Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ mừng bổn mạng tại nhà mẹ MTGQN

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/12/2013 20:06
ẤN TƯỢNG LỜI CHÚA THỨ HAI MÙA VỌNG

          Hình ảnh gây ấn tượng trong Tin Mừng II Mùa Vọng: “Cái rìu đã đặt sát gốc cây: bất cứ cây nào không sinh quả tốt đều bị chặt đi và quăng vào lửa” (Mt 3, 10); “Tay Người cầm nia rê sạch lúa trong sân: thóc mẩy thì thu vào kho lẫm, còn thóc lép thì bỏ vào lửa không hề tắt mà đốt đi” (Mt 3, 10).

            Lời Chúa thì sắc bén và chúng ta không thể giả hình mãi được, phải phơi bày trước mặt Thiên Chúa, chân thành sám hối… phải thay đổi tận thâm tâm một cách cấp bách và triệt để chứ không hẹn một ngày nào khác. Đó là lời mời gọi của Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, trong thánh lễ đồng tế cùng với cha linh hướng Giuse Phạm Thanh nhân ngày Chúa Nhật II Mùa Vọng tại Nhà nguyện Hội dòng lúc 05 giờ sáng, ngày 08/12/2013.

            Bước vào Thánh lễ, Ngài mời gọi chị em Nhà Mẹ chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến trong giờ sau hết của đời người và gắn bó với những thực tại trên trời giúp hoán cải tâm hồn để nên cung điện xứng đáng cho Chúa giáng trần như Đức Trinh Nữ Maria vô nhiễm.

Xuyên suốt 3 bài đọc, vị ngôn sứ Isaia chứng minh Thiên Chúa là Đấng công bình, Người thánh thiện thực hiện một triều đại chan hòa yêu thương, hòa bình. Muốn hòa bình phải biết hòa giải với Thiên Chúa và hòa thuận với nhau phát xuất từ một lương tâm trong sạch, quay về với Thiên Chúa; Thánh Phaolô gởi Giáo đoàn Rôma mời gọi chúng ta tiếp rước Đức Kitô để Người bước vào cuộc đời chúng ta, biến đổi chúng ta nên tốt hơn; Tin Mừng Matthêu gợi lại hình ảnh thánh Gioan Tẩy Giả là một mẫu gương xuất hiện từ hoang địa kêu gọi dân chúng: Hãy sám hối vì Nước Trời đã gần đến. Sự sám hối phải được thể hiện là thật sự muốn biến đổi cuộc sống, trở về với Thiên Chúa từ tận thâm tâm. Mỗi người chúng ta hôm nay hãy để lòng mình đối diện với Lời Chúa, chân thành sám hối hầu xứng đáng đón Chúa đến trong ngày sau hết của đời mình và nhất là để mừng lễ Chúa Giáng sinh sắp đến.

Thánh lễ kết thúc với lời quan tâm của vị chủ chăn Giáo phận chúc mừng Bổn mạng Cộng đoàn Nhà Mẹ nhân ngày lễ Đức Maria vô nhiễm nguyên tội, Giáo Hội sẽ mừng vào ngày 09/12/2013. Ngài ước mong chị em tích cực sống tinh thần của Mùa Vọng, noi gương Mẹ Maria để nên cung điện xứng đáng cho Con Chúa ngự đến.

Tràng pháo tay của chị em thay lời tri ân, cảm tạ vị mục tử hiền lành của Giáo phận. Sau Thánh lễ, mọi người đến phòng cơm của Hội dòng, chị Phó Tổng Phụ trách Anna Thanh Hương có đôi lời cảm ơn Đức Cha cùng quý cha: Dù đang trong những ngày thời tiết lạnh lẽo nhưng sự hiện diện của Đức Cha, cha Linh hướng cùng cha Văn phòng làm cho bầu khí Cộng đoàn trở nên ấm cúng. Chúng con cảm thấy được niềm vui, sự an ủi khi sống trong lòng Giáo phận, được Đức Cha hiện diện thường xuyên qua các ngày lễ, hàng tháng, chia sẻ dạy dỗ chúng con những điều cần thiết, giúp chúng con hướng lên những điều đạo đức thánh thiện hơn. Xin Chúa chúc lành và ban cho Đức Cha được khỏe mạnh để lèo lái con thuyền Giáo phận luôn vững tiến. Chúng con là người con của Giáo phận, luôn cầu nguyện cho quý Đức Cha, quý Cha, cho Giáo phận đặc biệt là mỗi ngày thứ 4 hàng tuần. Xin Đức Cha, quý Cha cầu nguyện cho chúng con sống đẹp lòng Chúa, sống như lòng Đức Cha và Giáo phận mong muốn nơi chúng con.

            Và, niềm vui mừng ngày Bổn mạng Nhà Mẹ được nhân lên khi hơn 100 người gồm Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập sinh và Thanh tuyển quây quần bên bàn tiệc cùng Đức Cha và hai cha dùng buổi điểm tâm trong tình thân, ấm áp.

 











 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 3080
  • Tháng hiện tại: 111287
  • Tổng lượt truy cập: 12255547