Trang mới   https://gpquinhon.org

Chủng sinh Qui Nhơn viếng nghĩa địa các cha tại Làng Sông

Đăng lúc: Thứ năm - 07/11/2013 07:19
Nhân dịp tháng 11, tháng cầu cho các đẳng linh hồn, cha giám đốc chủng viện Qui Nhơn đã tổ chức chuyến đi viếng nghĩa địa Làng Sông cho anh em chủng sinh chúng tôi vào ngày Chúa Nhật đầu tháng, ngày 3.11.2013. Tất cả 31 anh em chúng tôi cùng với cha giám đốc và cha đồng hành xuất phát từ chủng viện lúc 8h30 sáng trên những chiếc xe máy. Đến nghĩa địa lúc 9h10, anh em chúng tôi dựng xe ngay ngắn, rồi theo sự hướng dẫn của cha giám đốc và cha đồng hành, chúng tôi tiến vào nghĩa trang.

Nghĩa địa Làng Sông hội tụ đa số ngôi mộ của các Đức cha, các cha, các thầy đã qua đời trong giáo phận Qui Nhơn. Sau khi đã ổn định chỗ đứng, chúng tôi cùng nhau dâng những lời kinh, tiếng hát lên Thiên Chúa để cầu nguyện cho linh hồn các đức cha, các cha, các thầy mà thân xác đang nằm nơi ấy. Một anh đại diện dâng lên Chúa một bài suy niệm tâm tình nồng ấm lên các ngài. Chúng tôi tưởng nhớ đến công ơn các ngài là những bậc tiền bối đã đóng góp cho sự phát triển của giáo phận, và để lại cho đời sau những tấm gương về việc phục vụ Chúa và phục vụ giáo phận qua những công việc của mình. Tôi học được lòng nhiệt huyết và sự trung thành với Chúa của các ngài, để vững bước hơn trong ơn gọi của mình. Tuy các ngài không còn hiện diện nơi trần thế này, nhưng chúng tôi tin rằng linh hồn các ngài vẫn đang sống và đang nghe những lời cầu nguyện của chúng tôi.

Sau giờ cầu nguyện, chúng tôi dâng các ngài những nén nhang trầm hương. Mỗi người chúng tôi rảo qua từng ngôi mộ để thăm viếng nơi thân xác các ngài yên nghỉ và cắm từng cây nhang bên mộ các ngài. Ước gì các ngài đón nhận những tâm tình yêu mến nồng ấm như hương trầm của chúng tôi dâng lên. Trong không khí thiêng liêng ấy, chúng tôi giữ yên lặng trong sự tôn kính.

Sau đó, cùng với cha giám đốc và cha đồng hành, chúng tôi chụp với nhau một vài tấm ảnh lưu niệm bên những ngôi mộ. Nơi đây có tất cả là 167 ngôi mộ. Ngôi mộ nào cũng đẹp đẽ, khang trang trong một nghĩa trang sạch sẽ, thoáng mát chung quanh là ruộng đồng.

Mục đính chính của chúng tôi là viếng nghĩa trang, nhưng nhân dịp này, chúng tôi cũng ghé thăm tiểu chủng viện Làng Sông ở gần đó. Lúc 10h20, chúng tôi gặp cha giám đốc chủng viện Làng Sông Phêrô Nguyễn Quang Báu trong sự vui mừng và sau đó chụp với nhau một vài tấm ảnh lưu niệm. Cha Báu đã dẫn chúng tôi đi viếng nhà nguyện nhỏ nơi có treo tấm bảng ghi tên những thành viên hội Phaolô Châu đầu tiên, ân nhân của chủng viện Qui Nhơn. Chúng tôi tự do tham quan một vòng quanh khuôn viên tiểu chủng viện Làng Sông, với ngôi nhà nguyện cổ kính và những vườn cây, vườn rau xung quanh.

Sau đó, theo lời mời của các chị nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương đang cư ngụ nơi đây, chúng tôi đến dùng bữa cơm trưa với các các chị trong tình thân ái. Những món ăn được các sơ, các chị nơi đây chế biến rất ngon. Ấn tượng nhất là các loại rau trong bữa ăn được hái từ trong khu vườn nho nhỏ của cộng đoàn. Đến 1h chiều, chúng tôi cảm ơn nhau và chia tay các sơ trong tâm tình vui tươi, thân thiện.

Tuy chuyến đi hơi ngắn nhưng chúng tôi đã có những giờ phút thành kính bên những ngôi mộ của các Đức cha, các cha, các thầy trong nghĩa địa Làng Sông và một chuyến thăm thân tình cha Báu và cộng đoàn nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương ở chủng viện Làng Sông. Qua đó, chúng tôi thể hiện tình hiệp thông với những bậc tiền bối đã qua đời, tình liên đới với các tu sĩ khác và tình hiệp nhất giữa các anh em chủng sinh với nhau. Đó quả thật là khoảng thời gian quý giá mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng tôi để cùng nhau vinh danh Thiên Chúa.

 













 



 
Tác giả bài viết: Chủng sinh Phaolô Võ Đức Trọng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 727
  • Tháng hiện tại: 156534
  • Tổng lượt truy cập: 12133321