Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại hè thiếu nhi Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ hai - 06/06/2016 19:56
 THIẾU NHI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA QUI NHƠN VUI TRẠI HÈ 01.06.2016 

Cậy trông vào lòng thương xót của Thiên Chúa để vững tin tiến bước vào đời, sẵn sàng lên đường phục vụ, mang tình yêu của Chúa đến cho muôn người, đây là chủ đề của trại hè thiếu nhi Giáo xứ Chính tòa Qui Nhơn năm nay.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01.06.2016, Giáo xứ tổ chức cho các em giáo lý cắm trại, nhằm đem lại cho các em sự vui tươi, phấn khởi; tập cho các em sống tinh thần tập thể, khơi gợi ý thức truyền giáo và niềm tin tưởng vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa.

Thời gian tổ chức Hội trại từ 6g30 đến 21g20. Thành phần tham dự gồm các em giáo lý từ khối Sơ cấp đến khối Vào đời với 190 em, dưới sự hướng dẫn và điều hành của cha Đặc trách giáo lý, quý soeurs cùng tập thể các anh chị giáo lý viên, sự giúp đỡ của quý hiền mẫu và ban trật tự của Giáo xứ.

Sau phần đón tiếp và cho các em dựng trại là Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và khai mạc trại hè từ 8g00 đến 8g45. Cha chủ tế đã nhắn nhủ toàn thể trại sinh : ‘… Là con cái Chúa, chúng ta cần luôn vững tin vào quyền năng và tình thương của Ngài trong mọi hoàn cảnh. …Cha cầu chúc các con một ngày trại thật vui, sống tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động sinh hoạt và vui chơi…

Ngày trại tập trung vào ba hoạt động chính là “Trò chơi dân gian” vào buổi sáng từ 9g00 – 11g00; “Trò chơi lớn” vào lúc 14g30 đến 17g00 và Sinh hoạt lửa trại vào chiều tối từ 17g30  đến 21g00.

Tiến Bước, Vào Đời, Lên Đường, Phục Vụ, Yêu Thương là tên của năm tiểu trại. Từ việc xây dựng trại, thuyết trình, hóa trang và sinh hoạt vui chơi, tất cả các trại sinh đã cố gắng thể hiện đúng như Tên hiệu mình đã chọn. Với sự năng động của tuổi trẻ đã thể hiện hết mình trong các trò chơi, các tiết mục văn nghệ, nhất là đêm lửa trại. Sân Nhà thờ Giáo xứ rực sáng và náo nhiệt trong ánh lửa, tiếng nhạc và niềm hân hoan nơi mỗi thành viên.

Với một niềm xác quyết, các em đã nói lên ước mơ của mình khi thuyết trình về các tiểu trại. Chúng con là những thiếu nhi với sự hồn nhiên ngây thơ trong sáng khi bước vào đời rất dễ bị cám dỗ và gặp nhiều sóng gió, nhưng chúng con tin vào sự hiện diện của Chúa Thánh Thần bên cạnh, luôn ban ơn để tiếp thêm sức mạnh giúp chúng con luôn vững tin tiếp bước trên con đường làm chứng cho Chúa giữa đời (trại Vào Đời). Vì thế, Noi gương Chúa Cha vì yêu thương đã ban con một mình để cứu chuộc nhân loại, chúng em quyết tâm sẽ đem yêu thương đến cho những người chưa nhận biết Chúa, để sống đúng với tinh thần năm Thánh lòng thương xót này. (trại Yêu Thương).

Tạ ơn Chúa vì tất cả những điều Ngài đã làm cho chúng con trong ngày hôm nay. Hội trại dần khép lại giữa bầu khí linh thiêng của câu chuyện tàn lửa. Mọi người cùng lắng lòng trong tâm tình tri ân Thiên Chúa và cảm ơn tất cả những người đã cộng tác tổ chức để có được ngày trại thật vui và ý nghĩa. Năm tiểu trại đều nhận được phần thưởng cho sự nỗ lực của mình. Xin Chúa chúc lành, gìn giữ nhiệt huyết đã khơi lên trong mỗi thiếu nhi chúng con hôm nay, để nối tiếp Thầy Giêsu chúng con luôn tiến bước lên đường, mang tinh thần hy sinh, dấn thân phục vụ  như lời Thầy dạy. (thuyết trình của trại Tiến Bước)

 
 
          







 
 


Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 2770
  • Tháng hiện tại: 110977
  • Tổng lượt truy cập: 12255237