Trang mới   https://gpquinhon.org

Họp định kỳ của Ban Tu Sĩ Giáo Phận

Đăng lúc: Thứ hai - 06/07/2015 20:36
Chiều ngày 29/6/2015, Ban Tu Sĩ Giáo phận đã tổ chức họp định kỳ 6 tháng một lần, được tổ chức tại phòng hội của Chủng viện Qui Nhơn, với sự chủ trì của cha Phêrô Lê Nho Phú. Đại diện dòng tu, tu hội trong Giáo phận đã chia sẻ một số công việc và kinh nghiệm mà mình đã thực hiện trong 6 tháng qua, theo định hướng của năm Đời Sống Thánh Hiến và hiệp thông với chương trình mục vụ truyền giáo của Giáo phận. Năm Đời Sống Thánh Hiến đã gợi ý cho Ban Tu Sĩ cùng các Dòng tu trong Giáo phận thực hiện một số việc đáng khích lệ như: tổ chức ngày Lễ Nến 02.02.2015 cấp giáo phận, tổ chức những chuyến viếng thăm nhau, cộng tác trong việc tổ chức ngày cầu cho ơn Thiên triệu Linh mục và Tu sĩ ở hầu hết các Giáo hạt, hiệp thông trong những ngày cầu cho đời sống thánh hiến với việc lãnh ơn toàn xá tại nhà nguyện của các cộng đoàn Dòng tu đã được chỉ định, … Các Dòng tu, các Tu sĩ tùy sáng kiến của mình đã tích cực cộng tác trong công việc Chiếu Tỏa Niềm Tin (nơi đời sống cộng đoàn, trong việc bác ái từ thiện và công tác Tông đồ ở Giáo xứ mình hiện diện….) theo tinh thần của lá thư mục vụ Truyền giáo mà Đức cha Giáo phận gởi cho cộng đoàn Dân Chúa từ đầu năm Phụng vụ.

Cuộc họp cũng bầu cha Laurenso. M. Phan Ngọc Bích (CMC), thay thế cha Simon Nguyễn Đức Hồng, làm Phó ban Tu sĩ Giáo phận. Sau đó, cha Trưởng ban đã đề xuất chương trình hoạt động cho 6 tháng tiếp theo: các Dòng Tu, Ban Tu sĩ cần nổ lực thực hiện chương trình mục vụ truyền giáo của Giáo phận. Trong những tháng còn lại của năm Đời Sống Thánh Hiến, các Dòng tu nên có những hoạt động biểu lộ tình hiệp thông, liên đới với nhau, như tổ chức đi thăm viếng, nhất là các cộng đoàn xa xôi hẻo lánh. Cha Trưởng Ban cũng nói đến việc Ủy ban Tu sĩ sẽ tổ chức Đại hội Đời Sống Thánh Hiến cấp toàn quốc vào tháng 11 sắp đến; đồng thời cũng định hướng cho các Dòng tu chuẩn bị trình bày về mục tiêu thứ ba của Năm Đời Sống Thánh Hiến mà Tông thư của ĐGH Phanxicô đã để cập tới, đó là hướng đến tương lai với niềm hy vọng.  

Một việc quan trọng trong lần gặp mặt này là các thành viên của Ban Tu sĩ đã đến mừng Bổn mạng của Đức cha Phêrô, người Cha đáng kính, luôn yêu thương các Tu sĩ trong Giáo phận.

Sau buổi họp, các thành viên Ban Tu sĩ đã đến dự Lễ hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô tại nhà nguyện các Nữ tu Phaolô Qui Nhơn, mừng bổn mạng của Hội dòng. Đây cũng là một trong những ngày được Đức cha Giáo phận chọn làm ngày cầu nguyện cho Đời sống Thánh Hiến và được hưởng ơn toàn xá.

Cầu mong các Tu sĩ được nhiều ơn lành hồn xác và hăng say truyền giáo trên cánh đồng bao la của Giáo phận. 

 

















Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 1422
  • Tháng hiện tại: 94846
  • Tổng lượt truy cập: 12239106