Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày Hội Giới Trẻ Đồng Tre

Đăng lúc: Thứ tư - 02/12/2015 01:50
Một trong những thao thức của Văn phòng Loan báo Tin mừng Giáo phận Qui Nhơn là xây dựng đội ngũ truyền giáo trẻ của các Giáo xứ và Giáo hạt. Chương trình này được thực hiện hai cách: Thứ nhất là xin danh sách và số điện thoại các bạn trẻ đang đi học hoặc đi làm xa nhà xa xứ để giới thiệu cho các bạn trẻ đồng hương Giáo phận Qui Nhơn tại mỗi Tỉnh và Thành phố quen biết nhau, trao đổi và nâng đỡ nhau. Thứ hai là thực hiện ngày hội Giới trẻ nhân ngày Chầu Thánh Thể của mỗi Giáo xứ. Giới trẻ giáo xứ chủ nhà gửi thư mời đến giới trẻ các xứ khác trong Giáo hạt cũng như mời các anh chị thuộc Giáo xứ đang đi học và đi làm xa về dự giờ chầu của Giới trẻ, sau đó là sinh hoạt giao lưu trao đổi rồi dùng bữa huynh đệ đơn sơ với nhau.

Được sự nâng đỡ và hướng dẫn của Cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, Quản xứ Đồng Tre và là Hạt trưởng Mằng Lăng, Giới trẻ giáo xứ Đồng Tre đã khai pháo thật tuyệt vời trong tình thương của Chúa. Mấy ngày liền trời mưa nhưng sáng Chúa nhật I Mùa Vọng, 29-11-2015, trời nắng ấm. Giới trẻ Đồng Tre háo hức chờ đón bạn. Bốn đoàn từ các giáo xứ Gò Duối, Sông Cầu, Mằng Lăng và Trà Kê đã lũ lượt kéo đến. Hơn 110 người, gấp rưỡi con số dự kiến. Sau những tay bắt mặt mừng và những giây phút chuẩn bị, đúng 10g00 giờ chầu của Giới trẻ bắt đầu, dưới sự hướng dẫn của cha Phụ tá Trưởng ban Truyền giáo Giuse Trần Thanh Vượng. Lời dẫn của cha, Lời Chúa và các bài ca đưa các bạn trẻ dần dần thấm sâu sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể. 10g30 kết thúc giờ chầu, các bạn trẻ đưa nhau về hội trường. Khởi đầu giờ trao đổi, Cha hạt trưởng hạt Mằng Lăng có đôi lời khai mạc và chúc cho dịp gặp gỡ này đạt được những thành quả tốt đẹp hầu làm sáng danh Chúa. Tiếp đến Cha Phêrô Trương Minh Thái, Trưởng Ban Truyền giáo nêu câu hỏi mời gọi các bạn trẻ dấn thân truyền giáo và giới thiệu một công cụ truyền giáo giản dị là quyển sách mỏng của cha Inhaxiô Trần Ngà, Giáo phận Nha Trang, quyển KHÁM PHÁ MỘT NGUỒN VUI. Cha Matthia Võ Nhân Thọ, phó xứ Đồng Tre, dùng những lời dí dỏm nhóm thêm lửa nhiệt tình tông đồ này. Chị Catarina Thái Thị Hay, nữ tu Mến Thánh Giá gửi đến các bạn trẻ những kinh nghiệm mục vụ cũng đã làm cho các bạn hăng say hơn. Cha Vượng dẫn dắt giờ sinh hoạt, đi từ sự hiện diện của Chúa Thánh Thể tới sự hiện diện đồng hành của Chúa giữa đời thường. Sống sự hiện diện của Chúa ở khắp nơi là con đường nên thánh thật đơn sơ giản dị, thích hợp với mọi bạn trẻ. Sinh hoạt kéo dài đến 13g00 mới kết thúc bằng bữa cơm thân mật, là dịp các bạn làm quen với nhau và kết tình thân ái.

Qua chia sẻ, các tham dự viên ai cũng thích thú và ước mong được các cha trong Giáo hạt tạo điều kiện để thường xuyên có dịp gặp nhau như thế này. Ước vọng ấy được đáp lại ngay. Chúa nhật II Mùa Vọng, Giáo xứ Trà Kê sẽ là giáo xứ thứ hai thực hiện ngày hội, sẽ có những chuyện lý thú hết sức bất ngờ đang chờ các bạn trẻ tại Trà Kê, để càng yêu mến Thánh Thể, càng thêm gần gũi nhau trong yêu thương, phục vụ và hân hoan lên đường loan báo Tin mừng.

 
















 
Tác giả bài viết: Tâm An
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3724
  • Tháng hiện tại: 159531
  • Tổng lượt truy cập: 12136318