Trang mới   https://gpquinhon.org

Ơn gọi tu trì: một huyền nhiệm của Tình Yêu

Đăng lúc: Thứ bảy - 25/04/2015 18:56

       Mấy ngày qua trên trạng mạng Công Giáo, đó đây đăng tải sứ điệp ngày thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô; rồi  thư của các giám mục gởi cho từng thành phần dân Chúa trong đoàn chiên giáo phận mình để mời gọi mọi người cầu nguyện, cổ võ cho đời sống tu trì, các nhà dòng ráo riết chuẩn bị những tiếc mục văn nghệ, chương trình ppt để quảng bá, giới thiệu về đặc sủng, linh đạo của dòng mình hay về đời sống linh mục, tu sĩ ...cho giới trẻ và phụ huynh trong các giáo xứ. Tất cả như mời gọi riêng tôi trở về với tận cõi thâm sâu tâm hồn, để tri ân tình thương nhiệm mầu Thiên Chúa đã dành cho trong đời tận hiến.

     Từ thuở chưa lọt lòng mẹ, Thiên Chúa đã chuẩn bị cho tôi một chương trình đặc biệt, mà lúc này khi trải qua thời gian khá dài tôi mới nghiệm được điều ấy.“ Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi, trước khi cho ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hóa ngươi” ( Gr 1,5) và Ngài đã khuyến dụ, huấn luyện tôi bằng nhiều cách khác nhau theo thời gian. (x. Gr 20,27)

     Thiên Chúa đã khuyến dụ tôi bằng tình thương của bầu khí ấm êm trong gia đình, tình thương và việc răn dạy- giáo dục của mẹ cha, sự nâng đỡ khích lệ của các huynh trưởng, thầy cô và gia đình giáo xứ.

      Thú thật, lúc nhỏ tôi chưa biết thương cha, yêu mẹ như bây giờ; bởi lúc ấy các đấng buộc tôi phải đọc kinh tối cùng gia đình trong khi tôi thích xem phim, xem cải lương; tôi thích ngủ dậy trể thì các ngài lại đánh thức tôi từ sáng sớm để tham dự thánh lễ, tôi thích chạy nhảy, vui chơi với chúng bạn thì mẹ lại bắt tôi phải học thuộc một mớ kinh thật dài trong quyển sách dày cộm rồi mới được đi chơi… và nhiều lần bị “ ăn đòn” vì đã không tuân theo kỷ luật này.

     Vậy mà hôm nay nhìn lại, nếu hai mươi- ba mươi năm trước tôi không bị “ăn đòn” không tuân thủ những kỷ luật nhỏ của gia đình, tôi đã không là một “ma sơ”. Nhờ những luyện tập nho nhỏ trong đời thường tôi dần được lớn lên trong đời sống người ki-tô hữu, được biết Thiên Chúa, học được cách sống làm người và đã nghe được tiếng Chúa , nhận ra ơn gọi của mình để rồi dấn thân cho lý tưởng mà chính Thiên Chúa đã mời gọi- tuyển chọn.

    Suy gẫm tin mừng chúa nhật IV Phục Sinh, đọc sứ điệp của Đức Thánh Cha  Phan-xi-cô và thư của đức giám mục tôi càng nhận ra rằng: ơn gọi tu trì quả là huyền nhiệm của tình yêu Thiên Chúa, tình thương của mọi người. Sống đời tu là sống cuộc đời của người mang ơn. Bởi người được chọn không có công trạng, khả năng gì hơn những người khác cùng trang lứa hay trong gia đình, tất cả chỉ là tình thương nhưng không của Đấng ban ơn thiên triệu cho người Ngài muốn.

    Dẫu biết rằng chọn theo tiếng gọi sống đời tu trì là chấp nhận lội ngược dòng đời, chấp nhận mạo hiểm, đón nhận một cuộc phiêu lưu. Và chính trong những điều kiện xem ra bấp bênh ấy, Thiên Chúa sẽ ban cho ta ơn đặc biệt của Ngài, chính Ngài sẽ lo liệu cho chúng ta và ngay trong những lúc đau khổ, xem ra thất bại nhất Thiên Chúa vẫn có để thực hiện kế hoạch của Ngài nơi chúng ta. Có điều chúng ta có nhận ra và tin tưởng phó thác cho Ngài về cuộc đời mình hay không? “ Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng” ( x. Gr 29,11)

      Mừng lễ Chúa chiên lành, một dịp thuận tiện gợi cho tôi về hồng ân được chọn sống đời thánh hiến và suy tư nhiều hơn về sứ mạng của mình trong Giáo Hội.

      Cả Giáo Hội đang hướng về chúng tôi, những tu sĩ nam nữ, Giáo Hội đặt kỳ vọng nơi những người con tận hiến. Đây là niềm vinh dự và là bổn phận của những người mang ơn Thiên Chúa, mang ơn Giáo Hội, và mọi người.

     Và xin lỗi cách riêng đối với những người nghèo khổ, những người túng thiếu, ốm đau bệnh tật, những trẻ em, phụ nữ mà sứ mạng của hội dòng chưa thực sự giúp đỡ cách đúng  mức theo tinh thần của Tin Mừng.

       Qủa thật, ơn gọi của tôi là mầu nhiệm của tình yêu, để đáp trả tình yêu chỉ biết sống cho tình yêu, vì tình yêu và trong tình yêu. Nguyện sống đời tu cách quảng đại, vui tươi, khiêm tốn trong tình Chúa tình người để tiếp tục giới thiệu Đức Ki-tô người mục tử nhân lành đang mong hợp nhất và dẫn mọi người về đồng cỏ xanh tươi là ơn cứu độ của Ngài.

      Và tin chắc rằng Thiên Chúa Tình Yêu, Ngài luôn có những sáng kiến để  “tỏ tình” với những bạn trẻ ưu tú đang quan tâm đến Ngài trong cầu nguyện, hy sinh, siêng năng tham dự thánh lễ và các sinh hoạt của giáo xứ cũng như cố gắng rèn luyện nhân cách của mình trong gia đình, nơi học đường, ngoài xã hội, để Ngài quyến dụ họ trở thành bạn, thành môn đệ của Ngài trong đời tận hiến nơi các hội dòng nam nữ hay linh mục. 



 
Tác giả bài viết: Nữ Tu Anna Lê Thị Bạch Tuyết
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94079
  • Tổng lượt truy cập: 12238339