Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Đông Mỹ Tái Truyền giáo qua việc đọc Kinh Mân côi Liên gia.

Đăng lúc: Thứ tư - 31/10/2012 15:08 - Người đăng bài viết: GPQN
Giáo xứ Đông Mỹ Tái Truyền giáo qua việc đọc Kinh Mân côi Liên gia.

Cầu nguyện là hơi thở của người Kitô hữu. Cầu nguyện cho việc Truyền giáo đã trở thành thói quen tốt lành của bà con giáo dân giáo xứ Đông Mỹ. Cùng với những hoạt động mục vụ khác, Thánh lễ cầu cho việc Truyền giáo được cử hành thường xuyên vào Thứ Ba hàng tuần và những việc đạo đức bình dân đã giúp mọi tín hữu ý thức Truyền giáo là sứ mạng và là vinh dự của mình. Việc đọc kinh liên gia ở các giáo họ vào những tháng kính Đức Mẹ, kính thánh Giuse, tháng Thánh Tâm và tháng Các Đẳng đã trở nên cơ hội thuận lợi cho việc tái truyền giáo.


 

Như mọi năm, từ đầu tháng Mân Côi năm nay (10/2012), qua lời mời gọi của Cha Sở, Hội đồng giáo xứ và Chức việc các giáo họ đã phối hợp với Ban Truyền giáo và Hội Legio tổ chức đọc kinh Mân côi Liên gia. Ngoài các giáo họ gần nhà thờ chính Đông Mỹ hằng đêm lần chuỗi tại nhà thờ, các giáo họ ở xa luân phiên đọc kinh tại các gia đình. Anh chị em Chức việc và các Hội đoàn đã khéo léo động viên và khích lệ mọi người tham gia, đặc biệt mời gọi anh chị em mới tòng giáo và những người dự tòng đi tham dự và đọc kinh tại nhà của họ. Giúp họ hoà nhập vào những sinh hoạt của cộng đoàn, sống tinh thần hiệp thông và liên đới trọn vẹn hơn. Nhiều anh chị em dự tòng và tân tòng cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi được hoà nhập vào gia đình giáo họ, giáo xứ ; giúp họ nhiệt thành và dấn thân hơn.
 
 

 

Giờ kinh Mân côi Liên gia được ưu tiên cho các gia đình dự tòng, tân tòng, những gia đình có người trể nãi, những gia đình không giữ đạo… Chức việc và Ban Truyền giáo đã đi bước trước, đến thăm và động viên các gia đình trể nãi hoặc không giữ đạo cho anh chị em trong giáo họ đến đọc kinh cầu nguyện cho họ. Qua giờ kinh này, Chức việc biết rõ hơn về hoàn cảnh các gia đình trong giáo họ, Ban Truyền giáo giúp ảnh tượng để lập bàn thờ cho các gia đình nghèo diện xin trở lại, dự tòng và tân tòng. Cha Sở rất quan tâm đến sinh hoạt này, ngài cũng đến tham dự ở các giáo họ, động viên tinh thần mọi người và trực tiếp hướng dẫn, tháo gỡ những ngăn trở của các gia đình lâu nay không giữ đạo giúp họ sớm trở lại hiệp thông với Giáo hội.

Tháng Mân Côi đã khép lại, nhưng lời kinh Mân côi vẫn sẽ vang lên mãi trong các gia đình và môi miệng của mỗi người trong giáo xứ Đông Mỹ. Đó là tấm lòng kính mến Đức Mẹ của đoàn con Đông Mỹ. Noi gương Mẹ, người đã đem Chúa đến cho người khác. Các giờ kinh Mân côi Liên gia mỗi tối ở các giáo họ đã cùng Mẹ đem Chúa đến thăm từng nhà, đặc biệt là những gia đình mà Chúa ưu ái nhất.

Cám ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ đã ban ơn soi sáng và thúc đẩy cho những “con chiên lạc” được ơn trở về trong vui mừng và thống hối ; cho những anh chị em dự tòng và tân tòng nhận ra Chúa thương yêu đã chọn họ làm con Ngài và cảm nhận sự ấm áp được ở trong gia đình Hội Thánh.

 


 

 
                                                                                                Gx. Đông Mỹ

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 2907
  • Tháng hiện tại: 158714
  • Tổng lượt truy cập: 12135501