Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày truyền thống Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế

Đăng lúc: Thứ hai - 16/09/2013 19:05
ĐÔI DÒNG VỀ NGÀY TRUYỀN THỐNG
HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ QUI NHƠN  (14-15/9/2013)
 
Ngày 15/9/2013, hơn 210 anh chị em Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn( MTGTT/QN) vùng Phan Rang, Qui Nhơn và các nhóm thuộc các giáo xứ Tuy Hòa, Sơn Nguyên, Mằng Lăng, Gò Thị, Vĩnh Thạnh, Thác Đá, Tân Thuộc cùng nhau tựu về Giáo xứ Mằng Lăng, quê hương Á Thánh Anrê – Phú Yên, vị Tử đạo tiên khởi của Giáo hội Việt Nam để tham dự mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá và lễ Đức Mẹ Sầu Bi. Khởi đầu giai  đoạn huấn luyện chuyên biệt cho một số ứng viên. Đón nhận một số ứng viên vào giai đoạn tìm hiểu và học hỏi, giao lưu trao đổi giữa các vùng.

Đến  Mằng Lăng, các vùng đã được các nữ tu và anh chị em MTGTT/QN giáo xứ Mằng Lăng vui mừng chào đón, thăm hỏi  thân tình. Những dây đeo bảng tên, tập chương trình sinh hoạt, những chiếc khăn ướp lạnh, ly nước chanh muối và những chiếc bánh bao ngon lành được chuẩn bị sẳn rất chu đáo đã xua tan những mệt nhọc trên đường đi.

Sau khi gặp chào Cha sở giáo xứ Mằng Lăng Phêrô Trương Minh Thái - người đã cổ vũ ngày họp mặt này, các nhóm về hội trường đã được bài trí trang trọng, đẹp đẽ để sinh hoạt với sự hiện diện của quý chị Tổng Phụ trách qua các nhiệm kỳ ở Hội dòng MTG/QN, quý chị đặc trách MTGTT các vùng, nhóm. Tại đây các anh chị em trong Hiệp hội MTGTT/QN đã gặp gỡ lắng nghe ý kiến của chị Tổng Phụ trách Maria Võ Thị Tuyết chia sẻ về nguồn gốc, nền tảng, các bước huấn luyện, quyền lợi và nghĩa vụ của HHMTGTT; chị Phó TPT Anna Thanh Hương trình bày linh đạo MTG; chị Rosa Bạch Thị Tuyết giải thích ý nghĩa huy hiệu MTGTT/QN và đưa ra định hướng MTGTT/QN khóa 2013-2015. Mọi người đều cảm thấy vui, xúc động, gần gũi.

Đặc biệt chị nguyên TPT Marilyne Bích Hường chia sẻ: “HH MTGTT/QN đã được thai nghén qua bốn đời của các chị TPT trong Hội dòng với bao ước mong , trăn trở nay mới được chính thức ra đời”  và quyết tâm “thường xuyên làm dậy lên đấu bột trần thế bằng sự hiệp thông với thánh giá chúa trong những hi sinh, đau khổ … để đem ơn cứu độ thánh hóa chính mình, gia đình và xã hội”.

Sau giờ giải lao, 10 giờ 45 các nhóm MTGTT cùng nhau chia sẻ về sinh hoạt của mỗi nhóm ở các vùng. Qua những lời chia sẻ rất chân tình, ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa và sâu sắc. Các nhóm có dịp học hỏi lẫn nhau, hiểu nhau, cảm thông và càng gần gũi với nhau hơn.

11giờ 30, anh chị em MTGTT các vùng cùng với Cha sở Mằng Lăng và tất cả các chị em MTG/QN cùng nhau quây quần bên bàn tiệc thưởng thức những món ăn thịnh soạn do các chị em trong MTGTT/QN nhóm Mằng Lăng đảm nhiệm một cách thân mật, vui vẻ.

12giờ 30, tuy rất mệt vì bận rộn nhiều việc nhưng  chị Rosa Bạch Tuyết và chị Mẫu Hằng vẫn không nghỉ trưa lo toan tập dợt để chuẩn bị cử hành nghi thức bước vào giai đoạn Huấn luyện Chuyên biệt trong Hiệp Hội MTGTT thuộc gia đình MTG/QN.

15 giờ Cha chánh xứ Mằng Lăng cùng  cha phụ tá Carôlô Nguyễn Phan Huy Dũng đồng tế Thánh lễ Chúa Nhật 24 Thường niên, sau bài giảng là nghi thức Gia nhập Hiệp Hội MTGTT/QN  thuộc gia đình Hội dòng MTG /QN cho 131 ứng viên bước vào giai đoạn Huấn luyện chuyên biệt và 79 ứng viên được nhận vào giai đoan Tìm hiểu. Kết thúc Thánh lễ, hai cha cùng các nữ tu, các anh chị em MTGTT/QN chụp hình lưu  niệm trước tiền đường nhà thờ.

Sau bữa cơm chiều tự phục vụ, các nhóm giao lưu văn nghệ, những tiết mục “cây nhà, lá vườn” vui tươi, sáng tạo, trẻ trung. Các diễn viên biểu diễn hết mình, ai cũng cảm thấy như đang được sinh hoạt trong một gia đình đầy ắp tình yêu thương, thân ái  hiệp nhất gắn kết với nhau trong tình yêu Chúa.

Một dấu ấn khó quên: tất cả đang thể hiện một tình yêu thương hiệp nhất trong linh đạo Mến Thánh Giá, cùng nhau trở nên muối men, nên đèn cháy sáng trong đời sống chứng nhân giữa đời.
 
                                                                           
 





















 
 
Tác giả bài viết: Anna Võ Thị Phượng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1911
  • Tháng hiện tại: 77821
  • Tổng lượt truy cập: 12222081