Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ Thêm Sức tại Đông Mỹ

Đăng lúc: Thứ hai - 21/10/2013 23:21
9g sáng ngày Chúa Nhật 22/10, ngày Chúa Nhật Truyền Giáo, Đức cha Matthêô đã vào giáo xứ Đông Mỹ để ban bí tích thêm sức cho 68 em. Đây là con số các em thuộc các giáo họ của giáo xứ Đông Mỹ đã được gom góp lại từ các em đã xưng tội rước lễ lần đầu từ năm 2009 đến nay và được cha sở F.X. Trần Đăng Đức chuẩn bị giáo lý thêm sức từ nhiều tháng qua.

Trong bài giảng thánh lễ nhân Chúa Nhật Truyền Giáo, Đức cha đã chia sẻ về bổn phận và các hình thức truyền giáo:

“Việc truyền giáo liên quan đến đức tin bởi vì đức tin là một hồng ân Chúa ban để nhận biết Chúa và tình yêu của Chúa. Đức tin cũng là một ân ban không phải để giữ cho riêng mình những để chia sẻ cho những người chung quanh. Khi chia sẻ đức tin, chúng ta không làm một mình nhưng cùng với những người khác trong Giáo Hội, chính đó là nền tảng và động lực thúc đẩy chúng ta ra đi truyền giáo vì biết rằng mình không lẻ loi nhưng có Thiên Chúa và những anh chị em cùng làm với chúng ta. Hơn nữa, truyền giáo không phải là một bổn phận nặng nề nhưng là niềm vui chia sẻ với những người chung quanh chưa nhận biết Chúa. Chính niềm vui trong tâm hồn đó thúc đẩy chúng ta lên đường truyền giáo.

Trước đây,  chúng ta quan niệm rằng truyền giáo là do các linh mục tu sĩ được gởi đến những miền xa xôi. Nhưng ngày hôm nay, truyền giáo có thể thực hiện ngay tại môi trường chúng ta đang sống. Cụ thể như giáo xứ Đông Mỹ này trước đây là điểm truyền giáo của giáo phận, bây giời đã trở thành giáo xứ nhưng vẫn không mất đí tính truyền giáo của nó bởi vì chung quanh còn biết bao nhiêu người chưa nhận biết Chúa.

Từ Qui Nhơn vào Đông Mỹ, chúng ta bước qua một cánh đồng lúa mênh mông. Hình ảnh này nói lên rằng giáo xứ chúng ta ở giữa một cánh đồng, nhắc nhớ rằng chúng ta cần phải ra đi để thu về cho Chúa những hạt lúa là những linh hồn đang khao khát Chúa mà không có người đưa dẫn. Chúng ta có thể truyền giáo trước hết bằng lời cầu nguyện, đó là điều ai cũng có thể làm được trong kinh tối kinh sáng, trong thánh lễ mỗi ngày. Chúng ta có thể truyền giáo bằng việc hy sinh. Lời cầu nguyện không có hy sinh sẽ giảm đi giá trị của nó. Chúng ta có thể truyền giáo bằng lời nói trong gia đình, trong giáo xứ, tại môi trường làm việc, những cuộc gặp gỡ giữa bạn bè. Và quan trọng hơn hết là truyền giáo bằng gương sáng. “Lời nói lung lay, gương bày lôi kéo”, nếu chỉ nói mà không sống Đạo thì chúng ta không thể lôi kéo người ta về với Chúa. Chính gương sáng sẽ đánh động và dẫn đưa người khác về với Thiên Chúa.

Và bí tích Thêm sức được ban cho các em hôm nay là bí tích quan trọng để làm cho các em trưởng thành trong đức tin và nhờ đó Giáo Hội sai các em đi truyền giáo trong môi trường nhỏ bé của mình bằng lời nói đơn sơ, bằng cung cách sống, bằng việc siêng năng tham dự thánh lễ mỗi ngày, học hỏi giáo lý.”

Giáo xứ Đông Mỹ hiện nay gồm có 485 gia đình với tổng số giáo dân là 2.060 người thuộc 8 giáo họ: Đông Mỹ, Trường Thịnh, Phước Lâm, Phú Hiệp, Thọ Lâm, Thạch Tuân, Phú Lâm và Vũng Rô. Giáo xứ nằm trên phần đất của huyện Đồng Hòa. Huyện Đông Hòa được thành lập năm 2005, trên cơ sở phần phía đông của huyện Tuy Hòa cũ. Tên gọi Tuy Hòa đã có từ năm 1611, khi đó huyện lỵ đóng tại Phú Thứ. Năm 1963,  quận Tuy Hòa được chia thành 2 quận Tuy Hòa và Hiếu Xương. Sau năm 1975 quận Hiếu Xương đổi thành huyện Tuy Hòa. Và đến năm 2005 huyện Đông Hòa chính thức được thành lập sau khi được tách ra từ huyện Tuy Hòa. Vào thời điểm thành lập, diện tích huyện Đông Hòa là 26.959 ha với dân số 115.246 người.

 



 


 
 
 
 



    
Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91003
  • Tổng lượt truy cập: 12235263