Trang mới   https://gpquinhon.org

Xuân Quý Tỵ tại giáo xứ Đa lộc

Đăng lúc: Thứ năm - 14/02/2013 18:09
Hòa cùng với người dân trên khắp cả nước, Đa Lộc cũng đón xuân trong không khí tươi vui đầm ấm. Sáng sớm mùng 1, trong cái se lạnh của mưa xuân, cha sở đã dâng Thánh lễ Cầu bình an cho năm mới. Trong Thánh lễ có nhiều khuôn mặt  không có trong ngày thường: con cái Đa Lộc từ mọi miền cũng trở về, quý thầy, quý Sr., con em đi học, đi làm ăn xa… làm cho nhà thờ trở nên quá tải.Sau Thánh lễ thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ, ông chủ tịch HĐGX đã có lời chúc Tết cha Quản xứ và dâng lên cha bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ thể hiện lòng con thảo đối với vị cha chung.
 

Ngày mùng 2, Thánh lễ được mở đầu với nghi thức kính nhớ ông bà tổ tiên. Cuối lễ cộng đoàn giáo xứ chúc mừng thọ cho 29 cụ ông, bà từ 70 tuổi trở lên. Sau Thánh lễ, quây quần trong nhà hội là các ban phụng vụ, ca đoàn, giúp lễ, dâng lễ, giáo lý viên , HĐGX… những cánh tay của cha quản xứ cùng xúm xít mừng tuổi cha và nhận những đồng tiền mới tinh lì xì đầu năm của cha sở và các thầy. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng tình gia đình và đầy niềm vui.Chia tay nhau tại nhà thờ cha sở cùng HĐGX đi chúc Tết chính quyền xã và bà con giáo dân

Sáng mùng 3 Tết trong Thánh lễ đồng tế Thánh hóa công ăn việc làm (có cha Vinh, người con của giáo xứ cùng đồng tế với cha sở), các em sinh viên và làm ăn xa thay mặt cho cộng đoàn phụ trách đọc sách Thánh, dâng lễ vật. Sau Thánh lễ là buổi gặp mặt các thầy, các Sr. là con em giáo xứ, các em dự tu các dòng, sinh viên, các em làm ăn xa .

Mặc dù vẫn còn đó công trình nhà giáo lý dang dở, đường đến Đa Lộc vẫn đầy bụi mù, cuộc sống chưa phải đã no đủ nhưng không khí Tết vẫn tràn ngập trên khuôn mặt của từng người, mùa xuân vẫn đến trên giáo xứ vùng sâu non trẻ này. Xin Chúa ban mùa xuân trọn vẹn cho mọi người nơi đây.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
Thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm
Thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm
Sinh viên dâng lễ
Sinh viên dâng lễ
 
 
 
 
 
 
 
Họp mặt tu sĩ, sinh viên, dự tu, làm ăn xa đầu năm
Họp mặt tu sĩ, sinh viên, dự tu, làm ăn xa đầu năm
 

Tác giả bài viết: Lệ Đoàn
Từ khóa:

Giáo xứ Đa Lộc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5593
  • Tháng hiện tại: 154735
  • Tổng lượt truy cập: 12131522