Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ các thánh tử đạo Việt Nam tại Đại Bình

Đăng lúc: Thứ ba - 18/11/2014 19:12
Giáo xứ Đại Bình hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo Hội Việt Nam mừng kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam, những chứng nhân đức tin hào hùng bất khuất. Nhân dịp hôm nay Giáo xứ Đại Bình ra mắt đội kèn tây sau một thời gian luyện tập.

Đội kèn có được như ngày hôm nay là được sự quan tâm cách đặc biệt của cha sở. Ngài mời thầy dạy kèn từ Thái Bình vào và ở lại để hướng dẫn anh em trong đội kèn. Hiện đội kèn của Giáo xứ gồm 20 cây kèn các loại.

Đúng 7g30 đoàn rước bắt đầu với những tiếng kèn vang lên mời gọi cộng đoàn hướng tâm hồn mình lên Chúa như tiếng trống pháp trường năm xưa thúc bách các bậc cha ông chúng ta tiếng lên đón nhận mũ triều thiên tử đạo.

Trong diễn giải lời Chúa, cha sở đã nói: “Các thánh Tử Đạo Việt Nam là những chiến sĩ đức tin hào hùng và dũng cảm. Các ngài có một niềm tin mãnh liệt, sâu xa và lòng trung thành sắt son đối với đạo thánh Chúa. Đức tin đã thấm nhập và đâm rễ sâu vào tâm hồn các ngài đến nỗi không một sức mạnh trần gian nào có thể lay chuyển được”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha sở nói lời cảm ơn các đoàn thể và cộng đoàn trong Giáo xứ. Ngài nói: “Cho dù thành công lớn hay nhỏ trong cuộc đời không phải là của cá nhân mà của nhiều người hy sinh đóng góp công sức vào”. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương các thánh Tử Đạo biết hy sinh những giá trị tinh thần cao quí trong cuộc sống hằng ngày để xây dựng Giáo xứ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Sau lời ban phép lành, cộng đoàn tiến ra đài tử đạo để niệm hương tôn vinh các thành Tử Đạo. Thánh lễ diễn ra trong khí bầu khí trang nghiêm và sốt mến.

Gx Đại Bình

 










 
Tác giả bài viết: Gx Đại Binh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3707
  • Tháng hiện tại: 115863
  • Tổng lượt truy cập: 12260123