Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại truyền thống Giáo xứ Châu Ổ

Đăng lúc: Thứ tư - 07/09/2016 12:58
TRẠI TRUYỀN THỐNG
GIÁO XỨ CHÂU Ổ

Theo truyền thống, ngày 2 tháng 9 hằng năm, giáo xứ Châu Ổ tổ chức trại dành cho giới trẻ trong hạt Quảng Ngãi. Năm nay cũng không ngoại lệ, đúng hẹn lại lên, giáo xứ tổ chức ngày trại truyền thống với chủ đề: Thắp Lửa Yêu Thương.

Ngày trại khởi đầu là việc đón tiếp các bạn trẻ từ các giáo xứ trong hạt. Tất cả các giáo xứ và giáo họ biệt lập trong hạt lần lượt đổ về Châu Ổ. Đúng 6.30, các giáo xứ lần lượt tập trung trước cổng nhà thờ để bắt đầu nghi thức nhập trại. Để vào được cổng trại, mọi người phải trải qua thử thách: đi tàu ngầm, vượt cầu khỉ.

Vào cổng trại, các bạn tìm về đội của mình đã được chia trước. Sau đó, mỗi đội bầu trưởng phó, mang khăn quàng, đeo bảng tên, nhận bộ trại và bắt đầu dựng trại.

Nghi thức khai mạc trại diễn ra lúc 8.00. Cha Bề trên chánh xứ Giuse Nguyễn Quốc Việt đốt nến và trao nến sáng cho cha đặc trách trại Phêrô Lê Thanh Phục đốt đuốc. Sau đó, cha Bề trên phát biểu khai mạc trại. Ngài chào mừng các bạn trẻ, nói về nguồn gốc trại truyền thống, mời gọi các bạn đón nhận và thắp lửa yêu thương cho cuộc đời.

Trò chơi lớn bắt đầu lúc 8.30. Cha đặc trách trại phát lệnh khai mạc trò chơi lớn. Các bạn trẻ đi theo từng tiểu trại đến các trạm. Mỗi trạm là một thử thách cam go khác nhau. Mọi người phải chung tài, chung sức, đồng lòng mới vượt qua được tất cả những chướng ngại trên đường. Đích điểm cuối cùng là nhà thờ. Tất cả đã vượt qua mọi thử thách và có mặt trong nhà thờ lúc 10.10. Cha đặc trách trại hướng dẫn cộng đoàn chiêm ngắm Thánh Thể, nguồn mạch tình yêu, hầu múc lấy tình yêu từ đó mà thắp lên cho cuộc đời của mình.

Phần thi nấu ăn bắt đầu lúc 10.30. Các đội nhận dụng cụ và thực phẩm và bắt đầu phần thi. Các thành viên trong đội khẩn trương bắt tay vào việc, để hoàn tất bữa cơm trong thời gian nhất định.

Sau cơm trưa, các đội nghỉ ngơi đôi chút, rồi sinh hoạt theo đội và theo tiểu trại.

Các đội bắt đầu phần thi trò chơi pa-nô lúc 15.30. Hai đội kết thành một nhóm, họ tự trình bày chủ đề và nội dung cho pa-nô của mình. Những pa-nô xuất sắc sẽ được treo lên, và những người đại diện lên thuyết trình về pa-nô của mình. Phần thi này khơi dậy nơi các bạn trẻ về tình yêu và lòng thương xót của Chúa.

Thánh lễ, trung tâm của ngày trại, bắt đầu lúc 16.45. Cha Bề trên chủ sự và chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ. Có cha Micae Trương Văn Hành, cha Gioakim Nguyễn Chí Công (Lý Sơn) và cha đặc trách trại cùng đồng tế. Cha chủ tế mời gọi các bạn trẻ chiêm ngưỡng Thánh Tâm Chúa, và kêu mời mọi người đến để múc lấy tình yêu từ nơi đó.

Ngày trại kết thúc với phần văn nghệ diễn ra lúc 19.00. Đây là phần các bạn trẻ háo hức chờ đợi nhất. Hầu hết mỗi giáo xứ đều tham gia hai tiết mục. Sự đa dạng từ các vùng khác nhau, sự đan xen các tiết mục: múa, nhảy, hát, kịch…, cùng với sự cổ động nồng nhiệt từ những tâm hồn trẻ, đã giúp cho buổi văn nghệ thêm phong phú, phấn khởi và ý nghĩa.

Ngày trại truyền thống qua đi nhanh chóng trong sự lưu luyến và tiếc nuối. Các bạn đã đến với nhau, nối kết tình người, chia sẻ đức tin và lòng nhiệt huyết, xây dựng sự hiệp nhất và bác ái.

Ước mong đây là dịp để các bạn trẻ trong hạt gặp gỡ nhau, nảy sinh những tình cảm tốt đẹp, truyền cho nhau lòng nhiệt thành, giúp nhau ngày càng lớn lên về đức tin và nhân cách, bồi đắp cho nhau tình yêu Chúa và yêu người, hầu các bạn trẻ ngày càng xứng danh là cột trụ của Hội Thánh, như đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II kỳ vọng.

Pet. Lê Thanh Phục


 


 







































 
Tác giả bài viết: Pet. Lê Thanh Phục
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 1473
  • Tháng hiện tại: 94897
  • Tổng lượt truy cập: 12239157