Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo Xứ Đại Bình bế giảng năm học giáo lý 2012 – 2013

Đăng lúc: Thứ năm - 27/06/2013 18:28

 
       Sau những ngày chịu ảnh hưởng cơn bão số 2 với những cơn mưa bất thường, ngày 25 – 6 – 2013 lại nắng đẹp như muốn tặng quà cho các em của Giáo xứ Đại Bình trong ngày Lễ Bế giảng NĂM HỌC GIÁO LÝ 2012 -2013.

       Chúa vẫn thương những đứa con nơi vùng Bắc Bình Định nầy, vì mới 6 giờ 30 nhưng các em đã tập trung đầy đủ cho một ngày vui của giáo xứ với ánh nắng và khí trời khá oi bức. Tất cả các em của các lớp giáo lý : sơ cấp, căn bản, kinh thánh, vào đời… cả thảy là 222 em và ở rải rác khắp nơi xa gần đã tụ họp nơi nhà thờ giáo xứ trong niềm hân hoan phấn khởi. Có em vừa đi vừa ăn sáng, có em tới nơi mới vào quán mua bánh !

       Đúng 07 giờ hiệu còi nổi lên để tập trung và chia Tổ, mỗi tổ rải đều các lớp và nhận khăn quàng ( mỗi tổ một màu riêng để dễ kiểm soát và sinh hoạt ). Sau mục múa cộng đồng để khởi động, các em xếp hàng vào nhà thờ tập hát và cùng nhau dâng thánh lễ Tạ Ơn Chúa. Tuy trong nhà thờ rất nóng, nhưng tâm hồn các em vẫn nghiêm trang dâng lời kinh tiếng hát thật sốt sắng để cảm tạ hồng ân mà Chúa đã ban cho các em trong một năm học qua.

       Sau thánh lễ các tổ triển khai làm báo tường, hóa trang các nhân vật bằng giấy báo và diễn tập cho chủ đề mà nhóm đã bắt thăm. Những chủ đề nầy đều dựa vào kinh thánh : người cha nhân hậu, tiệc cưới cana, sự khôn ngoan, hồng ân Thiên Chúa….Có những chủ đề cụ thể, rõ ràng, rồi cũng có một hai chủ đề quá trừu tượng…nhưng đã được các tổ triển khai khá xuất sắc đến nỗi Ban Giám khảo cũng không ngờ !

       Sau khi ăn trưa tại chỗ theo kiểu nhà quê nhưng chắc bụng ! Các em lại vào nhà thờ để thi phần hai : kiến thức giáo lý đã học với hình thức đố vui để học. Ban tổ chức cũng đã hiện đại hóa phần kỷ thuật nên các em tỏ ra hăng hái và sôi nổi, không màng cái nóng oi bức đang bao trùm cả mọi người. Kế đến là phần phát thưởng của giáo xứ dành cho các em có thành tích tốt trong năm học giáo lý vừa qua cộng với giấy khen do giáo xứ cấp. Trong dịp nầy giáo xứ cũng lồng ghép vào việc phát thưởng cho các em đạt học sinh giỏi ở trường. Cuối cùng là phần thưởng dành cho các tổ đã thi đua trong dịp bế giảng hôm nay.

       Một ngày trôi qua thật mau và vui vẻ tuy trời quá nóng, nhưng bù vào đó là các mục múa của các em dự tu , và nhất là của nhóm múa 9D của các bạn trẻ Họ Đại Bình làm tan đi bao nhọc mệt từ Ban Giám khảo đến giáo lý viên và các em.

       Chỉ biết dâng lên lời Tạ Ơn Chúa và xin Chúa vẫn thương đốt lên niềm hăng say học biết giáo lý Chúa và Hội Thánh nơi các em, để các em có thể vững bước trên đường đời mai sau…
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Đại Bình
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Hôm nay: 2927
  • Tháng hiện tại: 158734
  • Tổng lượt truy cập: 12135521