Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ nhậm chức Ban Hành Giáo Giáo xứ Đồng Tre

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/07/2014 22:16
Qua bao ngày nóng bức của mùa hè, Chúa Nhật 14 Thường Niên như luồng gió mới thổi vào Giáo xứ Đồng Tre làm cho bầu không khí mát mẻ lên. Đây quả là một ngày đáng ghi nhớ, khi Đức Cha Giáo Phận đến viếng thăm và trao chứng từ cho Ban Hành Giáo mới của Giáo xứ Đồng Tre. Sự hiện diện của Đức Cha cũng như quý cha đã đem lại niềm vui và sức sống mới cho Giáo xứ Đồng Tre, đặc biệt là Ban Hành Giáo mới trong nhiệm kỳ 29 – 06 – 2014 đến 29 – 06 – 2017.
 
Sự xuất hiện sớm của Đức Cha đã tạo nên niềm vui bất ngờ khi mọi người trong Giáo xứ kể cả Cha sở và Cha phó không kịp chuẩn bị đón tiếp. Với tâm tình của người Cha, Đức Cha hỏi thăm trò chuyện với tất cả mọi người tạo nên bầu khí thân thương, nhiều người cảm thấy rất vinh hạnh khi lần đầu tiên được trò chuyện cùng Đức Cha. Sau khi viếng Chúa, Đức Cha đi thăm Ngôi Thánh Đường của Giáo xứ đang còn xây dựng dang dỡ và đã khích lệ Cha sở trong những công việc của Giáo xứ.

Trong Thánh Lễ, Đức Cha chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn và đặc biệt nhấn mạnh sự khiêm nhường trong sự phục vụ của người chức việc. Sự khiêm nhường được học hỏi từ nơi Chúa Giêsu, vì Ngài đã nói : “Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền lành và khiêm nhường”. Khiêm nhường không phải là không biết gì hay không làm gì, mà là nhận ra sự thiếu sót của chính mình và cần phải học hỏi để thăng tiến bản thân để phục vụ tốt hơn.

Khi trao giấy chứng nhận cho những thành viên Ban Hành Giáo, cả cộng đoàn rất vui mừng hân hoan với vinh dự lớn lao là được chính Đức Cha trao tận tay trước mặt cộng đoàn. Đây là lần đầu tiên mà mà mọi người trong Giáo xứ được chứng kiến sự vinh dự này. Ngày lãnh nhận chứng từ của Ban Hành Giáo còn có sự chứng kiến của những người chồng hay người vợ thân yêu của những thành viên Ban Hành Giáo. Đây cũng là động lực để giúp đỡ, tạo điều kiện cũng như những lời động viên cho những thành viên Ban Hành Giáo làm việc tích cực hơn.

Sau Thánh Lễ, Đức Cha cùng quý cha và tất cả những thành viên Ban Hành Giáo chụp hình lưu niệm và kết thúc cuộc viếng thăm của Đức Cha với bữa cơm thân mật giữa tình cha con trong gia đình.

Tạ ơn Chúa, với tất cả những gì mà Chúa đã ban cho Giáo xứ Đồng Tre hôm nay, quả là một hồng ân lớn lao và là sự khích lệ để giáo dân sống đạo tốt hơn, đặc biệt là Ban Hành Giáo sẽ tích cực hơn trong công việc cộng tác với Cha sở để xây dựng cộng đoàn ngày càng hiệp nhất và yêu thương hơn cũng như ngày càng có nhiều nhân tố làm chứng cho tình yêu của Đức Kitô trong cuộc sống hôm nay.

 





































 
Tác giả bài viết: Lm. Gioan Baotixita Võ Tá Chân
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94159
  • Tổng lượt truy cập: 12238419