Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm vui giáo xứ Cù lâm

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 16:18
NIỀM VUI GIÁO XỨ CÙ LÂM
 
Sáng thứ 4 sau Chúa Nhật II Mùa Chay,19/3/2014, giáo dân giáo xứ Cù Lâm hân hoan đón mừng Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục GP Qui Nhơn về dâng thánh lễ bổn mạng giáo xứ và chủ sự nghi thức “đặt viên đá đầu tiên” khởi công xây dựng nhà giáo lý.
 
8h45, xe đưa Đức Cha đã tiến vào khuôn nhà thờ. Các bà, các chị thi nhau trong tà áo dài duyên dáng, các anh các bác chỉnh tề trong những bộ trang phục mới chào đón Đức Cha cùng quý Cha trong niềm hân hoan, phấn khởi. Sau vài phút cầu nguyện trong nhà thờ, Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn đến khu đất trống để chuẩn bị nghi thức làm phép. Đúng 9h30 Đức cha đã long trọng cử hành nghi thức "Đặt viên đá đầu tiên" xây dựng nhà giáo lý, trong niềm vui khôn tả của mọi người. Uớc mong có được một ngôi nhà để học hỏi giáo lý và chia sẻ Lời Chúa của giáo dân giáo xứ Cù lâm sắp thành hiện thực. Kết thúc nghi thức đặt viên đá đầu tiên cũng là lúc bắt đầu thánh lễ. Hôm nay lễ trọng kính thánh cả Giuse, quan thầy của giáo hội hoàn vũ cũng là ngày bổn mạng của giáo xứ Cù lâm. 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng giáo xứ thay mặt cho cộng đoàn giáo dân cảm ơn Đức cha, Cha sở và quý Cha đồng tế, quý Sơ, quý ông bà anh chị em đã về giáo xứ Cù Lâm nhỏ bé này hiệp thông và cầu nguyện mừng đại lễ bổn mạng Thánh Quan Thầy. Sau đó hai "thiên thần nhí" đã dâng lên Đức Cha cùng cha sở nhân ngày bổn mạng những bó hoa thay lời tri ân. Đức Cha cũng có một vài lời cầu chúc cho giáo xứ Cù Lâm ngày càng phát triển và công việc xây dựng nhà giáo lý sớm hoàn thành để đưa vào hoạt động. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và lắng đọng.
 















 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Cù lâm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 2422
  • Tháng hiện tại: 158229
  • Tổng lượt truy cập: 12135016