Trang mới   https://gpquinhon.org

Tiền Tập Và Thanh Tuyển Viện Mến Thánh Giá Qui Nhơn góp vui Giáng Sinh 2012

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/01/2013 15:14
TIỀN TẬP VÀ THANH TUYỂN VIỆN MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN
GÓP VUI GIÁNG SINH 2012


 


Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với các thiếu nhi vùng quê, gia đình Tiền tập lên đường đến  Cộng đoàn Mến Thánh Giá Qui Nhơn tại Long Mỹ thuộc Giáo xứ Phú Thạnh và Thanh tuyển viện đến Giáo xứ Cù Lâm giúp vui vào dịp lễ Thánh Gia Thất, ngày 30.12.2012.
Lúc 07 giờ, chị em Thanh tuyển trên 3 chiếc xe Daihatsu tiến về Giáo xứ Cù Lâm có bề dày lịch sử lâu dài nhưng lại mới được phục hồi ngày 30.8.2012, với 590 giáo dân do cha Giuse Nguyễn Văn Thành làm chánh xứ.

Thời tiết hôm ấy, trời se lạnh, có mưa, nhưng chương trình góp vui vẫn tiến hành. Đúng 9 giờ 30, sau lời mở đầu của Cha Sở, đoàn lân Thanh tuyển khai mạc chương trình. Vũ khúc: Vui mùa Giáng Sinh làm rộn rã lòng người. Xen kẽ chương trình có mục rút thăm trúng thưởng gồm: 1 xe đạp giải đặc biệt, 2 nồi cơm điện giải nhất, 5 bình nước nóng siêu tốc giải nhì, 5 bàn ủi giải ba, 8 bộ ly thủy tinh giải tư và 10 giải khuyến khích với xà phòng tắm, dầu gội.

Từ các tiết mục văn nghệ ca, nhạc, kịch, sinh hoạt nhóm, phát quà, lo cho bữa ăn… chị em tích cực phục vụ với con tim đong đầy nhiệt huyết truyền giáo, ước mong niềm vui Giáng Sinh hôm nay đọng lại trong tâm hồn các thiếu nhi và người dân Giáo xứ Cù Lâm một đức tin sống động “Emmanuel ThiênChúa ở cùng chúng ta” (Mt 1,23), để tình người ngày càng gắn bó và lớn lên trong sự hiện diện của Thiên Chúa.

 Được biết, mỗi phần quà cho trẻ em là 20.000 đồng. Tổng trị giá quà và phần thưởng gần 10 triệu đồng. Đây là kết quả góp nhặt hy sinh những buổi giải khát của ngày thứ sáu trong năm của gia đình Thanh tuyển sau một năm và ân nhân ủng hộ cho 2 triệu đồng.

Chiếc xe Mercedes và chiếc xe Daihatsu khởi hành lúc 8 giờ đưa chị em Tiền tập đến Cộng đoàn Long Mỹ. Sau Thánh lễ, Cha Sở Gioakim Bùi Tấn Lộc và các em thiếu nhi tham dự chương trình vui mùa Giáng sinh. 

Chị em Tiền tập tuy trình diễn dưới bầu trời mưa, lạnh nhưng người người vẫn vây quanh thưởng thức tiết mục văn nghệ vui và ý nghĩa. Chính tình yêu, sự hy sinh, lòng nhiệt huyết truyền giáo của chị em Tiền tập đã sưởi ấm lòng người dân vùng sâu núi rừng Long Mỹ. Chị em ước mong mọi người nơi đây cảm nghiệm được tình Chúa, tình người qua sự chia sẻ những món quà bé nhỏ và khơi lên niềm tin của họ khi đối diện với những khó khăn thách đố của cuộc sống hiện tại để làm chứng cho đức tin hôm nay
.
Có 900 phần quà trao cho trẻ em gồm: bánh, kẹo, đồ chơi. Và, 40 phần quà dành cho người nghèo gồm: dầu ăn, mắm, bột nêm, xì dầu, bánh hộp và đường. Những phần quà này được chị em Tiền tập chia nhau đi thăm các gia đình ở Gò Thị. Những món quà trên, nhờ sự hỗ trợ của một ân nhân, chị em đã hy sinh giờ giải lao, giờ nghỉ trưa trong tuần tìm mua những món hàng, gói ghém những phần quà, người có của, kẻ có công ước mong đem niềm vui Chúa Giáng Sinh đến cho mọi người.


 



 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 156676
  • Tổng lượt truy cập: 12133463