Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Đại Bình bế mạc tháng hoa

Đăng lúc: Thứ hai - 02/06/2014 10:04
GIÁO XỨ ĐẠI BÌNH BẾ MẠC THÁNG HOA
Ngày 31 – 5 – 2014
 
Cuối tháng Mẹ con ngập tràn vui sướng
Dâng lên Mẹ điệu múa khắp muôn phương
Như ngàn hoa, như triệu đóa hoa hường
Đại Bình đó, Mẹ ơi ! xin xót thương…
 
       Vâng ! Giáo xứ Đại Bình ngày cuối tháng Hoa rộn ràng từ người lớn đến các em, tất cả gói trọn trong tâm tình về bên Mẹ Maria với những điệu múa đơn sơ nhưng đượm bao hy sinh của mỗi họ đạo trong cả tháng. Phải cân đối làm sao để thời gian tập luyện không lấn át những ngày thi cuối năm của các em, phải làm sao để không trùng lắp những bài hát và điệu múa cũ, phải làm sao để có những trang phục đẹp, phải làm sao để có đủ số các em trong họ, phải làm sao và làm sao… rồi cũng đều về bên Mẹ Maria.
 
       Năm nay, vài họ đạo đã có sáng kiến mời những em chung quanh nhưng chưa có đạo để cùng chung lời ca điệu múa dâng lên Mẹ. Có thể rồi mai đây chính những em nầy là những người tín hữu Kitô tốt lành ! Xa nhất là họ An Lão ( cách nhà thờ 34 km ) đã về Giáo xứ từ đầu giờ chiều để có thể ôn lại thực tế trước hang đá Đức Mẹ, còn các em những họ khác ( gần nhất cũng là 04 km ) đều được cha mẹ chở bằng xe máy đến nhà thờ.
 
       Bắt đầu buổi dâng Hoa là lần chuỗi chung trong nhà thờ, kinh cầu Đức Bà, khai mạc bằng điệu múa Ave Maria của các em thiếu nữ khiêng kiệu của họ Đại Bình. Cha phó xông hương kiệu và chủ tế đoàn rước kiệu từ nhà thờ về hang đá Đức Mẹ ; Đặc biệt năm nay, giáo xứ đã thành lập được Đội Kèn và góp phần trong đoàn rước với tấu khúc “Cung chúc Trinh Vương” và kết thúc dâng Hoa với tấu khúc “Lạy Mẹ Fatima”.
 
       Lạy Mẹ Maria ! Tuy đơn sơ nhỏ bé nhưng là trọn cả tâm tình dâng lên Mẹ, xin Mẹ thương nhận lấy và cầu bầu cùng Chúa cho các gia đình trong giáo xứ Đại Bình chúng con biết sống đạo làm sao để trở thành nhân chứng cho Chúa nơi vùng Bắc Bình Định nầy. Amen.

 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Đai Bình
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 1770
  • Tháng hiện tại: 113926
  • Tổng lượt truy cập: 12258186