươn lên, đón nhận ánh sáng của ngày mới, niềm tin mới.
Thánh lễ khai mạc được nối tiếp trong bầu khí thiêng liêng và trang trọng. Trong đó, Cha Trại trưởng, Phaolô Võ Đình Hoài với tâm tình chia sẻ bài giảng thật sâu sắc, nhắc các em luôn ý thức sống tinh thần tin yêu phó thác vào Chúa và để cho ý Chúa được thực hiện thay vì ý riêng ta.
Sau thánh lễ, các em như được tiếp thêm sức sống mới từ Chúa Giêsu Thánh Thể và liền sau đó các em đã sẵn sàng bước vào trò chơi thi đua đầy hăng hái và quyết tâm, cùng với những trận cười rộn rã và những khẩu hiệu được biểu lộ trên môi miệng các em như: chơi hết mình – chơi hết tình, luôn hăng say – luôn quyết thắng…
Sau những cuộc tranh tài hào hứng mất không ít hảo tổn về sức lực, đến giờ nghỉ sau bữa cơm trưa, các em đã thi nhau thể hiện sự khéo léo của mình bằng việc làm báo tường với những tờ báo cũ do Ban quản trại phát, mỗi tiểu trại phải tự dùng tay để xé những bức hình có trong tờ báo dán lên giấy Roki và thuyết trình sao cho thật hay và đầy ý nghĩa. Với sự sáng tạo và khéo tay của mình tiểu trại Sao Biển đã dành được giải nhất đem về vinh quang cho Junior giáo xứ Qui Đức.
Buổi chiều sau giờ cơm tối các tiểu trại đã cùng nhau tham dự phần văn nghệ lửa trại đầy hào hứng và hăng say, cùng với bài ca nhảy lửa và một số trò chơi sinh hoạt gây dựng bầu khí tin yêu hiệp nhất.
Sang ngày 29.06, sau giờ ăn sáng và vệ sinh đất trại, các em đã cùng nhau bước vào trò chơi lớn đầy năng động và tư duy vì các em phải dịch giải những mật thư khó xoay quanh chủ đề Đức Tin, đòi hỏi các em phải sử dụng đến trí thông minh của mình, đồng thời phải trải qua sáu trạm dừng chân từ nhà xứ Chính Tòa đến Đài Giuse - Tiểu Chủng viện – Nhà Giáo lý – Hang đá Đức Mẹ rồi về lại tiền đường nhà thờ với những cuộc thử thách đầy cam go và lý thú. Hơn hai tiếng đồng hồ của cuộc chơi, giải nhất đã thuộc về tiểu trại Đức Mẹ Rất Đáng Yêu Mến giáo xứ Xuân Quang.
Đến chiều các em lại tiếp tục thể hiện tư duy của mình qua cuộc thi Rung Chuông Vàng, xoay quanh các câu hỏi về Thủ Bản, Đức Mẹ, các ngày lễ trong Năm Phụng vụ. Nhìn chung các em đã thể hiện được tinh thần quyết tâm và kiến thức của mình qua hơn hai chặng thi đấu cùng nhau. Kết quả chung cuộc lại lần nữa thuộc về tiểu trại Đức Mẹ Rất Đáng Yêu Mến giáo xứ Xuân Quang. Do đó Xuân Quang đã nhận được giải nhất toàn đoàn và đem về bằng danh dự cho đội mình.
Vào lúc 16g00 trước khi bế mạc trại hè Junior “Vững Tin”, các trại sinh đã tập trung trước sân nhà xứ cùng với Cha Trại trưởng, các Thầy và các anh chị trong Ban Quản trại để nghe tổng kết và phát phần quà lưu niệm. Sau cùng Cha Trại trưởng đã nhắc nhớ các em phải luôn tin tưởng và nhớ đến Chúa qua việc thực hành nhân chứng đức tin ngay trong cuộc sống thường nhật của mình và cùng với Giáo Hội hăng say truyền giáo cho Chúa trong Năm Đức Tin này.

Qua hai ngày trại xum vầy, phấn đấu và gian lao, các em Junior đã thật sự khẳng định được sự trưởng thành của mình và vững tin bước vào cuộc sống đầy tinh thần nhiệt huyết và tin yêu.

 
Ước mong sao lửa Ðức Tin vẫn luôn cháy sáng nơi những bạn trẻ Junior và làm lan tỏa đến hết thảy mọi người trong niềm mến tin vào Chúa Giêsu chí thánh.
 








































































































































































Tác giả bài viết: Giáo xứ Chánh tòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Legio mariae, junior

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1757
  • Tháng hiện tại: 95181
  • Tổng lượt truy cập: 12239441