Trang mới   https://gpquinhon.org

Các thánh lễ Tết tại Đa Lộc

Đăng lúc: Thứ bảy - 13/02/2016 19:44
Tết năm nay thời tiết lạnh kỷ lục so với mọi năm, mặc cho cái rét cắt da sớm mùng 1 , Thánh lễ cầu bình an năm mới tại giáo xứ Đa Lộc diễn ra vào lúc 5 giờ30, nhưng bên trong nhà thờ không còn chỗ trống phải thêm nhiều ghế bên ngoài. Kết lễ mọi người háo hức đón nhận lộc lời Chúa cho gia đình mình. Ông chủ tịch HĐGX thay mặt cho toàn thể giáo dân chúc tết cha quản xứ. Mọi người ra về trong những cái bắt tay chúc mừng nhau nhân dịp năm mới.
      Mùng 2 Tết thời tiết ấm hơn, trước Thánh lễ là nghi thức thờ cúng tổ tiên, sau Thánh lễ là phần chúc tết của Cộng đoàn với các cụ ông, cụ bà từ 70 tuổi trở lên và quà mừng thọ của cha quản xứ. Hội đồng giáo xứ, giáo lý viên, ca đoàn, giúp lễ, dâng lễ, hội Legio ... cùng quây quần mừng tuổi cha quản xứ và đón nhận lì xì của cha với niềm vui hớn hở trong ngày đầu xuân.
      Mùng 3 Tết, Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm cũng là ngày khai mạc mùa chay - lễ Tro với tâm tình phú dâng công việc làm ăn trong năm con khỉ và đón nhận chút tro trên đầu như một cử chỉ sám hối đầu năm mới. sau Thánh lễ là buổi họp mặt tâm tình của các em dự tu, sinh viên, làm ăn xa trở về.
      Hy vọng một năm mới nhiều niềm vui sẽ đến với mọi người trong ân sủng của Chúa.

 














 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1588
  • Tháng hiện tại: 95012
  • Tổng lượt truy cập: 12239272