Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Công Chánh - canh thức giáng sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/12/2013 09:48
 
GIÁO XỨ CÔNG CHÁNH

CANH THỨC GIÁNG SINH
 
Cho dù bao bận rộn, lo toan để xây dựng hai công trình nhà thờ Công Chánh và nhà thờ giáo họ Phú Trung, cha Sở Gioakim Nguyễn Ngọc Minh vẫn không quên chăm lo xây dựng đời sống thiêng liêng cho đoàn chiên mình. Cha đã động viên khích lệ, đôn đốc mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cộng tác để TÌNH YÊU GIÁNG THẾ CỦA HÀI NHI GIÊSU, Đấng EMMANUEL luôn ở trong cuộc sống mỗi người. Và mọi công việc chuẩn bị đón mừng kỷ niệm cho Chúa giáng trần dần khép lại.
 
Lúc 8h tối thứ ba 24/12/2013, đông đảo bà con gần xa kéo đến nhà thờ giáo họ Phú Trung, anh chị em các tôn giáo bạn cũng đến để tham dự chương trình canh thức MỪNG CHÚA GIÁNG SINH. Đây là lần đầu tiên số người đến tham dự canh thức Giáng sinh tại giáo họ Phú Trung trở nên đông đúc đến như vậy.
 
Tiếng chuông nhà thờ ngân vang, chương trình canh thức bắt đầu. Giọng nói trầm ấm của MC mời mọi người lắng đọng tâm hồn để suy nghĩ về chủ đề canh thức hôm nay:
 
“GIA ĐÌNH NƠI THIÊN CHÚA GẶP GỠ CON NGƯỜI và TRAO BAN TÌNH YÊU, SỰ SỐNG (x. thư chung HĐGMVN)
 
Mở đầu chương trình là bài múa : Mừng Giáng Sinh- Tình yêu giáng thế - do các em lớp Thêm sức trình diễn.
 
Tiếp theo : Kịch ngắn “Gia đình PHÚC ĐỨC TÂM – do các anh chị giáo lý viên phụ trách.
 
Tiết mục thứ ba diễn tả về gia đình, nguyên nhân của những khủng hoảng, đổ vỡ trong các gia đình trẻ hôm nay và cách khắc phục nó. Với bài múa “Tình Cha nghĩa mẹ”, một lần nữa các em lớp vào đời đã đưa mọi người đến xác tín rằng : “Gia đình là nền tảng của xã hội, là Hội thánh thu nhỏ, không ai lớn thành người mà không nhờ bàn tay cha, dòng sữa mẹ và dù con đã lớn khôn hay đi mãi nơi đâu, vẫn không đâu bằng mái ấm gia đình. Tình cha nghĩa mẹ ngàn đời con ghi nhớ và sống trọn cuộc đời vẫn không sao con báo đền xứng cân. Chúng ta chỉ biết nguyện cầu và sống thảo hiếu để tri ân tình cha, nghĩa mẹ.
 
Và để hiểu sâu sắc hơn về linh đạo của đời sống hôn nhân gia đình, đi sát với giáo huấn của Giáo Hội chúng ta cùng chiêm ngưỡng mẫu gương đời sống gia đình thánh gia : Đức Maria, thánh Giuse, Chúa Giê-su. Chính Ngôi Hai Thiên Chúa đã nêu gương trọn vẹn và hoàn bị cho mọi gia đình khi nhập thể làm người, Ngài đã chọn một gia đình, và lịch sử cứu độ bắt đầu từ một gia đình, chính vì thế gia đình Nazaret là mẫu mực cho mọi gia đình và là kiểu mẫu nên thánh cho những ai sống trong bậc hôn nhân... Cũng chính nơi gia đình này Thiên Chúa đã đến với con người, gặp gỡ và nâng con người lên làm con Thiên Chúa để rồi mỗi thành viên trong gia đình nhiệt tâm loan báo tình yêu Thiên Chúa cứu độ cho anh chị em đồng bào mình.
 
Các em trong lớp sống đạo với hoạt cảnh truyền tin và quán trọ một lần nữa giúp mọi người cảm nghiệm sâu hơn TÌNH YÊU GIÁNG THẾ ĐÃ SINH RA VÀ LỚN LÊN TRONG GIA ĐÌNH NHÂN LOẠI, NGÀI ĐANG CỨU ĐỘ CON NGƯỜI BẰNG TÌNH YÊU TỰ HỦY.
 
Các em lớp xưng tội với bài múa : Tiếng Hát Thiên Thần, mời mọi người cùng ca ngợi Tình Thương Thiên Chúa làm người.
 
 Cuối cùng chương trình canh thức khép lại với bài múa đồng diễn Jingle bell. «Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương». Ngôi lời đã làm Người, đang ở giữa chúng ta, Ngài mang thân phận con người để yêu thương và trao ban sự sống, đem ơn cứu độ, bình an cho nhân loại. Chúng ta cảm tạ Ngài đã cho chúng ta được sinh ra trong gia đình nhân loại, hãy tri ân Ngài bằng cuộc sống chan hòa yêu thương, bác ái, vị tha, thủy chung, trung thành với nhau trong giao ước hôn nhân để chính nơi cộng đoàn gia đình của mỗi người, luôn vang lên tiếng cười của bình an, hạnh phúc và lòng nhiệt tình làm cho gia đình mình thấm nhuần tình thần Phúc Âm và hăng say thông truyền đức tin cho mọi người, mọi nơi và mọi thời. Chúng ta cùng vui lên và đem chia sẻ niềm vui Thiên Chúa Cứu Độ đến cho mọi người.

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Công chánh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 1852
  • Tháng hiện tại: 110059
  • Tổng lượt truy cập: 12254319