Trang mới   https://gpquinhon.org

Cảm nhận về ngày hành hương Anrê Phú Yên

Đăng lúc: Thứ ba - 02/08/2016 20:01

CẢM NHẬN VỀ NGÀY HÀNH HƯƠNG ANRÊ PHÚ YÊN
 
Lửa thiêng xa tít trời mây
Sáng soi người bước theo thầy Anrê
Yêu thương, mơ ước tràn trề
Dấn thân phục vụ chẳng nề chông gai.


            Lời thơ trên là chính tinh thần của tất cả chị em trong Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình thương chúng tôi. Ngọn lửa thiêng xuất phát từ tình yêu của Thiên Chúa, đã nung nóng lòng của từng người. Sự khao khát theo Chúa, bước đi trong sự thật đã trở nên “những chiến sĩ Kitô” sống động vồn vã lên đường “về đất Thánh” để cùng chung xây vun đắp “Tình Yêu” với bao bàn tay của những người nhiệt thành, hăng say, nhất là giới trẻ hôm nay từ khắp nơi Chúa đã quy tụ về.

            Đoàn xe đưa chúng tôi đến GX Mằng Lăng khoảng hơn 9 giờ sáng (25/7/20016).Bước vào cổng trại, nhìn quanh đã thấy những căn lều mọc lên chằng chịt. Mặt trời đã lên quá cao, người hướng dẫn chỉ cho chúng tôi phần đất trại, đó là một mẫu đất nhỏ nằm heo hút ở phía trong mặt tiền giáo xứ .Chúng tôi tưởng như đây là sứ mạng mà Thiên Chúa trao ở vùng “đất mới” này, thuộc “vùng sâu, vùng xa’’cần khai hoang mở lối …

            Bỏ ba lô, túi xách xuống,chúng tôi  vội vã bắt tay vào việc .Đang loay hoay với những chiếc cọc, những dụng cụ lều trại thì có nhóm trẻ thuộc GX Mằng Lăng tới trợ giúp.Chúng tôi thấy vui vui vì đây là điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được sự đoàn kết trong ngày‘’hành hương về đất Thánh’’này.Chốc lát thì lều trại đã hoàn thành. Và những bỡ ngỡ, chúng tôi được ban tổ chức hướng dẫn sắp xếp chu đáo.

            Nghi thức khai mạc bắt đầu, đây là giờ khắc, là điểm nhấn về sức mạnh, về sự nhiệt thành của tuổi trẻ, về tinh thần trung tín của những người được sai đi qua những bài hát, những cử điệu dễ thương mang tính xác quyết hoà quyện với nhau. Từng giọt mồ hôi của những tâm hồn mê say Chúa nhỏ giọt như từng nốt nhạc trầm bổng nhịp nhàng. Gần một ngàn con tim nắm tay nhau cất lên lời ca: “phúc cho những ai xót thương, phúc cho ai xót thương, yêu thương anh em mình…” Thật vậy, tình thương là cầu nối giữa người với người, là niềm hi vọng, là hạnh phúc cho những ai lãnh nhận với tâm hồn khao khát. Tình thương ấy có từ nơi Thiên Chúa, Người đã ban phát cho tất cả mọi tạo vật. Và hôm nay đây,giới trẻ nói riêng và mọi thành phần Kitô hữu nói chung đang tiếp nối công cuộc của Tình Yêu bằng lời ca tiếng hát, bằng lời nói việc làm, bằng tấm lòng bác ái…

