Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ giỗ giáp 03 năm cha Phêrô Tuần Nguyễn Cao Hiên tại Đông Mỹ.

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2012 10:38
Lễ giỗ giáp 03 năm cha Phêrô Tuần Nguyễn Cao Hiên tại Đông Mỹ.
 
Sáng ngày 18/9, Giáo xứ Đông Mỹ đã tổ chức thánh lễ giỗ giáp 3 năm ngày mất của Cha Phêrô Nguyễn Cao Hiên. Với sự hiện diện và chủ tế của Đức cha Matthêu, thánh lễ đồng tế đã được cử hành cách trọng thể cùng với khoảng 20 linh mục và sự tham dự đông đảo của các giáo dân thuộc giáo xứ Tịnh Sơn, Sơn Nguyên, Mằng Lăng và Đông Mỹ, những giáo xứ trong giáo hạt Phú Yên mà cha đã từng phục vụ.
 
Sau thời gian làm giáo sư và linh hướng Tiểu chủng viện Qui nhơn, cha về nhận xứ Qui Hải, Qui Nhơn. “Kể từ ngày 21/3/1971, cha Phêrô từ Qui Nhơn đến nhận xứ Tịnh Sơn, Phú Yên cho đến ngày 05/7/2001, từ Đông Mỹ, cha rời khỏi Phú Yên về nghỉ dưỡng tại Làng Sông, hơn 30 năm hiện diện, hội nhập, đồng hành keo sơn cùng dân Chúa ở Phú Yên nầy, bà con đã biết, đã thấy tấm lòng mục tử của cha. Trong bom đạn chiến tranh tàn khốc, cha vẫn bám trụ với đoàn chiên ở Tịnh Sơn. Trong kham khổ khó nghèo, cha đồng hành với dân lành thôn dã. Trong giản dị chân quê cha tiếp nhận mọi người. Trong yêu thương nghĩa tình, cha tiếp cận an ủi những tâm hồn đau khổ. Là hiện thân của Đức Kitô mục tử, cha đã có mặt trong từng ngõ ngách của các giáo xứ cha được bổ nhiệm trong hạt Phú Yên nầy, thường xuyên thăm viếng mọi nhà, giáo dân cũng như lương dân, nhất là những người khổ nghèo. Đôi bàn tay gân guốc của cha dâng lễ hằng ngày, giọng nói trữ tình pha lẫn chút khôi hài lạc quan của cha, dáng đi thong thả mà chắc nịch của cha, gương mặt dịu hiền của cha, ánh mắt trong sáng với cái nhìn nhân lành của cha nay đã tan vùi trong lòng đất lạnh, nhưng trong cái nhìn đức tin thì đó chính là hạt lúa giống đã được gieo vào lòng đất để sinh ra những hạt lúa mới.
 
Được sống với cha Phêrô, ai ai cũng nhận thấy một điều là sức chịu đựng và sự hy sinh của cha, một sự chịu đựng và hy sinh đến khó hiểu, nếu không phải chỉ vì lợi ích cho các linh hồn và vì lòng yêu mến, muốn vâng theo ý Chúa cho đến chết nên đã cam chịu với một tâm tình phó thác tột độ như thế…. Phải nói là cả cuộc đời của cha Phêrô là một chuỗi dài, là một trạng thái yêu Chúa, thương người, giống như một sợi chỉ vàng xuyên suốt cuộc đời, chớ không phải là những hành động ngẫu hứng lẻ tẻ. “Cha đã làm tất cả để chứng tỏ cho người ta thấy là Chúa Giêsu đang ở giữa chúng ta””.
 
Cha về với Chúa vào lúc 19 giờ 15 ngày 19 tháng 9 năm 2009 tại Dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc, Thủ Đức. Với tất cả mọi công trạng được người đời nhìn nhận, chúng ta tin chắc hiện giờ Chúa cũng đã nhìn nhận ngài trên quê trời vĩnh cửu.  
Tác giả bài viết: GPQN
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1115
  • Tháng hiện tại: 94539
  • Tổng lượt truy cập: 12238799