Trang mới   https://gpquinhon.org

MTGQN khám bệnh và phát thuốc từ thiện

Đăng lúc: Thứ ba - 03/12/2013 14:21
KHÁM BỆNH VÀ THUỐC TỪ THIỆN


Đáp lời mời của quý Cha sở giáo xứ Gia Chiểu và Giáo xứ Trường cửu.

- Ngày 23/11/2013, Ban y tế Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã đến khám bệnh và phát thuốc từ thiện cho người dân ở hai thôn Nghĩa Điền và Bình Sơn, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định vừa trải qua cơn lũ lịch sử của tỉnh nhà.

Đoàn gồm 11 nữ tu, khởi hành lúc 4h30 sáng từ Tu viện Mến Thánh Giá Gò Thị và đặt chân đến thôn Nghĩa Điền là 9g30. (Thôn này có một em trai 17 tuổi học lớp 10 bị nước cuốn trôi trong trận lũ vừa qua.) Đến nơi đoàn bắt tay vào việc liền, vì người dân đã có mặt từ sáng sớm. Mọi người làm việc liên tục đến 13giờ mới kết thúc với 300 bệnh nhân.

13g30 cùng ngày, đoàn tiếp tục hành trình đến thôn Bình Sơn lúc 14giờ. Đến nơi, nhìn đoàn người đông đảo già trẻ lớn bé và được biết họ đã đến đợi từ lúc 12 giờ trưa. Dù rất mệt và điều kiện làm việc không mấy thuận lợi, nhưng nhìn những ánh mắt mong đợi tỏ lộ niềm vui trên khuôn mặt, đoàn đã quên đi bao mệt nhọc, khó khăn và bắt tay vào việc ngay. Kết quả, hơn 400 bệnh nhân được khám bệnh và phát thuốc miễn phí.

Qua trao đổi, được biết, người dân hai thôn này đa số đời sống còn nghèo, đợt lũ vừa qua lại bị thiệt hại nặng nề. Số người công giáo chỉ chiếm 20%.

19giờ00, công việc tạm kết thúc, đoàn trở về lại Gò Thị.

Vì thời gian chỉ có một ngày, nên chị em chưa đáp ứng như người dân mong muốn, nhiều người chưa được khám bệnh. Không biết đến bao giờ có thể trở lại vùng đất nghèo nơi đây, nhưng tự đáy lòng chị em vẫn ước nguyện sẽ trở lại nơi này một lần nữa … Anh thôn trưởng thôn Bình Sơn có nói : “Soeur ơi, chúng con hy vọng đoàn sẽ đến với chúng con lần nữa, nhưng đừng cầu cho lũ lụt thì mới tới, chúng con sợ quá rồi.” Vâng, đứng trước thiên tai, con người cảm thấy bất lực và sợ hãi. Các chị em rất đồng cảm với họ nên đã cố gắng hết sức mình .

- Ngày 01/12/2013, Ban Y tế Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, một lần nữa được đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân đã hứng chịu đau thương trong trận lũ vừa qua tại nhà thờ Trung Ái, Nhơn Hòa, An Nhơn, Bình Định.

08 giờ 30 đoàn đến nơi, đoàn bắt tay vào việc vì đã được Cha sở Vinh Sơn Nguyễn Đình Tâm, Cha phó Phêrô Nguyễn Minh Trường cùng quý Soeurs Cộng đoàn Khiết Tâm đã trang bị phòng ốc đầy đủ, trật tự, nên mọi việc thật thuận lợi nhanh chóng. Vì thế đến 16 giờ 30, đoàn đã phát thuốc trên 400 bệnh nhân.

Tạ ơn Chúa một ngày được chia sẻ, cảm thông, yêu thương.  Chị em ra về lòng an bình thư thái vì đã được làm công tác bác ái trong ngày đầu Mùa Vọng này…

Như Chúa Giêsu ngày xưa đã đi tới các làng mạc để chữa lành cho bệnh nhân, các chị em Mến Thánh Giá cũng theo gót Ngài đến với người nghèo khổ, đau ốm , bệnh tật với niềm tín thác vào Lòng Chúa Xót Thương, xin Ngài chữa lành bệnh tật phần hồn, phần xác cho những bệnh nhân mà chị em gặp gỡ. Đó cũng chính là lời tâm niệm của chị em ban y tế Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn mỗi lần thực hiện công tác này.

 



















 

 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 36
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5332
  • Tháng hiện tại: 154474
  • Tổng lượt truy cập: 12131261