Trang mới   https://gpquinhon.org

Hành Hương núi Mẹ Qui Hòa

Đăng lúc: Thứ hai - 27/05/2013 17:21
HÀNH HƯƠNG NÚI MẸ QUI HÒA


 


Sáng 18/5/2013,  Học viện Mến Thánh Giá Qui Nhơn thực hiện cuộc hành hương đến núi Đức Mẹ Qui Hòa. Mục đích của chuyến đi là đến với Mẹ để dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân một năm học sắp kết thúc, đồng thời cầu nguyện cho Hội dòng, đặc biệt cho các cộng đoàn chị em tại Hải Ngoại và thăm viếng các bệnh nhân ở trại phong Qui Hòa.

Sau Thánh lễ sáng lúc 5g45, gia đình học viện nhanh chân sắp xếp những gói quà dành cho các bệnh nhân trên hai chiếc xe Daihatsu và hăng hái lên đường.

Khoảng nửa giờ sau, 26 chị em Học viện, kể cả hai chị giáo, có thêm chị Anna Thanh Hương, phụ trách vùng Nauy về thăm Việt Nam cũng tháp tùng chuyến hành hương đến chân núi Đức Mẹ.

Cuộc viếng thăm Mẹ Qui Hòa qua 14 chặng đàng Thánh Giá bắt đầu. Từng bậc thang bước lên như một đóa hồng dâng lên Mẹ, mỗi chặng đàng Thánh giá xuất hiện làm chị em cảm thấy vui hơn vì đoạn đường gặp Mẹ đang được rút ngắn dần. Mặc dù mồ hôi nhễ nhại dưới nắng hè gay gắt của tháng 5, tưởng chừng làm chùng bước chân của chị em, nhưng chị em động viên nhau, sát cánh bên nhau từng bước tiến về hướng núi, nơi ấy Mẹ đang đứng chờ đoàn con đang háo hức dâng lên Mẹ những hy sinh, những bài hát đong đầy tâm tình yêu mến Mẹ được vang lên suốt cuộc hành trình, tất cả như góp thêm sức mạnh và phấn khởi để đôi chân chị em tiếp tục bước nhanh lên đỉnh núi.

 Chinh phục hết chặng đàng thứ 13, chị em vui sướng reo lên khi nhìn thấy hình bóng Mẹ, mọi mệt nhọc dường như tan biến mất. Sau giây phút nhìn ngắm Mẹ, cùng nhau ngồi dưới chân Mẹ giữa ánh nắng của núi rừng, dâng lên Mẹ tràng hoa Mân Côi với lời kinh Kính mừng cùng những bài hát thánh ca chan hòa tình yêu Mẹ.

Nấp dưới bóng cánh Mẹ, lòng mỗi người ngập tràn niềm vui và muốn nói với Mẹ thật nhiều. Chị Anna Thanh Hương và chị Giám sư Học viện thay lời chị em trong Hội dòng dâng lên Mẹ những lời nguyện tâm tình để cầu nguyện cho Giáo phận, Hội dòng, từng gia đình của chị em, cũng như dâng lên Mẹ những thao thức, ưu tư, những khó khăn và thách thức của cuộc sống và xin Mẹ tiếp tục đồng hành với từng chị em trong đời sống Thánh hiến.

Kết thúc buổi cầu nguyện tất cả cùng dâng lên Mẹ tâm tình mến yêu qua khúc hát “xin dâng Mẹ hồn xác con đây”, tâm tình đó được kéo dài qua những phút giây lắng đọng để từng chị em có những giây phút riêng tư bên Mẹ. Sau đó, chị em lại tiếp tục đi sang chặng đàng thứ 14 để lên đồi Thánh Giá. Bên Thánh giá, chị em dâng lên Ngài những tâm tình qua bài hát quen thuộc của Hội dòng: “ngắm nhìn thánh giá”. Từng lời, từng chữ của bài hát như một lời nhắc nhở, một động lực giúp chị em thêm xác tín để dấn thân hơn trong Linh đạo Mến Yêu Thánh Giá – Lý tưởng của đời mình.

Trở lại dưới bóng Mẹ, chị em xúm xít bên nhau cùng với những câu chuyện vui, những kỷ niệm trong lớp học, những bài ca dí dỏm… làm cho tâm hồn chị em tràn đầy niềm vui Tình Chúa, tình Mẹ và tình người. Sau đó chị em chia tay Mẹ bằng bài hát “ chào tạm biệt Mẹ, con ra về ” và hành trình xuống núi.

Đến Qui Hòa, chị em ghé thăm cộng đoàn các Soeurs Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Các Soeurs Phan Sinh đón tiếp niềm nở, chu đáo và tâm lý: giữa trưa hè, ly chè đậu xanh nấu với nha đam sao ngon tuyệt!

Sau vài phút chào thăm, chị em ghé thăm các bệnh nhân phong cùng với những phần quà được góp nhặt từ những hy sinh qua các bữa ăn chay trong các ngày thứ 6 hàng tuần và từ sự giúp đỡ của quý ân nhân. Chị em đến từng phòng thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Hầu hết các bệnh nhân đều bị khiếm khuyết một phần thân thể do di chứng của cơn bệnh để lại.

Chỉ một thời gian ngắn được chia sẻ và nói chuyện, chị em cảm nghiệm thật nhiều nội lực lớn lao của họ trong niềm tin vào tình yêu của Đức Giêsu. Hóa ra khi đến thăm và chia sẻ với các bệnh nhân ở đây, chị em được nhận lãnh thật nhiều những món quà tinh thần mà họ đã trao tặng cho chị em qua niềm tin, sự lạc quan và tín thác vào Thiên Chúa giữa những đau khổ và thử thách của bệnh tật.

Rời bệnh viện, chị em ra bãi biển dùng cơm trưa với nhau, những món ăn đạm bạc và đơn sơ nhưng chứa chan tình tỷ - muội cộng đoàn. Chị em được nghỉ ngơi giữa cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà Thiên Chúa đã ân ban. Đầu giờ chiều, chị em cùng quỳ bên nhau để cầu nguyện chung qua giờ kinh phụng vụ, lời kinh chiều I của lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống giúp chị em cảm nhận sự hiện diện của  Chúa Thánh Linh trong từng sự kiện và hoàn cảnh sống. Bóng chiều đã ngã, lại thêm một dịp nữa chị em được vui đùa bên nhau qua các trò chơi sinh hoạt thật rộn rã và ngập tràn niềm vui.

Lúc 17g45, chị em tạm biệt biển Qui Hòa trở về Ghềnh Ráng. Đến Cộng đoàn, chị em quây quần trước đài Đức Mẹ, dâng lên Thiên Chúa lời Tạ ơn vì những ơn lành Ngài đã ban cho trong một ngày: cơ hội gặp Chúa qua thiên nhiên và qua con người, nhất là những người đang gặp đau khổ và thử thách. 

Chuyến hành hương đến với Mẹ trong tháng hoa để lại trong tâm hồn chị em thật nhiều ý nghĩa, chị em không chỉ được gặp gỡ Đức Kitô trong các môn đang học, mà là một Đức Kitô sống động trong cuộc sống thường nhật của cuộc đời. Tất cả như thêm niềm tin và nghị lực, thêm xác tín cùng với những thao thức mời gọi chị em dấn thân hơn trong đời sống Thánh hiến trước muôn vàn ân huệ Chúa đã quan phòng thương ban.


 

 

 

 
 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91438
  • Tổng lượt truy cập: 12235698