Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo họ Thác Đá Thượng - Giáo xứ Đại Bình dâng hoa kính Đức Mẹ

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/05/2013 22:08
GIÁO HỌ THÁC ĐÁ THƯỢNG – Giáo xứ Đại Bình DÂNG HOA
 
Đại Bình, ngày 18 tháng 5 năm 2013
 
       
Hôm nay Giáo Họ Thác Đá Thượng chúng con được hân hạnh thay mặt toàn thể Giáo xứ Đại Bình dâng HOA để suy tôn Mẹ Maria. Giáo Họ Thác Đá Thượng chúng con là một Giáo xứ rất lâu đời, đã có những truyền thống ngày xưa của Giáo phận Qui Nhơn : kinh lễ tối sáng, giáo lý, hội đoàn, và nhất là “Hát Tông đồ” thì không thua kém Giáo xứ nào nơi vùng Bắc Bình Định nầy…Ngày trước Đại Bình chỉ là Họ nhánh của chúng con, nay chúng con lại là Họ nhánh của Đại Bình. Nhưng chúng con rất vui mừng vì chúng con vẫn còn nhà thờ và có được kinh lễ hằng ngày như nhà thờ Giáo xứ.
     
Có lẽ một điều đặc biệt mà Chúa đã thương ban cho Thác Đá Thượng chúng con : đó là ngôi NHÀ MỒ của các Vị Tử đạo thời Văn Thân. Theo chúng con được biết, Giáo phận Qui Nhơn chúng con có rất nhiều vị tử đạo trong thời Văn Thân, nhất là ở vùng Bắc Bình Định nầy. Để rồi khi bình an trở lại, các bề trên đã cho tập trung các xương của các Vị để chôn cất và xây dựng theo một hình thức giống nhau và gọi là NHÀ MỒ. Lớn nhất ở Gia Hựu, sau đó là Đồng Quả, Thác Đá Thượng và Nước Nhỉ; nhưng nay chỉ còn lại cái duy nhất ở Thác Đá Thượng chúng con.
     
 Lạy Mẹ Maria, tuy nhà thờ Thác Đá Thượng chúng con rất nhỏ bé ( vì là nhà Cha Sở sửa lại thành nhà thờ ), nhưng đã có biết bao đời Cha vẫn luôn đồng hành với giáo dân chúng con. Dù trong thời thịnh vượng, dù trong thời chiến tranh loạn lạc, dù trong thời bình trở lại…chúng con vẫn có Mẹ ở bên giữ gìn và chúng con chỉ biết cảm tạ tình thương của Mẹ đã dành cho Họ đạo chúng con. Trong tâm tình đó các em và toàn thể Họ chúng con tham gia vào việc dâng HOA  hôm nay để suy tôn Mẹ và cầu xin Mẹ vẫn tiếp tục ở bên chúng con.

 
Giáo Họ Thác Đá Thượng chúng con gồm 62 hộ gia đình và 236 nhân khẩu, nhưng có lẽ một điều rất vui chúng con muốn thưa với Mẹ : tuy cuộc sống vật chất chúng con nghèo nàn, nhưng tinh thần đoàn kết trong Họ đạo chúng con vẫn giữ được truyền thống tốt đẹp trong sự đùm bọc lẫn nhau.
     
Lạy Mẹ Maria ! Xin Mẹ hãy thương và chúc phúc cho Thác Đá Thượng chúng con biết sống vững mạnh trong Năm Đức Tin nầy, biết yêu thương và tha thứ cho nhau, biết ý thức hơn trong lời nói cũng như việc làm để làm chứng cho Danh Chúa giữa biết bao người lương dân chung quanh, đó chính là những đóa hoa chúng con sẽ dâng lên Mẹ vào ngày kỷ niệm 400 năm được rao giảng Tin Mừng của Giáo phận Qui Nhơn thân yêu của chúng con. Amen. 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Đại Bình
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 967
  • Tháng hiện tại: 94391
  • Tổng lượt truy cập: 12238651