Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo họ Trung Yên (Giáo xứ Đại Bình) dâng hoa

Đăng lúc: Thứ ba - 13/05/2014 20:36


Nói đến Giáo họ Trung Yên là nói đến một phận người long đong, long đong vì từ xưa đến giờ họ Trung Yên không khi nào được gắn kết với một giáo xứ nào dài lâu. Có lúc thuộc địa sở Hội Đức, có lúc lại được giao cho địa sở Thác Đá, sau năm 1975 trực thuộc giáo xứ Bồng Sơn và nay lại về giáo xứ Đại Bình…

Tuy thuộc Giáo xứ nào đi nữa, họ Trung Yên luôn là những người con của một niềm tin truyền thống. Chúng ta cũng nên biết họ Trung Yên đã có nhiều vị Tử đạo trong thời Văn Thân, ngay tại lò gạch của ông cố linh mục Gioakim Nguyễn Du (sau nầy đã được cải táng về nằm chung với bà con không kể lương giáo tại nghĩa trang của Bồng Sơn). Giáo dân họ Trung Yên luôn là những nhân tố gắn kết với sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ mà mình trực thuộc, dầu là Hội Đức, Bồng Sơn hay Đại Bình.

Tháng Hoa về, những đức con của họ Trung Yên đã dâng tất cả sức lực, thời gian và lòng mến Mẹ Maria để thay mặt giáo xứ Đại Bình dâng Hoa cho Mẹ ngày 10 – 5 – 2014. Tất cả đều chung một tấm lòng ca khen, chúc tụng và lời nguyện tha thiết xin Mẹ thương cầu bầu cùng Chúa ban cho họ Trung Yên một ngôi nhà nguyện ( nhà nguyện cũ đã bị trưng dụng làm trường tiểu học cấp II Bồng Sơn ).
 
Lạy Mẹ Ma-ri-a mến yêu
Lời kinh Mân Côi sớm trưa chiều
Đoàn con nguyện xin thật tha thiết
Giáo Họ Trung Yên hết đìu hiu...

 

https://www.youtube.com/watch?v=1inBIrsasQo&feature=youtu.be



 
Tác giả bài viết: Gx. Đại Bình
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 1779
  • Tháng hiện tại: 113935
  • Tổng lượt truy cập: 12258195