Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm vui của Giáo họ Thác Đá Hạ

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/07/2014 20:58
Với cái nắng hè oai bức, Đức Giám Mục không ngại đường xá xa xôi, đến nơi vùng quê hẻo lánh, núi non này, để hiệp ý dâng thánh lễ nhậm chức của cha Giuse Nguyễn Bá Thành, Cha phó Giáo xứ Đại Bình đặc trách Giáo họ Thác Đá Hạ.

Niềm vui ấy được thấy rõ, lúc 9h ngày 12/7/2014, tại nhà thờ họ Thác Đá Hạ - Giáo xứ Đại Bình, hàng trăm bà con giáo dân đã có mặt đông đủ trong niềm vui hân hoan chào đón Đức Giám Mục Giáo Phận, quí cha Hạt trưởng và quí cha. Ngoài bà con giáo dân Giáo xứ Đại Bình còn có đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Sông Cạn cùng đưa Cha Giuse đến xứ mới.

Thánh lễ được Đức Cha chủ tế cùng với quí cha trong giáo phận. Lời đầu lễ, Đức Cha nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa đã thương ban cho Giáo họ Thác Đá Hạ một ngôi nhà thờ khang trang, sau một thời gian dài hoang tàn, đổ nát.

Tiếp đến, cha Giuse Võ Tuấn - Hạt Trưởng Hạt Bồng Sơn, đọc văn thư bổ nhiệm: từ đây, cha Giuse Nguyễn Bá Thành chính thức nhậm chức cha phó xứ giáo xứ Đại Bình, đặc trách nhà thờ Thác Đá Hạ.

Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh về việc chú tâm loan báo Tin Mừng, cách riêng cho vùng cánh Bắc Bình Định này. Đặc biệt nơi đây, có nhiều vị thánh tử đạo. Qua đó, Đức Cha cũng kêu gọi mọi người hãy cùng cầu nguyện, để cho vùng phía Bắc Bình Định này được thêm nhiều người nhận biết Chúa hơn.

Cuối thánh lễ, sau lời tri ân của người đại diện giáo họ, Đức Cha kêu gọi bà con giáo dân cộng tác với cha phó, để tiếp tục phát triển cộng đoàn mạnh mẽ hơn.



































 


Tác giả bài viết: Gioakim Trần Văn Pháp
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

bổ nhiệm, nhà thờ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91117
  • Tổng lượt truy cập: 12235377