Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ Khai mạc Năm Đức Tin tại Giáo xứ Đông Mỹ

Đăng lúc: Thứ ba - 23/10/2012 01:19

Thánh lễ Khai mạc Năm Đức Tin tại Giáo xứ Đông Mỹ

 
Hòa chung niềm vui với toàn thể Hội Thánh khai mạc Năm Đức Tin, chiều Chúa nhật Truyền Giáo ngày 21 tháng Mười năm 2012, lúc 18h00 Giáo xứ Đông Mỹ đã long trong khai mạc Năm Đức Tin. Đông đảo giáo dân ở các giáo họ hành hương về nhà thờ chính Đông Mỹ tham dự ngày Khai mạc Năm Đức Tin cấp giáo xứ. Trong Thánh Lễ này, Cha quản xứ Phêrô Trương Minh Thái cũng trao ban các bí tích gia nhập Kitô giáo cho 23 anh chị em dự tòng, trong đó hầu hết là những người tự nguyện xin gia nhập Hội Thánh.
 
Nghi thức được cử hành trước tiền đường nhà thờ với việc Cha xứ công bố nội dung Tự Sắc Porta Fidei của ĐTC Bênêđitô XVI.
 
Sau khi công bố Tự Sắc, Cha xứ đánh hồi trống hiệu triệu và đốt cháy ngọn đuốc Đức Tin cùng với việc long trọng tuyên bố Khai mạc Năm Đức Tin, với những tia sáng của pháo hoa diễn tả niềm hân hoan, phấn khởi của toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Đông Mỹ bước vào Năm Đức Tin.
 
 
Tiếp đến, Cha Xứ đã mở cửa Nhà Thờ  và tiến vào Nhà Chúa cùng với toàn thể cộng đoàn dân Chúa dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, Giáo Phận và Giáo xứ.
 
Trong bài giảng, Cha xứ mời gọi cộng đoàn giáo xứ Đông Mỹ, một cộng đoàn truyền giáo, cần củng cố Đức Tin vào Chúa cách sâu sắc hơn theo lời dạy của Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI trong Tự sắc “Porta Fidei”. Cùng với những anh chị em Dự tòng hôm nay được ơn làm con cái Chúa, mọi người luôn biết xác tín và trân quí hồng ân cao cả này để cùng bắt tay nhau nhiệt thành và hăng say dấn thân phục vụ công cuộc truyền giáo cho hơn 98% lương dân trong địa bàn bằng đời sống cầu nguyện, siêng năng tham dự thánh lễ và các cử hành bí tích, dấn thân trong mọi sinh hoạt mục vụ của giáo xứ và tích cực trong việc bác ái, từ thiện.
 
Thánh Lễ đã diễn ra trong sự  trang nghiêm, thánh thiện và thêm phần hân hoan vì có thêm 23 anh chị em đón nhận ơn Đức Tin, trở thành con cái Chúa và Hội Thánh.
 
Thánh Lễ được kết thúc với ơn Toàn Xá và với bài ca “Thần Khí Chúa Sai Đi”, là lời mời gọi lên đường truyền giáo, thôi thúc mọi thành phần dân Chúa “…đến với người nghèo khó; đến với người đau yếu; đến với người thất vọng…” ngõ hầu làm vinh danh Chúa và sống theo tinh thần của Năm Đức Tin mà Giáo Hội đã mời gọi.
 
Gx. Đông Mỹ

 

 







































 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Đông Mỹ
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 4133
  • Tháng hiện tại: 93147
  • Tổng lượt truy cập: 12237407