Trang mới   https://gpquinhon.org

Nghi lễ ra mắt đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Chợ mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/06/2014 12:19
NGHI LỄ RA MẮT ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ
GIÁO XỨ CHỢ MỚI
 
Ngày 01.6.2014, ngay sau thánh lễ mừng trọng thể Chúa Thăng Thiên, tại giáo xứ Chợ Mới thuộc hạt Phú Yên, giáo phận Qui Nhơn, Cha Phêrô Nguyễn Cấp đã chủ sự nghi lễ ra mắt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
Đến tham dự buổi ra mắt này gồm có nhà báo Phạm Ngọc Trản, quý khách mời, quý phụ huynh và đông đảo bà con trong giáo xứ. Nghi thức được bắt đầu với lời khai mạc của Cha Tuyên Uý- Phêrô Nguyễn Cấp. Sau phần khai mạc là phần nghi thức ra mắt đoàn, nghi thức được diễn ra theo đúng trình tự của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, gồm có các phần:
 
- Công bố và trình diện: Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể  Giáo xứ Chợ Mới bắt đầu thành lập vào ngày 15.12.2013, có tổng số là 102 em, chia làm bốn ngành: Ngành Ấu: 45 em, ngành Thiếu: 34 em, ngành Nghĩa: 16 em, ngành Hiệp: 7 em.
 
- Cha làm phép cờ và khăn.
 
- Tuyên hứa của các em trong 4 ngành: lần lượt các ngành tiến lên tuyên hứa. Lời tuyên hứa của các em như muốn nói lên rằng: từ nay các em sẽ là những thiếu nhi ngoan của Chúa, sống theo đúng châm ngôn của mình và trung thành với tinh thần của Thiếu Nhi Thánh Thể qua việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ cho Chúa ở giữa trần gian này.
 
Sau phần tuyên hứa, cha Tuyên Uý trao cờ đoàn cho đoàn trưởng và cờ đội cho từng ngành. Các em nhận lấy cờ đội biểu trưng cho sức sống của phong trào và lý tưởng phục vụ Chúa Giêsu Thánh Thể .
 
Sau cùng là nghi thức chào cờ, tất cả các em đội sinh và mọi người giơ tay chào cách nghiêm trang sốt sắng và cất cao bài “THIẾU NHI TÂN HÀNH CA”
 
Nghi Lễ được bắt đầu lúc 8h30 và kết thúc lúc 9h15. Sau buổi lễ ra mắt này, các em sinh hoạt và tham gia trò chơi lớn do các cô chú, anh chị em trong ban Huynh Trưởng tổ chức. Các em xúng xính trong bộ đồng phục Thiếu Nhi Thánh Thể, nét mặt phấn khởi, vui tươi, hăng hái tham gia các trò chơi sinh hoạt. Đúng 11h00, các em được dùng cơm trưa cùng với Cha sở và  quí quan khách tại Nhà Thờ.
 
Sau thời gian thai nghén hơn năm tháng, hôm nay Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Chợ Mới chính thức chào đời. Sở dĩ có được ngày vui hôm nay tất cả là nhờ ơn Chúa, tiếp đến là sự hy sinh, quan tâm, lo lắng của Cha sở. Mặc dù, tuổi đã cao nhưng tinh thần Ngài vẫn luôn tươi trẻ, năng nỗ, hô trợ  để lo cho những mầm non tương lai của giáo xứ được lớn lên.
 
Xin cảm ơn các cô, chú, anh chị trong ban huynh trưởng đã quảng đại đóng góp khả năng , thời gian của mình trong việc dạy dỗ các em. Đăc biệt cảm ơn quý ân thân nhân gần xa đã quảng đại giúp đỡ cho phong trào thiếu nhi . Xin Chúa trả công cho những người đã góp sức cho buổi lễ ra mắt này. Ước  mong rằng những mầm non hôm nay sẽ là trụ cột vững chắc cho giáo xứ sau này. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Nguyễn Nhất
Nguồn tin: Giáo xứ Chợ mới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1408
  • Tháng hiện tại: 94832
  • Tổng lượt truy cập: 12239092