Trang mới   https://gpquinhon.org

Phú Trung: ngày hạnh phúc

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/04/2014 09:54

Kể từ ngày khởi công xây dựng nhà thờ giáo họ Phú Trung, ngày ngày, từng thành phần dân Chúa trong giáo xứ công chánh cùng giáo họ Phú Trung luôn nhiệt tình với bổn phận của mình như những con ong thợ miệt mài. Từ cha chính xứ Gioankim đến ông bà già cao niên và cả những em thiếu nhi nhỏ tuổi, mỗi người tùy theo cả năng đã góp phần mình, cùng với ơn chúa và tình thương chia sẻ của quý ân nhân xa gần, ngôi thánh đường khang trang đã được hoàn thành sau một năm một tháng một ngày xây dựng.

Và vào sáng thứ Sáu ngày 04/04/2014, từ mờ sáng quý quan khách, quý ân nhân, quý bà con anh em trong các giáo xứ bạn đã tuôn về ngôi nhà thờ tọa lạc tại xã Phước Lộc, làm cho khuôn viên nhà thờ vốn đã chật hẹp dường như nhỏ hẳn lại.

09h00 tiếng chuông ngân vang chào đón Đức cha Matthêô đến chủ tế thánh lễ cung hiến, và cùng đồng tế với Ngài có khoảng 50 linh mục trong và ngoài giáo phận. Thật là niềm vui, vinh dự lớn cho từng người trong giáo xứ, trong giáo họ Phú Trung nhỏ bé này. Từ nay mọi người sẽ được tham dự thánh lễ, dâng lời kinh nguyện trong ngôi thánh đường khang trang xinh đẹp này.

Trong bài giảng Đức Cha giáo phận đã khuyên giáo dân Phú Trung cố gắng sống hài hòa trong các mối tương quan với mọi người: “Giáo họ Phú Trung là một cộng đoàn nhỏ bé cũng giống như Bêlem ngày xưa. Tuy nhiên, từ thành phố nhỏ bé đó, ta thấy những công trình rất lớn”.

Mỗi người hãy là một viên gạch, viên đá và hãy dùng tình bác ái huynh đệ như xi măng gắng kết mọi người trong gia đình, trong giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương và mỗi người là ngôi thánh đường sống động trong cuộc sống hiện tại.

Ngày hạnh phúc, ngày đáng nhớ của từng thành phần dân chúa giáo họ Phú Trung sẽ qua đi nhưng dấu ấn vẫn còn đó, ngôi thánh đường gỗ đá này vẫn tồn tại mà mỗi ngày mọi người vẫn thấy, vẫn đến để tâm sự với chúa, để dâng lễ tạ ơn, để lãnh nhận các bí tích như lời mời gọi, nhắc nhở mọi người về sự hiện diện của Thiên Chúa. Và mỗi người có bổn phận giữ gìn làm cho tâm hồn mình trở thành đền thờ Thiên Chúa ngự trị.

Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý ân nhân xa gần đã yêu thương giúp đỡ chúng con có được ngôi thánh đường khang trang này. Xin Thiên Chúa tình yêu nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam xuống muôn phúc lành trên mọi người đã ân thầm giúp đỡ chúng con cách này cách khác. Chúng con nguyện sống tốt đời đẹp đạo để tri ân tình Chúa và tình thương mọi người đã dành cho chúng con.

Khánh thành nhà thờ Phú Trung

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 






 
Tác giả bài viết: Phêrô Huỳnh Thanh Tính
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6228
  • Tháng hiện tại: 86513
  • Tổng lượt truy cập: 12230773