Trang mới   https://gpquinhon.org

Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn Thêm Một Niềm Vui

Đăng lúc: Thứ hai - 21/09/2015 11:01
MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ QUI NHƠN THÊM MỘT NGÀY VUI 

Lúc 13g00 ngày 20/09/2015, toàn thể anh chị em hội viên MTGTT gồm các nhóm : Qui Nhơn, Qui Hiệp, Qui Đức và Gò Thị đã tụ họp về nhà Mẹ Hội Dòng MTG Qui Nhơn để dự lễ Nghi thức bước vào Giai đoạn Huấn Luyện Chuyên Biệt của 21 thành viên Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn do Cha Linh Hướng Hội Dòng – Giuse Phạm Thanh chủ sự.

     Màu xanh thiên thanh của những tà áo dài làm cho bầu khí oi bức của buổi trưa,  giữa cái nắng nóng còn sót lại của mùa hè nên mát dịu. Những chiếc áo sơ mi xanh đồng phục điểm tô với cà vạt xanh sọc trắng gợi lên một niềm hy vọng, một ý chí vươn cao trên con đường dấn thân phục vụ dưới bóng Thập Giá. Từng nét mặt tươi vui hiện rõ trên khuôn mặt của 21 anh chị em hôm nay chính thức là thành viên của Hiệp Hội, để bắt đầu được huấn luyện sâu hơn trên linh đạo Mến Thánh Giá, để thánh hóa bản thân mình và sẵn sàng dấn thân loan báo Tin Mừng.

     Sau đó, anh chị em về tại phòng hội liên hoan nhẹ, được gặp gỡ Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng. Trong tâm tình người chi, Chị đã chia sẻ về tinh thần phục vụ, về vai trò của hội viên là cánh tay nối dài trong ơn gọi Mến Thánh Giá, Chị cũng đã hoan nghênh tinh thần phục vụ , sự cộng tác nhiệt thành của anh chị em đối với Hội Dòng, cũng như góp phần vào sứ vụ tông đồ giáo dân. Chị cũng mong mọi hội viên luôn biết cầu nguyện cho nhau để HHMTGTT cũng như Hội Dòng MTG ngày càng phát triển, vươn cao tinh thần phục vụ tha nhân vì Danh Đức KiTô.

     15g00, anh chị em hội viên từng người theo đoàn về Tòa Giám Mục để mừng Bổn Mạng Đức Cha Matthêô, Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn.

     15g20 các hội viên đã tập trung đông đủ tại sân Tòa Giám Mục, cùng hiện diện có anh chị em Nhóm Khôi Bình Qui Nhơn. Tất cả đều chung một tấm lòng hiếu thảo và kính trọng đối với vị Cha chung của mình. Những tâm tình chúc mừng thật ý nghĩa, ước mong Đức Cha nhờ lời cầu bầu của Thánh Matthêo được hồn an xác mạnh và tiếp tục viết lên những trang sách mới của Giáo phận Qui Nhơn. Đức Cha cũng bày tỏ sự quý mến và quan tâm đến anh chị em MTGTT và Khôi Bình, cùng với những lời khích lệ đầy tâm tình của người mục tử yêu thương.

Anh chị em cũng không quên xin Đức Cha tiếp tục cầu nguyện cho anh chị em hội viên càng ngày càng ý thức hơn trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời.

Phêrô Khương Ninh – MTGTT Qui Nhơn






































































 
Tác giả bài viết: Mến Thánh Giá Tại Thế
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 113716
  • Tổng lượt truy cập: 12257976