Trang mới   https://gpquinhon.org

Thăm xóm đạo vùng xa

Đăng lúc: Thứ hai - 24/09/2012 10:25
- Thăm xóm đạo vùng xa
 
Sáng Chúa Nhật 23.9.2012, một số chị em đã lên đường đi thăm một xóm đạo vùng sâu, ở chân núi huyệnTây Sơn. Trên chiếc xe Dasu, chị TCV Rosa Bạch Tuyết, trưởng nhóm, cùng đi với chị hiệu trưởng Yến Trâm, hiệu phó Thu Hồng, 4 chị giáo: Tố Cơ, Băng Thảo, Trịnh Oanh, Diễm Thư và 5 em Dự tu của Dòng: Bích Huyền, Kim Khánh, Ngọc Thy, Mỹ Phú, Thúy Vân đã lên đường, hướng về Tây Sơn, đến ngã ba thủy điện Vĩnh Sơn, xe đi một đoạn đường bê tông dài, rồi bắt đầu rẽ qua con đường đất gồ ghề để tiến vào xóm đạo Tân Thuộc, thuộc giáo xứ Kiên Ngãi. 
 
Xóm đạo Tân Thuộc gồm có 17 gia đình Công Giáo, nhưng chỉ có 14 gia đình có tham gia sinh hoạt đạo. Anh Phaolô Võ Trung Tài là trưởng ban hành giáo xóm đạo cho biết:
 
“Vì sống quá xa, không thể thường xuyên đến nhà thờ, vì thế,  hằng tuần, vào mỗi tối Chúa Nhật, anh chị em tụ họp đọc kinh liên gia, xoay quanh từ nhà này sang nhà khác. Một năm, một vài lần cùng nhau “trẩy hội lên đền” về nhà thờ Kiên Ngãi dự lễ Phục Sinh, Giáng Sinh và dịp tết Nguyên Đán”.
 
Được biết, xóm đạo Tân Thuộc trước năm 1975 thuộc họ đạo Đồng Phó, nhưng sau biến cố 1975 một thời gian dài các gia đình không được sự chăm sóc mục vụ của cha xứ. Đến năm 1997, cha sở Anrê Hoàng Minh Tâm đến thăm, qui tụ, ban bí tích cho người lớn và rửa tội cho trẻ em. Sinh hoạt xóm đạo dần dần khởi sắc. Đa số, người dân sống bằng nghề nông: trồng trọt lúa, mì, mía và chăn nuôi. Vì kế sinh nhai, nhiều hộ gia đình có chồng, con đi lao động xa, cuộc sống đạo chắc chắn gặp nhiều khó khăn.
 
Sau khi thăm hỏi, chị em đã trao cho mỗi gia đình một bức ảnh lòng Chúa Thương Xót, một quyển Kinh Thánh bằng hình, một chuỗi 10 hạt và một ít nhu yếu phẩm. Sau một giờ gần gũi chuyện trò, chị em đã cùng 14 gia đình chia sẻ bữa cơm trưa “agape”, đạm bạc, chan hòa tình huynh đệ do các chị mang lên từ Nhà Mẹ Hội dòng. 
 
Một chút tâm tình nhỏ do chị em ghi lại:
 
“Một ngày “ra đi” chẳng là gì so với cánh đồng truyền giáo mênh mông bát ngát của Giáo phận. Qua đó, đã giúp tôi ý thức hơn về sự cấp bách lời mời gọi truyền giáo của Giáo phận. Chắc là tôi chưa giúp gì cho Chúa hay cộng đoàn nơi đây, nhưng đã giúp tôi nhìn lại bản thân: chưa đủ nhiệt huyết hay có đó nhưng lại thiếu đường hướng để đến với muôn dân. Ước gì  tuổi trẻ của tôi có thể giúp cho nhiều người nhận biết Chúa hoặc hiểu biết chúa hơn, dù chỉ một người thì cũng làm tôi vui sướng biết chừng nào. Trong năm sám hối và thanh tẩy của Giáo phận tôi sẽ cố gắng sửa đổi bản thân để bất cứ khi nào Chúa cần, tôi sẵn sàng làm điều Chúa muốn!”.
Đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 118283
  • Tổng lượt truy cập: 12262543