Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ Đại Bình

Đăng lúc: Thứ ba - 19/08/2014 20:39
Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 17/08 vừa qua, cộng đoàn giáo dân giáo xứ Đại Bình kết hiệp cùng Cha Sở Đại Bình và Cha Phó biệt lập Giáo họ Thác Đá Hạ đã cử hành trọng thể Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – Bổn mạng Giáo xứ. Niềm vui được nhân đôi khi trong dịp này, 40 em nhỏ trong Giáo xứ được vinh dự lần đầu rước Chúa vào lòng.
 
Trong bài giảng lễ, Cha Phó đã nhắn nhủ với các em: “Đức Maria được phúc cưu mang Chúa Giê-su trong bụng. Hôm nay chúng ta còn được phúc hơn rất nhiều vì chúng ta cũng được cưu mang Ngài, không những một lần mà rất nhiều lần qua Bí tích Thánh Thể. Vì vậy, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho ta biết năng chạy đến với Chúa qua Thánh lễ hàng ngày, để được rước Chúa ngự vào trong lòng. Không những cưu mang, chúng ta cũng phải biết sinh hạ Ngài cho những người anh chị em xung quanh chúng ta để nhiều người được biết đến Chúa hơn.”

Thánh Lễ được cử hành trong yêu thương, hiệp nhất và sốt sắng. Cuối lễ, Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ đã thay mặt cho bà con giáo dân dâng lời cám ơn lên Chúa và Mẹ Maria. Một em nhỏ sau khi được rước Chúa vào lòng đã dâng lên Mẹ bó hoa tươi thắm như lời tạ ơn vì mẹ đã gìn giữ Giáo xứ và cầu bầu cho các em.

Trước đó, tối ngày 14/08, dưới chân hang đá Đức Mẹ, Giáo họ Đại Bình đã tiến hành dâng hoa và rước kiệu Đức Mẹ cùng Thánh lễ vọng Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Ngày hôm sau, Cha Sở Lục Lễ - người con của Giáo họ Đại Bình – đã chủ tế Thánh lễ Bổn Mạng của Giáo họ. Cử hành Thánh lễ còn có Cha Sở và Cha Phó của Giáo xứ và Cha Phó Gia Chiểu. Để có một truyền thống tốt đẹp trong Giáo họ, cũng như tiếp nối những gì ông bà tổ tiên để lại, năm nay, lần đầu tiên, Giáo họ đã cử hành trọng thể Thánh lễ Bổn Mạng để tạ ơn Mẹ đã gìn giữ Giáo họ cách riêng và cách chung cho toàn Giáo xứ bao năm qua. Vui hơn nữa, khi Thánh lễ có sự hiện diện của đầy đủ bà con trong Giáo họ, dường như không thiếu một ai. Sau Thánh lễ, Quý Cha, Quý Soeur và Quý quan khách đã cùng chung vui tiệc mừng Bổn Mạng tại Hội trường Giáo xứ.

Nguyện xin cùng mẹ Maria - Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời gìn giữ và chở che Giáo xứ Đại Bình và Giáo họ chúng con khỏi mọi nguy biến của cuộc đời để chúng con ngày một triển nở hơn trong tình yêu Chúa quan phòng. Amen.

Người viết: Anna Trần Vũ Khánh Ly

 








































 


 
Tác giả bài viết: Anna Trần Vũ Khánh Ly
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3788
  • Tháng hiện tại: 92802
  • Tổng lượt truy cập: 12237062