Trang mới   https://gpquinhon.org

Buổi họp định kỳ của Ban Tu Sĩ Giáo Phận Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ năm - 17/07/2014 18:49
Vào lúc 15 giờ 15 thứ hai ngày 14.7.2014,  Ban Tu sĩ Giáo phận Qui Nhơn có buổi họp tại cộng đoàn Nhà Mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, theo lời mời của Cha Phêrô Lê Nho Phú, Trưởng ban Tu sĩ giáo phận.
 
Cuộc họp lần này với sự hiện diện của 11 thành viên của Ban Tu Sĩ trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo phận và đặc trách Tu Sĩ các giáo hạt: Bồng Sơn, Tuy Hòa, Mằng Lăng.

Đây là cuộc họp định kỳ nhằm mục đích nhìn lại công việc của Ban Tu Sĩ  trong 6 tháng vừa qua, định hướng cho 6 tháng tiếp nhằm sống lời mời gọi của Đức Cha Giáo phận trong việc: “Gia tăng đức ái để loan báo Tin Mừng tình thương”. Ban Tu Sĩ cũng nhìn đến “Năm về đời sống thánh hiến” sắp tới để có những kế hoạch chuẩn bị.

Đã có nhiều chia sẻ và đóng góp ý kiến của các thành viên từng Hội dòng: Phaolô, Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Đồng Công, Tu Hội Đời Thánh Tâm. Những thao thức và những kinh nghiệm sống Đức Ái trong cộng đoàn cũng như công tác Mục vụ tại các Giáo xứ đã làm cho  buổi họp sôi nổi, hiệp thông và gợi ý nhiều hứng khởi. Hầu hết, các thành viên đều có kinh nghiệm chung rằng: khi thực thi sứ mạng “đi ra” để đến với các gia đình, đến với những người nghèo, người già neo đơn, bệnh tật thì mình được “ nhận lãnh” nhiều ơn Chúa làm thay đổi cách nhìn, cách giảng dạy, cách sống… qua sự cảm thông với cuộc sống vất vả của người dân. Điều đó góp phần tạo nên nguồn sức mạnh dấn thân hơn trong sứ vụ truyền giáo.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 17h50’ cùng ngày. Sau bữa cơm tối thân mật tại  cộng đoàn Nhà Mẹ Hội Dòng MTG Qui Nhơn, các  thành viên Ban Tu Sĩ chia tay với nhiều hứa hẹn cùng liên kết với nhau, liên kết với việc mục vụ trong giáo phận để “sống đức ái và loan báo Tin Mừng tình thương của Thiên Chúa”.

 






 
Tác giả bài viết: Ban Tu sĩ GPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 4130
  • Tháng hiện tại: 93144
  • Tổng lượt truy cập: 12237404