Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ ra mắt Hội Đồng Giáo Xứ Cù Lâm

Đăng lúc: Thứ hai - 26/11/2012 04:12
Lễ ra mắt Hội Đồng Giáo Xứ Cù Lâm
 
Giáo xứ Cù Lâm mới được thành lập từ ngày 30 tháng 08 năm 2012, được tách ra từ giáo xứ Trường Cửu và được giao cho linh mục Giuse Nguyễn Văn Thành làm cha sở tiên khởi. Sau gần 3 tháng nhậm chức, cha sở đã tổ chức bầu cử Hội Đồng Giáo Xứ theo qui chế của giáo phận Qui Nhơn, để củng cố nhân sự, từ đó tiến hành các chương trình mục vụ giáo xứ.
 
Ra mắt Hội Đồng Giáo Xứ Cù Lâm
Sáng nay, ngày 25 tháng 11 năm 2012, Chúa nhật 34 thường niên, vào lúc 7 giờ, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, giám mục giáo phận Qui Nhơn, về chủ sự lễ ra mắt của Hội Đồng Giáo Xứ mới tại nhà thờ giáo xứ Cù Lâm. Lễ ra mắt diễn ra trong khung cảnh phụng vụ của thánh lễ trọng kính Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ. Hiện diện cùng với Đức Cha trong thánh lễ có cha sở Giuse Nguyễn Văn Thành, cha Anrê Huỳnh Tấn Nha, cha Phêrô Nguyễn Minh Trường, 2 soeurs Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Nguyệt và Nhung, thuộc cộng đoàn Khiết Tâm giáo xứ Trường Cửu phụ trách ca đoàn, các tân chức việc và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.
 
Đức Cha mở đầu thánh lễ bằng cách dẫn đưa cộng đoàn vào ý nghĩa của ngày lễ Chúa Kitô Vua và kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các tân chức việc của Hội Đồng Giáo Xứ. Trong bài giảng sau phần phụng vụ Lời Chúa, Đức Cha giúp cộng đoàn hiểu ý nghĩa của 3 đoạn Thánh Kinh, đặc biệt nhấn mạnh đến hình ảnh Đức Kitô Vua không tìm hưởng thụ như các vua chúa trần gian, nhưng quên mình phục vụ trong khiêm tốn, rồi từ đó mời gọi các tân chức việc cũng bắt chước Đức Kitô không tìm danh lợi, nhưng hết mình cộng tác với cha sở trong việc phục vụ cộng đoàn.
 
Sau khi hát kinh Tin Kính và cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, cha sở giới thiệu các tân chức việc trước cộng đoàn. Danh sách có 14 người: 13 nam, 1 nữ. Hiện diện 11 người, vì có 3 người đang làm việc tại Lào chưa về kịp. Sau khi tuyên hứa, mỗi tân chức việc nhận một chứng thư do Đức Cha trao. Nghi thức tuy đơn sơ nhưng nhiều ý nghĩa, giúp các tân chức việc ý thức nhiệm vụ của mình và hết tình phục vụ cộng đoàn giáo xứ.
 
Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối lễ, một đại diện tân Hội Đồng Giáo Xứ có đôi lời cám ơn. Trong phần đáp từ, Đức Cha chúc mừng cha sở vừa có thêm người cộng tác, chúc mừng các tân chức việc trong nhiệm vụ mới. Đặc biệt Đức Cha nhấn mạnh đến công tác truyền giáo trong giáo xứ: để có thể góp phần vào việc truyền bá đức tin, mỗi người phải lo củng cố đức tin của mình trước tiên. Củng cố đức tin cũng là chủ đề sống của giáo phận Qui Nhơn trong suốt năm phụng vụ 2013 này. Để củng cố đức tin, cần phải đào sâu nội dung đức tin qua việc học hỏi giáo lý và Lời Chúa, siêng năng tham dự các cử hành đức tin trong phụng vụ, sống và làm chứng đức tin của mình trước mặt mọi người.
 


Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2250
  • Tháng hiện tại: 158057
  • Tổng lượt truy cập: 12134844