            Cái nắng oi bức chợt tắt đi, vài giọt mưa rơi làm ướt đất như xua nhẹ cơn nóng trong từng người. Chúng tôi và những đoàn viên đến từ những giáo xứ khác đứng ăn cơm trưa trong trại bé nhỏ của mình giữa cơn mưa. Vui thật, nhưng ai cũng sợ mưa kéo dài sẽ làm ảnh hưởng bầu khí chào đón Đức Giám Mục Giáo Phận- “Vị chủ chiên nhân lành”. Nhưng đến 3h chiều mặt trời lại chói chang, Đức Giám mục GP, Cha Tổng Đại Diện cùng quý Cha đến để cử hành thánh lễ kính Á Thánh Anrê Phú Yên. Nghi thức chào đón với khẩu hiệu : Cùng Đức Cha : Sống yêu thương- sống hiệp nhất – sống phục vụ… vang lên như lời sấm giữa không gian náo nhiệt người. Sau lời chào của Đức Giám Mục, phần thi “Đấu trường 145”  được ban tổ chức cho tiếp tục, trò chơi kiến thức này giúp cho mọi kitô hữu hiểu biết thêm về giáo lý – là mũi nhọn, là mầm móng cho Giáo Hội  mỗi ngày thêm vững mạnh.

            Ngọn lửa trại rực cháy lên do chính Đức Giám Mục Giáo Phận châm đuốc. Đêm diễn nguyện được diễn ra tốt đẹp nhằm để đem chân lý và tạo niềm tin cho các lương dân, đồng thời nhắc nhở chúng ta ý thức hơn về đức tin cũng như để tái khám phá niềm vui đến từ lòng khoan dung của Thiên Chúa. Chính vì xót thương con người nên Chúa Giêsu đã “ra đi” để truyền rao chân lý, để gắn kết muôn người, để thứ tha tội lỗi, để đưa người lỗi tội quay về trong sám hối, ăn năn.

            Thánh lễ mừng kính Á Thánh Anrê Phú Yên cử hành long trọng vào lúc 8h30’sáng ( 26/7/2016 ) đây là sinh nhật trên trời lần thứ 372 năm của Ngài. Lời của người anh hùng bất khuất Anrê một lần nữa được cất lên mời gọi tất cả mọi người, cách riêng cho các bạn trẻ và giáo lý viên: “hãy yêu Chúa Giêsu bằng mạng sống, lấy tình yêu đáp trả tình yêu, yêu cho đến hết hơi, yêu cho đến trọn đời”. Anh là người Việt Nam đầu tiên can đảm làm chứng cho đức tin bằng mạng sống, anh ngã xuống rất vinh quang bởi lời Chúa là động lực để anh thể hiện sự gắn kết giữa “cây và cành”  : “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy anh em chẳng làm gì được.” (Ga 15,5 ) .

            Trước khi bế mạc, Đức Giám Mục nhắn nhủ : “ không phải chỉ có điện thoại di động, mà cuộc đời chúng ta cũng di động. Hãy mạnh dạn ra đi đến bất cứ nơi nào, hãy giơ tay lên như người anh Anrê Phú Yên đã tôn vinh danh Chúa bằng chính mạng sống của mình!”

            Ngày hành hương kết thúc, người người ra về trong tiếng reo vang: SỐNG BÁC ÁI, XÂY HOÀ BÌNH, LUÔN THỨ THA, vì họ là CON THIÊN CHÚA. Đức Giám Mục nắm tay đoàn người dắt “đi ra”cổng như hình ảnh của vị chủ chiên dẫn dắt đoàn chiên của mình ra đi vì sứ mạng.

            Cảm tạ Chúa vì đã chọn gọi và gìn giữ những người có lòng nhiệt huyết hi sinh, sống bác ái giữa xã hội đầy dẫy người tội lỗi và không ít người đang bước đi trong bóng tối rất cần ánh sáng chiếu soi cho họ trở về với nguồn mạch sự sống. Nguyện xin cho mọi thành phần dân Chúa nhất là các anh chị giáo lý viên, các bạn trẻ biết noi gương Á Thánh Anrê Phú Yên luôn sống thánh thiện, hăng say rao giảng Tin Mừng, sống quên mình, biết quan tâm, xót thương những người đang cần lòng thương xót của Thiên Chúa, bởi vì  : ‘ PHÚC CHO AI XÓT THƯƠNG… ‘
 
Tác giả bài viết: Dòng NTCGSTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 109067
  • Tổng lượt truy cập: 12253327