Trang mới   https://gpquinhon.org

MTGQN vùng Bình Định tĩnh tâm

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/12/2013 19:57
BƯỚC VÀO MÙA VỌNG


          Theo định hướng mục vụ của Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ, Giáo Hội Việt nam và Giáo phận Qui Nhơn thân yêu.

          Sáng ngày 05/12/2013, chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn thuộc vùng Bình Định tựu về Cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương tại Chủng viện Làng Sông, thực hiện cuộc tĩnh tâm tháng, khởi đầu cho một Mùa Vọng mới. Chương trình tĩnh tâm diễn ra từ 08giờ 00 đến 15 giờ 00.

          08 giờ 00, Chị em dành 1 giờ quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể, nhìn lại mình một niên lịch Phụng vụ vừa qua. Với những gì đã đạt được, xin tạ ơn Chúa. Với những gì còn sai sót và làm buồn lòng Chúa, xin Chúa thứ tha. Đồng thời dâng lên Chúa một năm Phụng vụ mới, xin Chúa thương đồng hành và ban muôn hồng ân để mỗi người luôn vững bước trên con đường nên Thánh.

          Sau giờ Chầu Thánh Thể, chị em có những giây phút thinh lặng riêng để xét mình và lãnh bí tích hòa giải.

          10 giờ, cha Vinh Sơn Nguyễn Đình Tâm, Đặc trách Tu sĩ hạt Bình Định, đồng hành với chị em qua bài chia sẻ: “Phúc Âm hóa trong đời sống cộng đoàn”.  Điểm nhấn trong việc Phúc Âm hóa là  3 từ “làm mới lại” đã đánh động tâm hồn chị em thật nhiều, nhất là trong thời gian này, giúp chị em có định hướng rõ ràng để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón chờ Chúa đến. “Hãy dọn sẵn con đường của Ðức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi”( Mt 3,3).

          11 giờ 00, hòa chung niềm vui, gắn chặt thêm tình thân ái giữa Dòng Chị Dòng Em, cùng với sự hiện diện của Cha Vinh Sơn, mỗi đơn vị đã trao gửi đến nhau những lời cầu chúc ÂN TÌNH mừng Chúa Giáng Sinh và Năm Mới 2014 (tuy còn rất xa) trước bữa cơm thân mật đượm thắm tình cha–con, chị-em và tình con một Cha trên trời.

          13 giờ 30, chị em cùng chia sẻ cảm nghiệm, thao thức trong trách vụ, cuộc sống, đặc biệt đời sống cộng đoàn và cùng quyết tâm thực hiện 3 cái MỚI, dệt kết nên máng cỏ hiệp nhất – yêu thương, chào đón Con Thiên Chúa giáng trần:

o Mới trong suy nghĩ: nghĩ tốt, nói tốt, làm tốt cho nhau;
o Mới trong nhiệt thành: dấn thân hơn;
o Mới trong lời nói: khiêm tốn, chân thành hơn”

          15 giờ 00, một ngày bên Chúa, bên nhau kết thúc. Hẹn gặp lại ngày 02/01/2014 tại cộng đoàn Kim Thông – Gò Thị với một Năm Mới tràn đầy SỨC SỐNG MỚI – ÂN SỦNG MỚI trong Thánh lễ đầu năm do Đức Cha Giáo phận nhà chủ sự.
          Ước mong tháng ngày nối tiếp, từng ngày, từng ngày… mỗi chị em cùng cố gắng và xin ơn Chúa trợ lực để thực hiện điều đã quyết tâm.

 









 
 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4260
  • Tháng hiện tại: 93274
  • Tổng lượt truy cập: 12237534