Trang mới   https://gpquinhon.org

Mến Thánh Giá Tại Thế ở một vùng quê

Đăng lúc: Thứ ba - 15/07/2014 18:20
          Trong thánh lễ sáng chủ nhật ngày 13/7/2014 tại nhà thờ giáo xứ Đại Bình do cha Giuse Nguyễn Ngọc Bình chủ tế, có một sự kiện mới đối với các anh chị em MTGTTQN thuộc hai giáo xứ Đại Bình và giáo xứ Gia Phước; 40 hội viên  được tiến cấp  bước vào giai đoạn huấn luyện Chuyên Biệt.
 
          Tham dự trong buổi lễ tiến cấp có sự hiện diện của một số anh chị em nhóm Phục vụ của HHMTGTT Qui Nhơn. Và đặc biệt có sự hiện diện của Sr Tổng trợ úy Rosa Bạch Tuyết.

          Trong không khí trang nghiêm và sốt sắng, 40 anh chị em sau thời gian tim hiểu đã vinh dự, hân hoan bước vào giai đoạn mới.   Anh chị em đã vượt qua những khoảng cách không gian và cả về thời gian(nhất là giáo họ An Lão,với 15 hội viên được tiến cấp) để thể hiện  tình yêu đối với Thập giá Chúa Ki Tô.Trên những gương mặt cần cù, lam lũ giờ đây đang ánh lên niềm vui khi được mang trên mình huy hiệu của HHMTGTTQN và được cầm trên tay tập Qui chế của HH.

          Trong buổi gặp gỡ, giao lưu sau thánh lễ, Sr trợ úy Anna Nguyễn Thị Ngọc Thu đã giới thiệu về quá trình thành lập,sinh hoạt  của các nhóm MTGTT nơi đây.Anh chị em trong nhóm Phục vụ cũng đã trao đổi với các anh chị em ở đây về: Ơn gọi HH MTGTT; Linh đạo MTGTT QN; Điều kiện gia nhập HH; Nhịp độ và phương thức sinh hoạt của HH; Tình hình của HH MTGTT Qui Nhơn ;Mối tương quan giữa HH MTGTT QN với Hội dòng MTGQN, với giáo xứ và các Hội đoàn; Hướng tương lại của HHMTGTT QN.

           Phần chia sẽ của các anh chị vừa mới được tiến cấp: Rất giản dị,chân thành bằng những câu chuyện,những suy niệm về đời sống Tin mừng của mình,các anh chị đã cho thấy tình yêu,niềm tin của các anh chị vào Thập giá Chúa Kitô. Sr Tổng trợ úy HHMTGQN Rosa Bạch Tuyết cũng  đôi điều nhắc nhở anh chị em về việc sống linh đạo MTG .

      Cha sở Giuse Nguyễn Ngọc Bình cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự việc này.Ngài cũng mong anh chị em MTGTTQN phát huy hơn nữa tinh thần hi sinh,phục vụ và truyền giáo.

          Buổi lễ tiến cấp đã kết thúc,nhưng hy lễ cuộc sống mới vẫn đang tiếp nối trong một trạng thái mới trong anh chị em MTGTT giáo xứ Đại Bình và Gia Chiểu.


 
























 
Tác giả bài viết: Hội viên MTGTTQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1355
  • Tháng hiện tại: 76901
  • Tổng lượt truy cập: 12221161