Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Đa Lộc tổng kết giáo lý niên khóa 2014-2015

Đăng lúc: Thứ ba - 26/05/2015 11:37
GIÁO XỨ ĐA LỘC TỔNG KẾT GIÁO LÝ NIÊN KHÓA 2014 – 2015
 

Hòa chung cùng Giáo hội hoàn vũ, hôm nay ngày 24 tháng 5 năm 2015, giáo xứ Đa Lộc trọng thể mừng kính lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Trong Thánh lễ này, ban huấn giáo giáo xứ tiến hành tổng kết giáo lý niên khóa 2014 – 2015.

Tham dự chương trình tổng kết giáo lý có Cha quản xứ Tôma Nguyễn Công Binh, hội đồng giáo xứ, cùng cộng đoàn giáo dân, đặc biệt là sự có mặt  80 em giáo lý sinh thuộc giáo xứ Đa Lộc.
 
Để khai mạc lễ tổng kết, Cha Tôma cùng cộng đoàn cất cao lời ca qua bài hát Cầu xin Chúa Thánh Thần. Sau đó, ông F.X Lê Thế Tự, trưởng Ban Huấn Giáo báo cáo tổng kết giáo lý niên khóa 2014 – 2015 như sau: tổng số giáo lý sinh trong giáo xứ là 80 em, được chia làm 8 lớp và học theo chương trình giáo lý chung của giáo phận. Số giáo lý viên là 10. Đa số các em tham gia học giáo lý chuyên cần, tích cực, thi đua nhau trong học tập. Bên cạnh đó vẫn còn một số em, nhất là các em nam thường lười học bài, điểm kiểm tra hoặc điểm thi thấp. Nhìn chung việc học giáo lý của các em ổn định và việc thực hành đời sống đạo là tốt.

Anh Giuse Nguyễn Công Học đại diện cho các anh chị giáo lý viên thông qua kết quả học tập của các em và danh sách khen thưởng. Đại diện Trưởng các giáo khu trao phần thưởng giải khuyến khích cho các em. Ông thủ quỹ HĐGX trao phần thưởng ba và ông Chủ tịch HĐGX trao phần thưởng nhì cho các em. Cha sở trao phần thưởng nhất cho các em.

Để đáp lại sự quan tâm của Cha, HĐGX, ông, bà, cha, mẹ và của các anh chị GLV, em Maria Huỳnh Vũ Phương Thanh đại diện cho 80 em giáo lý sinh có mặt trong hôm nay nói lên tâm tình biết ơn của các em. Trong bài phát biểu, em đã nói lên sự lo lắng, quan tâm đặc biệt của Cha đối với các em: “Cha luôn dạy bảo, nhắc nhở, động viên chúng con học hỏi giáo lý, tham dự Thánh lễ sốt sắng. Trái lại,chúng con chưa thật sự siêng năng chăm chỉ học hỏi giáo lý, tham dự thánh lễ hằng ngày (đặc biệt là thánh lễ dành cho chúng con vào tối thứ năm hằng tuần) và nhiều lúc chúng con chưa ngoan hiền còn làm cho Cha buồn phiền. Thật chúng con có lỗi rất nhiều, xin Cha thứ tha”. Các em cũng không quên cảm ơn quý chức HĐGX luôn tạo điều kiện  để cho các em có chỗ học giáo lý khang trang, mát mẻ, đặc biệt là các anh chị Giáo lý viên đã bỏ thời gian để giảng dạy giáo lý và hướng dẫn các em biết sống đạo mỗi ngày. Cuối cùng các em không quên cảm ơn ông bà, cha mẹ và cộng đoàn luôn dành cho các em tình cảm, sự lo lắng và luôn cầu nguyện cho các em để các em luôn tiến triển trong đời sống đức tin.

Đại diện phụ huynh của các em, anh Phaolô Nguyễn Công Chính đã nói lên tâm tình biết ơn của phụ huynh đối Cha, HĐGX, anh chị GLV đã lo lắng và giáo dục đời sống đức tin cho con em trong giáo xứ. Ông thay mặt phụ huynh nguyện xin Thiên Chúa đổ đầy hồng ân xuống cho Cha, quý chức HĐGX và các anh chị GLV.
 
Ông Giuse Nguyễn Thái Chủ tịch HĐGX phát biểu: “Với kết quả này, nhìn chung các em học hỏi giáo lý là tốt. Nhưng các em cần nhìn lại và xác định việc học giáo lý của các em cho đúng. Học giáo lý là không phải để nhận thưởng mà học giáo lý là học hỏi lời Chúa và sống theo lời Chúa dạy. Vì vậy, các em cần phải luôn thật thà trong các giờ kiểm tra, phải siêng năng trong đời sống đạo như: năng tham dự thánh lễ (đặc biệt là thánh lễ dành cho các thiếu nhi vào tối thứ năm hằng tuần), một số em với kết quả kém, yếu cần cố gắng hơn nữa. Qua đây tôi cũng xin quý bậc phụ huynh cần quan tâm con em mình nhiều hơn nữa, nên đồng hành cùng với các em trong việc tham dự thánh lễ cũng như việc học hỏi giáo lý. Qua đây, tôi cũng cảm ơn các anh chị GLV đã bỏ công việc nhà, thời gian lo dạy giáo lý cho con em chúng ta. Tôi cũng xin cảm ơn các anh chị GLV đã bỏ thời gian, công sức dạy dỗ giáo lý cho con em của chúng tôi. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho anh chị nhiều ơn lành”.

Cuối cùng là lời nhận xét và dạy bảo của Cha quản xứ. Cha nói: “Công việc giáo dục đức tin cho các em không phải dành riêng cho HĐGX, GLV mà phải kết hợp cùng với cha mẹ và cộng đoàn thì công việc giáo dục đức tin mới đem lai kết quả tốt được và đời sống đức tin của con em chúng ta mới lớn lên từng ngày”. Cha cảm ơn sự cộng tác của quý chức trong HĐGX, của quý phụ huynh, đặc biệt là của anh chị em GLV trong việc cùng nắm tay nhau để lo công việc giáo dục đức tin cho con em trong giáo xứ. Cha kêu gọi quý chức trong HĐGX, các anh chị GLV, phụ huynh cần đồng hành với các em hơn nữa trong việc học hỏi giáo lý và sống đạo để đời sống đức tin của các em được triển nở trong từng ngày.


Cùng với cộng đoàn cảm tạ Chúa qua bài hát “Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa” kết thúc chương trình tổng kết giáo lý niên khóa 2014 – 2015 của giáo xứ Đa Lộc. 

































 

Tác giả bài viết: Nga Văn
Nguồn tin: Giáo xứ Đa Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4152
  • Tháng hiện tại: 159959
  • Tổng lượt truy cập: 12136746