Trang mới   https://gpquinhon.org

Cuộc gặp gỡ Đại Chủng Sinh Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ tư - 01/07/2015 08:14
Sau gần một tháng nghĩ hè, ngày 23.6.2015, có 37 Thầy Đại Chủng Sinh thuộc 4 lớp: Tu đức, triết học 1, triết học 2, thần học 2 và thần học 3 thuộc Giáo Phận Qui Nhơn qui tụ về chủng viện Qui Nhơn để gặp gỡ nhau. Đây là dịp thuận tiện để các chủng sinh có cơ hội học hỏi, đồng hành và đồng cảm với Giáo phận trong hành trình chuẩn bị kỷ niệm biến cố 400 năm Tin Mừng đến với quê hương mình. Trong các ngày gặp nhau này, các chủng sinh được quý Cha chia sẻ và trình bày những chủ đề như sau:

- Cha Giám đốc trình bày về những khủng hoảng hiện nay trong đời sống Chủng  Sinh dựa và Tông Huấn Niềm Vui Tin Mừng, đồng thời Ngài nói về ý nghĩa của cuộc gặp gỡ  mùa hè này.
- Đức Cha Matthêô trình bày về chương trình mục vụ của Giáo Phận năm 2015.
- Cha Tổng Đại Diện nói về ý nghĩa chủ đề “Chiếu tỏa niềm tin”.
- Cha Phêrô Võ Tá Khánh hướng dẫn các Thầy “Tịnh huấn với Kinh Lạy Cha”.
- Cha Gioan Võ Đình Đệ nhắc lại những mốc điểm lịch sử và những tấm gương sáng của các Đức Cha cai quản Giáo phận từ 1659-1928.
- Cha Giuse Nguyễn Đức Minh trình bày chủ đề “Chiếu tỏa niềm tin” qua việc ưu tiên phục vụ người nghèo theo gương Chúa Kitô.

Sau những ngày gặp gỡ kết thúc, các chủng sinh tiếp tục chuyến hành hương thăm viếng một số Giáo xứ thuộc Giáo hạt Quãng Ngãi, Bồng Sơn, điểm truyền giáo Nước Mặn, Tiểu Chủng Viện Làng Sông và cuối cùng trở về lại Chủng viện Qui Nhơn. Qua đó, các chủng sinh đã học hỏi được nhiều điều thực tế bổ ích, đặc biệt nhận thấy được tinh thần hy sinh phục vụ Giáo Hội của các Đức Cha, quý Cha và anh chị em giáo dân vào những ngày đầu của công cuộc truyền giáo nơi Giáo phận.
Thật vậy, chỉ có những người có lòng tin mạnh mẽ, lòng cậy vững vàng và lòng mến sắc son vào Chúa Kitô mới có khả năng phục vụ và huy sinh cả mạng sống mình để minh chứng cho đức tin Kitô giáo chúng ta. Sự cảm nghiệm này không chỉ đến từ việc tiếp thu những kiến thức, các bài giảng và sự trình bày của Đức Cha, các Cha giáo mà còn đến từ những gì mắt thấy tai nghe nơi thực tế cuộc sống với những chứng tích lịch sử tử đạo rãi rác khắp các Giáo xứ. Qua đó, các chủng sinh cảm thấy mình như được củng cố đức tin và cần có trách nhiệm hơn trong việc xây dựng Giáo phận, nhờ đó mới có thể mang Tin Mừng đến với mọi người nơi quê hương mình.


 














 
 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 50
  • Hôm nay: 4607
  • Tháng hiện tại: 83870
  • Tổng lượt truy cập: 12060657