Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức cha Giuse Vũ Duy Thống đến thăm Hội Dòng MTG

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/03/2014 17:26
Nhân giảng tĩnh tâm cho linh mục đoàn Giáo phận Qui Nhơn, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết tiện dịp đã đến thăm và dâng Thánh lễ tại nhà nguyện Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn lúc 5 giờ sáng, ngày 13/3/2014.

Qua lời đầu và bài giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse gợi cho chị em nhận ra hình ảnh Thiên Chúa là một người Cha bao dung, gần gũi, trung thành yêu thương hết mọi người, nhất là người tội lỗi và sẵn sàng đáp lời những ai kêu cầu Chúa qua đoạn Tin Mừng Mt 7, 7-12.

Sau Thánh lễ, hơn 100 thành viên gồm Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập và Thanh tuyển tựu về nhà cơm chào mừng Đức Cha Giuse. Chị Tổng Phụ trách Maira Võ Thị Tuyết đã thay lời Hội dòng cám ơn Đức Cha đã đến thăm và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội dòng. Đây là dịp tốt, Hội dòng kính chúc mừng quan Thầy Giuse của Đức Cha ngày 19/3. Đóa hoa tươi, món quà đơn sơ nói lên tâm tình của chị em trong Hội dòng cầu xin Chúa ban tràn hồng phúc trên Đức Cha để Đức Cha luôn chu toàn tốt sứ vụ Chúa ân trao, để Đức Cha góp phần làm vinh danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn, cách riêng là Giáo phận Thiết.

Đáp lời mời của Hội dòng Đức Cha không những đã hiện diện, mà còn đón nhận yêu cầu của chị em, hát tặng mọi người một số bài hát ý nghĩa mang tính Tin Mừng do ngài sáng tác. Hình ảnh Đức Cha gần gũi, thân thương, vui vẻ với giọng ca trầm ấm, truyền cảm đã khơi thêm lòng mến Chúa, yêu người cho chị em và để lại ấn tượng đẹp, hơn cả những gì chị em được nghe kể về Đức Cha.
Tiếng vỗ tay của chị em rộn lên giữa không gian yên tĩnh của những ngày đầu Mùa Chay thánh. Cảm ơn Chúa đã ban cho Đức Cha những hồng ân đặc biệt, cám ơn Đức Cha đã đem đến cho Hội dòng niềm vui và phúc lành của Chúa.

Lời ngâm thơ của chị Phó Tổng Phụ trách Anna Thanh Hương khép lại giây phút chào mừng thân thiện, nhường cho buổi điểm tâm ấm áp giữa Đức Cha Giuse và chị em trong Hội dòng.

 












 

 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 3658
  • Tháng hiện tại: 159465
  • Tổng lượt truy cập: 12136252