Trang mới   https://gpquinhon.org

Họ đang nghe Chúa hát

Đăng lúc: Thứ tư - 26/08/2015 18:59


Họ đang nghe Chúa hát
(Cảm nhận về ngày khấn dòng của các nữ tu MTG Qui nhơn)
 
    Câu chuyện tuyển sinh đại học năm nay (2015) mặc dầu tạm lắng sau kỳ hạn cuối cùng chấm dứt nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại nơi cả triệu thí sinh, cả vạn gia đình  những cảm xúc khó tả về kết quả của một lần cải cách và qua đó để thấy nỗi khát khao đi tìm cho mình một vị thế, một chỗ đứng trong xã hội lớn lao dường nào !    

     Bên cạnh đó, cũng với thời điểm đó, những ngày cuối hè đầu thu đó, một cuộc tuyển sinh khác không ồn ào, không truyền hình, truyền thanh, một cuộc tuyển sinh cho những nữ công chức NƯỚC TRỜI, tôi muốn nói  đến 16 tập sinh tuyên khấn lần đầu cùng 9 nữ tu khấn trọn tại nhà thờ Chánh Tòa Qui Nhơn cách đây gần tuần lễ, 21 tháng 8 năm 2015.

      Khi trên tay của của các tuyển sinh trường ĐỜI là giấy báo trúng tuyển mở cữa  đi vào tương lai  với câu khẩu hiệu: Học, học nữa, học mãi,  cùng phương pháp tối ưu để thành công: Học đi đôi với Hành thì trên tay các tuyển sinh  NHÀ CHÚA lại là cây Thánh Giá  với câu châm ngôn được đọc đi đọc lại mỗi ngày: “Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí tôi” (Đc Lambert) và  cách thức để đạt được phẩm chất tinh túy  của câu định hướng kia lại là điều gây bất ngờ cho thế gian: Vâng lời, Khó nghèo và Khiết tịnh.

       Thế gian cho rằng để có được tự do, họ xuống đường, đấu tranh, làm cách mạng, giành chính quyền  hoặc  xây dựng một hệ thống luật pháp để bảo đảm cho sự trung tín hay quyền làm giàu, tích lũy tài sản  thì nơi các khấn sinh kia :

                                           Vâng lời là tự do nhất
                                           Khiết tịnh là thủy chung nhất
                                           Và khó nghèo là sung mãn nhất

       Tự do, lòng chung thủy và sự sung mãn là những mảnh ghép làm nên tình yêu của bất cứ ai  thì cũng hơn ai hết, các khấn sinh kia đang đi vào cuộc tình đẹp nhất. Viết đến đây, tôi nhớ lại  chị Christina, một nữ tu, trong đêm chung kết The Voice of Italia (5/6/2014), chị nói: “Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ tình yêu vĩ đại nhất của đời mình”. Nhìn Sr Christina Scuccia trên sân khấu và ca khúc chị chọn trong vòng giấu mặt  đã xác nhận  tình yêu mà chị đang theo đuổi, ca khúc "No One" (không ai) cuả Alicia Keys

Bài hát "No One" là một bài ca diễm tình đang thịnh hành, diễn tả tâm sự hoàn toàn tín thác với người yêu như: "Anh và Em, chúng ta ở cùng nhau ngày đêm. Em không lo sợ bởi vì mọi sự sẽ trở thành tốt đẹp, người ta có thể nói gì thì nói, nhưng em chỉ biết rằng mọi sự sẽ tốt đẹp."  Dĩ nhiên "Anh" ở đây, đối với Sr. Cristina là chính Chúa Giêsu. (nguồn: Vietcatholic)
 
       Một khác biệt nhỏ giữa chị Christina với các khấn sinh kia  là  diễn lại hai giai đoạn của đời thánh hiến: Nghe Đức Ki tô hát và hát cho Đức Kitô nghe. Nếu  Sr. Christina nhờ No One của Alicia Keys để hát cho Chúa thì ai có thể ngăn được Đức Kitô  dùng nhạc phẩm “Thoi tơ”  của  Đức Quỳnh để khích lệ các khấn sinh mạnh mẽ đi vào hành trình mới: Em lo gì trời gió, Em lo gì trời mưa, Em lo gì mùa hè, Em tiếc gì mùa thu, Em cứ yêu đời đi, như lúc em còn thơ…

       Những ngọn nến sáng, những cây thập giá  trên tay của các nữ tu tại nhà thờ Qui Nhơn tuần trước xoay về hướng bàn thờ  nhận  lời chúc lành để rồi sau đó, họ xoay về hướng cộng đoàn như chị Christina tay cầm cúp quán quân, tay cầm thánh giá kêu gọi mọi người đến với Giêsu, tất nhiên không chỉ bằng lời ca mà còn bằng những việc nhỏ nhất, âm thầm nhất  chỉ vì muốn biểu lộ tình yêu nhiều nhất. Có lẽ vậy mà tôi thấy gương mặt của các chị  trong những tấm hình từ bàn thờ quay xuống, ai cũng đẹp, ai cũng hồn nhiên, ai cũng đáng yêu. Đúng thế, gương mặt của những người đang yêu bao giờ cũng khác.
                                                                                

 
Tác giả bài viết: Trần Tuy Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3123
  • Tháng hiện tại: 92137
  • Tổng lượt truy cập: 12236397