Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Giuse, mẫu gương của niềm tin

Đăng lúc: Thứ năm - 21/03/2013 18:29
THÁNH GIU SE, MẪU GƯƠNG CỦA NIỀM TIN


 


Thánh Giuse là nhân chứng của một niềm tin mạnh mẽ, tin vào Lời Chúa nói dù chỉ trong giấc mơ, nhưng rất xác tín. Ngài đã sống một cuộc đời bình thường mà trở nên phi thường nhờ nhanh nhạy trong niềm tin và vâng phục Thánh ý Chúa.

Thánh Giuse đã dựa vào Lời Chúa chấp nhận cuộc sống mới “Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón Đức Maria về nhà” (Mt 2, 24). Ngài được làm người bảo vệ Chúa Giêsu, là nhân chứng duy nhất của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa trọn đời khiết trinh.

Trong Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse lúc 5 giờ sáng ngày 19/3/2013 tại nguyện đường Nhà Mẹ Qui Nhơn. Cha Linh hướng Giuse Phạm Thanh đã chủ sự Thánh lễ và chia sẻ đoạn Tin Mừng Mt 2, 18 - 25 với đông đảo thành phần: chị em Cộng đoàn Nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương; quý Khấn sinh Nhà Mẹ, quý bà hưu dưỡng, chị em vùng Qui Nhơn; chị em Học viện, Tập viện, Tiền tập, Thanh tuyển; anh chị em Mến Thánh Giá tại thế và những anh chị em đang phục vụ cho Hội dòng.

Bầu khí tĩnh lặng của Mùa Chay thêm sốt sắng hơn khi Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse được cử hành trang trọng, ấm cúng. Mọi người hiệp chung tâm tình cầu nguyện đặc biệt cho Giáo phận Qui Nhơn, cho Hội dòng Mến Thánh Giá, cho Cha Linh hướng, cho một số cha có bổn mạng là Thánh Giuse, một số cộng đoàn Giuse trong Hội dòng và một số anh em trong Hội Mến Thánh Giá tại thế.

Mọi người thêm một lần nữa được soi rọi dưới tấm gương sống đức tin của Thánh Giuse. Tin vào Chúa dù bối rối trước vị hôn thê tự nhiên mang thai. Tin vào Chúa khi phải ra đi với 2 bàn tay trắng từ Nazareth xuống Bêlem, từ Bêlem trốn sang Ai Cập vào đêm tối, từ Ai Cập về lại Nazareth… trong mọi biến cố Thánh Cả vẫn một lòng trung tín thực thi ý Chúa, tin cách mạnh mẽ, sâu xa. Ngài quả là người Cha nhân ái, vị thánh cả luôn âm thầm nhưng rất thần thế để cầu bầu cho Giáo Hội, cho Hội dòng, cho các gia trưởng và cho những ai kêu cầu Ngài.

Với niềm vui trải dài suốt ngày sống, tâm tình kính yêu, tri ân Thiên Chúa, biết ơn các bậc tiền nhân đã chọn Thánh cả Giuse làm Quan Thầy, dư âm ấy đọng mãi trong từng tâm hồn chị em qua khúc ca tạ ơn của linh mục Thiên ân:

“Xin tạ ơn con xin tạ ơn Chúa, mãi muôn đời con xin tạ ơn Chúa.
Dù trần gian bao khó nguy ngập tràn, tình Ngài thương con bước đi bình an
Xin ngợi ca bao la tình thương Chúa, mãi muôn đời ca vang tình thương Chúa

Trọn niềm tin con phó trong tay Ngài, vì đời con tất cả là hồng ân.

Sau Thánh lễ, mọi người tựu về phòng cơm Hội dòng, Chị Phó Tổng trách Maria Võ Thị Tuyết chân thành cảm ơn tất cả với niềm vui chung là được Thánh Giuse yêu thương, bao bọc.

Tiếp lời, Cha Linh hướng Giuse cũng cảm ơn mọi người đã chúc mừng Bổn mạng Ngài và không quên cầu chúc cho từng người đang hiện diện nhờ Thánh Giuse cầu bầu có được niềm tin mạnh mẽ và kiên vững trong cuộc sống.


 






 
Tác giả bài viết: MTG QN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94286
  • Tổng lượt truy cập: 12238546