Trang mới   https://gpquinhon.org

KHẤN DÒNG là Chọn LỘI NGƯỢC DÒNG

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 10:10
                               KHẤN DÒNG là Chọn LỘI NGƯỢC DÒNG
 
            Thành phố hôm nay thật im lìm, trầm lắng, nhưng ở góc trời cạnh nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn dường như rất ít người ngủ yên. Họ không thể ngủ yên vì hôm nay có quá nhiều khách thập phương tìm đến, nhộn nhịp, rộn ràng hân hoan, chờ đợi để chứng kiến quyết định thật táo bạo đầy can đảm của các cô bé vào tuổi đôi mươi sắp nói lên lời cam kết thuộc trọn về Chúa qua lời khấn lần đầu, khấn trọn đời trong dòng MTG Qui Nhơn.
 
      Những giây phút chờ đợi qua đi thật chậm, tiếng chuông nhà thờ ngân vang đưa đoàn rước tiến vào nhà thờ. Cùng với các cô bé là cha mẹ, người thân; người người ăn mặc lộng lẫy, sang trọng ngào ngạt mùi phấn và nước hoa còn các cô bé trong chiếc áo chùng đen đơn sơ, khiêm tốn, màu của tang chế, tro bụi với nến sáng trên tay bước đi thanh thản, bình an …làm tôi xúc động.
 
      Nhìn các cô bé khuôn mặt đơn sơ, trẻ trung, hân hoan, hạnh phúc bước vào nhà thờ trong tiếng hát ngân vang - làm cho cổ họng tôi “khô rát với chất gì mằn mặn, chan chát, đôi mắt cứ đỏ hoe, nước mắt chực trào ra” và không cầm nổi lòng mình - tôi đã bật khóc.
 
      Tôi xúc động vì những hình ảnh rất dễ thương của các cô bé trong bộ tu phục tương phản với những sắc màu của bao người xung quanh đến để chia vui với các cô trong ngày tận hiến. Chắc chắn cảm nghĩ của các cô bé cũng khác thường với dòng người đang hiện diện lúc này.  
 
   Tôi khóc, không vì để thương hại cho các cô bé trẻ trung, xinh đẹp, năng lực và trình độ học vấn đủ để chọn cho mình một nghề nghiệp, một cuộc sống sung túc, thoải mái với một tương lai tươi sáng. Tôi khóc không để thương cho chính mình, cho các cô bé vì “ cá trong lờ lẫm lơ đôi mắt, cá ngoài lờ lúc lắc muốn vô chăng?”. Tôi khóc để thương cho các cô bé đã lầm khi theo đường Giê-su, con đường Thánh Giá với phương tiện là sống nghèo khó, lệ thuộc bề trên, lề luật, không chiếm hữu, không tích trữ, không giữ riêng cho mình bất cứ điều gì …, trái tim luôn rộng mở nhưng không được giữ riêng cho mình một thụ tạo nào hay chia sớt cho bất cứ ai…Tôi khóc vì hối hận mình đã điên các chị em này cũng điên chăng ?
 
      Không phải thế, tôi khóc vì một cảm giác hạnh phúc dâng tràn, khi biết mình đi con đường khác thường, một lối rẽ chẳng mấy ai chọn - nhưng vẫn còn đó -  có bao nhiêu bạn trẻ cùng dấn bước. Tôi khóc trong sung sướng vì con đường tôi đang đi là một lối rẽ ngược với trăm muôn ngàn lối rẽ xuôi dòng  nhưng vẫn có đó bao nhiêu người cùng chọn lựa và bước đi. Tôi vui đến khóc vì con đường tôi đi lắm chông gai sỏi đá, nhiều bão tố sóng to, bản thân phải chiến đấu, nỗ lực liên lỉ để vượt thắng chính mình nhưng vẫn có đó rất nhiều cô gái, chàng trai trẻ trung, năng động, sáng tạo cùng chung bước…
 
     Và tôi khóc để dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài quá tuyệt vời, qua mọi thời Ngài vẫn có sức hấp dẫn vô cùng… Ngài quá tuyệt vời trong tình yêu và lòng trung tín để rồi dù thế gian có chối bỏ Ngài để chạy theo bao nhiêu thứ lạc thú, đam mê…Ngài vẫn quyến dụ bao nhiêu người trẻ chọn sống độc thân để “minh chứng tình yêu và sẵn sàng làm máng chuyển thông tình yêu của Ngài cho thế giới ( x Hc 11,2) . Tôi khóc để dâng lời tôn vinh Thiên Chúa, Ngài là kho tàng vĩnh cửu muốn tôi và các tu sĩ tập sống nghèo để tuyên xưng Ngài là kho tàng đích thực và duy nhất của con người ( x Hc 15,1) trong thời đại mà người ta đang trọng vật chất coi nhẹ các  giá trị siêu nhiên,vĩnh cửu, giới trẻ lại  chọn sống theo chủ nghĩa “Tạm thời”.
 
      Tim tôi rung động  để cùng rung nhịp với muôn con tim đang hăng say, nhiệt tình, trung tín với lời khấn hứa của mình và đây cũng là cơ hội nhắc nhở tôi về Tình Yêu Thiên Chúa dành cho chính mình vì chính ngài cũng đã quyến dụ tôi và tôi để cho Ngài quyến dụ ( Gr 20,27)
 
        Để Thiên Chúa quyến dụ và chấp nhận theo Ngài là biết mình đi vào con đường hẹp, con đường chẳng mấy ai đi ….nhưng tôi vẫn hạnh phúc và bình an vì biết mình đang đi đúng đường mà Thiên Chúa đã chọn gọi và muốn tôi dấn thân.
 
     Hôm nay nhà dòng tôi lại có thêm hai mươi hai em khấn trọn đời, mười hai em khấn lần đầu, một số em vào Tập Viện như thế tôi càng dâng lời cám ơn Thiên Chúa vì Ngài vẫn tiếp tục mời gọi , quyến dụ để con đường mang tên Thánh Giá  luôn có nhiều bạn trẻ yêu mến,bước theo.
 
    Và tôi tin rằng không chỉ hôm nay, ngày mai nhưng cho tới muôn ngàn thế hệ con đường hẹp mang tên Thánh Giá với những phương tiện thật thô sơ là các lời khấn dòng vẫn không thiếu những người trẻ dám dấn thân, can đảm, quên mình quảng đại để hiến thân cho Đức Kitô trọn tình yêu, nhu cầu sở hữu và quyền tự do điều khiển đời mình, dám lội ngược dòng, dám sống ngược lại với những trào lưu, sở thích mà con người đang cố tìm kiếm.
 
   Thế nên, mỗi chúng ta, tạ ơn Chúa trong từng phút sống của đời mình, tạ ơn Ngài đã mời gọi và tuyển chọn, cám ơn Ngài đã yêu thương nâng đỡ chúng ta từng ngày, và Ngài không mong muốn gì hơn- Ngài chỉ cần chúng ta trung tín, sẵn sàng, can đảm tiếp tục lội ngược dòng để từng ngày từng ngày sống trong đời mỗi người trở nên máng chuyển thông ơn Chúa đến với các tâm hồn và minh chứng cho thời đại chúng ta về một thực tại bền vững là các giá trị thần linh và cùng đích mà mỗi người cần tìm kiếm trong khi sống những giá trị hiện hữu ở đời này.

 








 
 
                                                                                                Anna Lê Tuyết
                                                                                           Qui Nhơn 22/08/2013 
Tác giả bài viết: Anna Lê Tuyết
Nguồn tin: HD MTG Qui Nhơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94057
  • Tổng lượt truy cập: 12238317