Trang mới   https://gpquinhon.org

Lao về phía trước, đón nhận ân sủng

Đăng lúc: Thứ ba - 19/03/2013 05:23
 
 

Tin Mừng Chúa Nhật V Mùa Chay mở ra một tương lai tràn đầy hy vọng. Chúa Giêsu đã tạo cho người phụ nữ ngoại tình một cơ hội, khai mở một dòng sông giữa sa mạc khô cằn để đưa chị vào quỹ đạo của ân sủng.

Đó là lời chia sẻ của Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận tại Nhà nguyện Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn trong Thánh lễ vào lúc 05 sáng, ngày 17/3/2013. Có cha Linh hướng Giuse Phạm Thanh cùng đồng tế và chị em Khấn sinh Nhà Mẹ, Tập sinh, Tiền tập, Thanh tuyển tham dự. Ngoài ra, còn có hơn 20 chị em thuộc các Cộng đoàn của Hội dòng đang theo chương trình Đại học Mầm non từ xa tựu về để dự kỳ thi cuối học phần cũng có mặt trong Thánh lễ này.

Đức Cha đã đưa mọi người nhìn qua 3 bài đọc của ngôn sứ Isaia, thánh Tông đồ Phaolô và thánh sử Gioan để rút ra bài học: nhìn quá khứ để nhận ra sự khốn cùng của mình, hướng tương lai để nhận lấy lòng thương xót, từ bi của Thiên Chúa... Đừng đóng vai quan tòa mà là vai tội nhân. Bắt chước Chúa Giêsu sống hiền lành, tha thứ: “Tôi cũng không lên án chị đâu, hãy về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa” (Ga 8,11)

Đức Cha cầu chúc các nữ tu trong những ngày cận kề lễ Chúa Phục Sinh được ơn trợ lực và sức mạnh của Chúa, cố gắng đứng dậy, vươn cao nhìn về phía trước, nơi Thiên Chúa từ nhân  giang rộng tay sẵn sàng tha thứ.

Sau Thánh lễ, chị em Nhà Mẹ vui đón Đức Cha tại phòng cơm Hội dòng với bài hát chào mừng cùng tiếng pháo tay rộn rã phá tan sự tĩnh lặng của buổi ban mai. Chị Phó Tổng Phụ trách Maria Võ Thị Tuyết bày tỏ lòng tri ân: trong niềm vui của Giáo Hội hoàn vũ đã có vị cha chung, đặc biệt trong bầu khí trầm tĩnh của Mùa Chay, sự hiện diện của Đức Cha Giáo phận nói lên tình yêu thương, sự sự quan tâm chăm sóc mục tử của Đức Cha đã giúp chị em xác tín hơn tình yêu quan phòng của Thiên Chúa qua thăng trầm của Giáo Hội cũng như của Hội dòng và chị em thêm niềm tin yêu vào Đấng Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng mình. Xin chân thành ghi ơn và nguyện chúc Đức Cha nghị lực xác hồn qua trọng trách Chúa ân trao.

Chị em sum vầy bên Đức Cha trong buổi điểm tâm đơn sơ, thân tình và ấm cúng.


 
 
 
Tác giả bài viết: MTG QN
Nguồn tin: Gpquinhon.org

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 119758
  • Tổng lượt truy cập: 12264018