Trang mới   https://gpquinhon.org

Văn nghệ tri ân lòng hiếu thảo và nghĩa thầy trò

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/11/2013 14:20

Nói về lòng biết ơn, dân gian Việt Nam chúng ta có bài đồng dao:

“Ăn một hạt cơm, nhớ người làm ruộng,
Ăn dĩa rau muống, nhớ người đào ao,
Ăn một quả đào, nhớ người vun gốc,
Ăn một con ốc, nhớ người đi mò,
Sang một chuyến đò, nhớ người chèo chống”.

Trong tâm tình tri ân, trước hết, chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài là người Cha, là người Mẹ, là Người Thầy thông thái nhất đã, đang, và mãi mãi yêu thương, chăm sóc, hướng dẫn, dạy dỗ chúng ta mỗi ngày.

Tiếp đến, Chúa cũng ban cho chúng ta có ông bà, cha mẹ nơi trần thế để thay mặt Chúa nuôi nấng và dạy bảo chúng ta trong đời sống. Ông bà cha mẹ cũng chính là người thầy thân yêu đầu tiên đã nuôi dạy và luôn đồng hành với chúng ta từng ngày.

Bên cạnh đó, Chúa đã gửi đến cho chúng ta nhiều thầy cô nơi trường học để chỉ dạy những bài học hay, những con chữ đầu đời. Rồi giờ đây, sống trong Giáo Hội, giáo phận, Chủng viện hay dòng tu chúng ta cũng luôn được quí Đức cha, quí Cha giáo, quí Bề Trên… hết lòng yêu thương dạy dỗ chúng ta để trở nên những người môn đệ tốt của Chúa.

Cuối cùng, chúng ta cũng nhớ quí ân nhân, quí thân nhân là những người đã đóng góp tiền của, sức lực để giúp đỡ, tạo điều kiện cho chúng ta trên con đường ơn gọi của mỗi người.

Với tất cả những ý nghĩa thiêng liêng và tâm tình tri ân ấy, trong khung cảnh tháng Các đẳng linh hồn và mừng ngày nhà giáo Việt Nam, tối ngày 21.11.2013 Cha giám đốc chủng viện Giuse Huỳnh Văn Sỹ đã tổ chức buổi văn nghệ đơn sơ nhiều ý nghĩa để cho các chủng sinh có dịp tỏ lòng tri ân đối với Thiên Chúa, với ông bà, cha mẹ, quí Đức Cha, qúi cha giáo, quí bề trên, thầy cô giáo, quý ân nhân… Ngoài ý nghĩa thiêng liêng, buổi văn nghệ còn là dịp để các chủng sinh phát triển những năng khiếu Chúa ban và tập sự dạn dĩ, tự tin trước đám đông.

Bằng những lời ca, tiếng hát, những điệu múa tuy không chuyên nghiệp, không uyển chuyển lắm nhưng nơi đó gói trọn tâm tình tri ân của các chủng sinh với ước nguyện xin Chúa thương gìn giữ, ban sức khỏe, niềm vui và phúc lành cho tất cả quí ông bà, cha mẹ, quí Đức Cha, quí Cha giáo, quí bề trên, quí thầy cô, ân nhân... Buổi văn nghệ kéo dài khoảng 1 giờ 15 phút, và chỉ có 9 tiết mục do một nhóm các chủng sinh trình diễn.

1.   Tốp ca song ngữ Anh-Việt: “You raise me up”
2.   Múa vũ điệu “Con tàu đức tin”
3.   Song ca bài hát: “Cha yêu”
4.   Múa “Nhớ ơn thầy cô”
5.   Hòa tấu sáo “Nữ nhi tình quốc”
6.   Múa “Những điều thầy chưa kể”
7.   Song ca “Tâm sự của con”
8.   Múa vũ điệu “Khúc hát yêu đời”
9.   Múa Alibaba

Buổi văn nghệ diễn ra tốt đẹp, với sự hiện diện của quí sơ Mến Thánh Giá cộng đoàn Matta Tòa Giám Mục, quí cha đang ở chủng viện, vài ân nhân và các chủng sinh tại chủng viện. 

 











 
Tác giả bài viết: Chủng sinh Giuse Thanh Thịnh và các bạn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2348
  • Tháng hiện tại: 158155
  • Tổng lượt truy cập: 12134942