Trang mới   https://gpquinhon.org

MTGQNTT liên nhóm Qui Nhơn, Qui Hiệp, Qui Đức, Tân Thuộc tĩnh tâm Mùa Chay

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/04/2017 21:50
MTGQNTT Liên Nhóm Qui Nhơn-Qui Hiệp-Qui Đức-Tân Thuộc Tĩnh tâm mùa chay
Chủ đê : YÊU THƯƠNG PHỤC
KHI ĐƯỢC BIẾN ĐỔI TRONG ĐỨC KITÔ

(Giáo Huấn số 16 GP)

 
Mùa chay là thời gian để mỗi người Kitô hữu nhìn lại chính mình và cũng là mùa thuận lợi cho việc đổi mới cuộc gặp gỡ của chúng ta với Chúa Kitô. Trong tâm tình đó, Chiều Thứ Sáu ngày 31.03, anh chị em MTGQNTT liên nhóm Qui Nhơn, Qui Hiệp,Qui Đức và Tân Thuộc đã tập trung về Nhà thờ Chính Tòa để tham dự buổi  tĩnh tâm và lễ tiến cấp của 35 hội viên.

Trong bài giảng tĩnh tâm, Cha Giuse Lê kim Ánh, Hạt trưởng Qui Nhơn kiêm Cha sở Chính Tòa đã chia sẻ với hội viên : Tĩnh tâm là soi chiếu vào mẫu gương Chúa Giêsu Kitô để thấy mình rõ hơn. Và rồi từ đó nhìn lại khuôn mặt của mình để xóa đi những gì khác biệt và tô lại những nét giống Chúa hơn. Ngay tên gọi của MTG đã nói lên linh đạo mà mỗi hội viên cần phải sống, cần phải thực hành đó là Yêu mến Thập Giá Chúa Kitô, đối tượng duy nhất của lòng trí mỗi hội viên. Linh đạo này đã được xuyên suốt từ Đấng Sáng Lập là Đức Cha Lambert cho đến các nữ tu MTG và các anh chị em MTGTT ngày nay.

Mùa chay cũng là mùa sám hối ăn năn và trở về với Thiên Chúa, anh chị em đã lần lượt lãnh nhận bí tích hòa giải để cùng được sống kết hiệp mật thiết với  Ngài.

Sau cùng, anh chị em đã cùng nhau tham dự thánh lễ suy tôn Thánh Giá do Cha sở Chính Tòa chủ tế. Trong thánh lễ có nghi thức tiến cấp cho 35 hội viên bước vào con đường huấn luyện chuyên biệt thuộc nhóm Qui Nhơn, Qui Hiệp, Qui Đức và Tân Thuộc.

Trong tâm tình Tri ân Cha Hạt trưởng cũng là Cha sở Chính Tòa. Chị Cụm trưởng Qui Nhơn đã thay mặt toàn thể hội viên 4 nhóm hiện diện hôm nay có đôi lời bày tỏ cùng Cha. Hình ảnh người cha nhân từ, nhiệt thành, giản dị đã để lại trong lòng mỗi hội viên nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp. Cha đã luôn tận tình giúp đỡ và hôm nay một lần nữa, dẫu đang bận nhiều công việc Cha đã sắp xếp thời gian để giảng tĩnh tâm cho chúng con. Cũng như Cha đã chủ tế thánh lễ tiến cấp cho  35 anh chị em chúng con diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

Chúng em cũng xin tri ân Sr Rosa Bạch Tuyết, Tổng Trợ Úy Hiệp Hội MTGQNTT, quý Srs Trợ Úy. Những người luôn đồng hành, chia sẻ, hướng dẫn và  cầu nguyện cho từng hội viên

Chúng con nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bàu của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse ban cho Cha và quý Srs nhiều sức khỏe, bình an và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, trong mùa chay thánh, xin cho mỗi người chúng con biết luôn ngắm nhìn Thánh Giá để nhận biết Chúa đang kêu mời, thúc giục chúng con ăn năn hối cải và biến đổi đời sống, vì chính Người đã bằng lòng chịu chết treo trên cây thập tự để cứu chuộc chúng con, để biến đổi chúng con từ tình trạng là những kẻ thù nghịch trở nên con cái và thừa hưởng gia nghiệp muôn đời với Thiên Chúa.


 


                                                                                    
































 
Tác giả bài viết: Pet Quang Nhu
Từ khóa:

MTG, tĩnh tâm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6266
  • Tháng hiện tại: 155408
  • Tổng lượt truy cập: 12132195