Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa dắt con đi

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/04/2015 18:51



CHÚA DẮT CON ĐI

“Thật vậy, anh em đã chết và sự sống mới của anh em đang tiềm tàng với Đức Kitô nơi Thiên Chúa”
 (Cl 3,3) .
 
Ôi lạy Chúa của con! tạ ơn Ngài vì không lúc nào trong từng phút giây đời con mà Ngài rời nắm tay con. Như người mẹ dắt con từ những bước đi đầu và mãi đồng hành bên con. Ngày đầu tiên tới chủng viện… con vẫn còn nhớ mãi. Đó là một ngày đầu thu đầy nắng gay gắt ban trưa, cổng chủng viện phủ vàng màu hoa chẳng biết tên, hai hàng cây phương nam lao xao vẫy chào, góc sân chủng viện lác đác vài cánh phượng còn sót lại của mùa vui chơi tuổi học trò. Mỗi người anh em chúng con đều có những tâm trạng, tâm trạng bỡ ngỡ, bồi hồi âu lo hay hân hoan.., và cũng thật đầy dự phóng cho một đời sống ơn gọi linh mục tương lai.

Lạy Chúa! Sau những năm tháng chúng con được sống trong mái nhà Chúa, tâm trạng thuở nào ấy có khác hơn. Dù vậy, đời sống trong tâm hồn con vẫn còn đó những quảng đường bơ vơ, mờ lối vì con chưa yêu Chúa nhiều như Chúa yêu con, chưa đủ tín thác vào quyền năng và lòng thương xót Chúa. Lắm khi con tự hỏi Chúa ở đâu? Sao Ngài ẩn mình? Chắc chắn một điều là Chúa mãi yêu con và để con được tự do yêu Ngài. Chúa ở trong con nhưng con mãi tìm Chúa bên ngoài con, Chúa ở gần con hơn là con ở gần Chúa. Chúa ở đây và giờ này, Ngài mỉm cười và vẫy gọi con. Biết bao biến cố cuộc đời, biết bao dấu chỉ của tình yêu mà con không nhận ra đấy thôi! Từng bước và từng bước Ngài dắt con đi, lạy Chúa! Hôm nay Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh 2015, ngày vui và đầy tình yêu Chúa dành cho anh em chúng con, cách riêng anh em lớp thần học II: nhận lãnh thừa tác vụ đọc Sách và anh em lớp thần học III: nhận lãnh thừa tác vụ Giúp Lễ. Dù Chúa biết con vẫn còn nhiều giới hạn của tuổi trẻ nhưng tình yêu Chúa bù đắp và thúc bách anh em con theo Ngài, làm chứng cho Tin Mừng bằng cả con người chúng con. Tiếng Ngài gọi con sao tha thiết và cá vị hơn bao giờ hết, khi ở giữa cuộc đời xem chừng “mê ngủ” với bao khép kín, chối từ Thiên Chúa và dửng dưng với đồng loại. Với sự đáp trả chân thành, Chúa trao ban cho con Thừa Tác Vụ Thánh và mời gọi con yêu quý Lời Chúa cùng Thánh Thể Ngài hơn. Xin Chúa cho con luôn xác tín Lời Chúa và Thánh Thể là trung tâm đời sống của con giữa đời hôm nay.

Lạy Chúa! Xin Chúa cho con biết quý trọng ơn gọi, biết vun đắp và luôn sẵn sàng xuất hành lên đường vào “sa mạc thế giới” mà phụng sự Chúa qua việc phục vụ Giáo hội và xã hội, làm cho sa mạc ấy trở nên tươi xinh của màu xanh sự sống, đức tin và hy vọng. Xin Chúa đồng hành và nắm tay con luôn mãi, Amen.
 
                                                                                    
Tác giả bài viết: Chủng sinh Giuse Trần Hoàng Thiệ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 33
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3430
  • Tháng hiện tại: 115586
  • Tổng lượt truy cập: 12259846