Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Thánh Giuse, bổn mạng Dòng MTG Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ tư - 22/03/2017 05:39
THEO GƯƠNG THÁNH GIUSE, SỐNG ĐỜI TẬN HIẾN
 
Theo gương thánh Giuse sống trung thành với ơn gọi tận hiến qua 3 lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục.

Thật vậy, khó nghèo là thái độ không gắn bó, không dính bén với bất kỳ của cải nào ở trần gian để chọn Thiên Chúa là gia nghiệp và trở thành người hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Thánh Giuse dù là con cháu của Hoàng gia nhưng cuộc đời lam lũ với nghề thợ mộc, ngài sống bằng chính đôi tay, mồ hôi nước mắt của mình.

Ngài sẵn sàng gắn bó với Thiên Chúa, thậm chí cả bản thân, ý riêng của mình không phải là gia tài riêng để được bảo vệ. Do đó, ngài đã sống đức khiết tịnh trọn hảo đối với Thiên Chúa, với bản thân và với tha nhân. Ngài đã dâng hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa để phục vụ trinh nữ Maria và Chúa Giêsu. Khi cảm thấy một sức quyến rũ cám dỗ nào làm ta xa lìa tình yêu Chúa để tìm kiếm tình cảm riêng tư, thậm chí cảm xúc tội lỗi thì cầu xin thánh Giuse che chở, gìn giữ để chúng ta sống đức khiết tịnh.

Chính trong tâm tình gắn bó hoàn toàn với Thiên Chúa, thánh Giuse đã sống đức vâng phục được thể hiện trong niềm tin và bằng hành động trong đức ái. Đối với chúng ta, có những lúc chúng ta đặt vấn đề vì sao phải vâng phục bề trên? Bởi lẽ Bề trên là người đứng ở địa điểm thuận tiện để nhìn thấy tổng quát những vấn đề trong Hội dòng, khi Bề trên mời gọi chị em thực hiện vai trò nào thì Bề trên đã biết vai trò đó có thể dẫn đưa đến hiệu quả, còn chúng ta chỉ đứng ở vị trí hoặc một khía cạnh nhỏ của sự việc, chúng ta không thấy được tổng thể của nó. Nếu chúng ta cố chấp không theo sự sắp xếp của Bề trên thì cuối cùng chương trình lớn không được thực hiện. Giả sử ngày xưa, thánh Giuse không tin vào sức mạnh quyền năng của Thiên Chúa và không đón nhận chương trình của Thiên Chúa thì ngày hôm nay làm gì có chương trình cứu độ được thực hiện cho chúng ta. Đức vâng phục diễn tả tâm tình của con người có lòng tin, cậy, mến nên ba nhân đức tin, cậy, mến luôn gắn liền với ba nhân đức khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục.

Đó là những ý tưởng được đọng lại nơi chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn sau Thánh lễ mừng kính trọng thể thánh Giuse, Bổn mạng Hội dòng vào lúc 05 giờ sáng ngày 20/3/2017 tại nguyện đường Hội dòng do Đức cha Mathêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tế.

Ngài nhắn gởi đến tất cả chị em những lời tâm huyết, yêu thương. Ước mong chị em  dõi theo gương thánh Quan thầy sống tinh thần cầu nguyện, trung thành với hồng ân Chúa ban trong suốt chiều dài lịch sử với bao thăng trầm, bảo vệ và làm sinh hạ Đức Giêsu Kitô nơi nhiều tâm hồn và mau mắn thực hiện Thánh ý Chúa.

Ngài không quên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận; cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng đang đồng tế trong Thánh lễ này cùng cha Anrê Huỳnh Tấn Nha. Xin Chúa ban cho các ngài ơn chu toàn bổn phận của mình.

Ghi nhận lời huấn giáo của Đức Cha Matthêô chia sẻ qua đoạn Lời Chúa Mt 1,16.18-24 về thánh Giuse. Từng thành phần từ Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập, Thanh tuyển, anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế tích cực sống ba lời khuyên Phúc Âm gắn kết ba nhân đức tin, cậy, mến qua từng hoàn cảnh, từng môi trường, từng vai trò của mình.

Mọi người đón nhận phép lành kết lễ và tựu về phòng cơm Hội dòng. Chị  Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách Hội dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha Matthêô, chúc mừng quý cha, quý chị em, quý anh chị em Mến Thánh Giá Tại thế hiện diện trong ngày vui hôm nay và cùng chung chia với nhau trong bữa điểm tâm nghĩa tình.

Bầu khí ngày Bổn mạng tuy bên ngoài chóng qua nhưng lưu lại trong chị em lời nguyện cầu tha thiết cho Giáo Hội Việt Nam, Giáo phận Qui Nhơn thân yêu, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn thân thương, quý Đức Cha, quý cha, quý anh em có Bổn mạng Giuse và một số cộng đoàn Giuse của Hội dòng được dư tràn hồng ân Chúa nhờ lời cầu bầu đắc lực của thánh Giuse, Đấng lặng lẽ nhưng kiêu hùng trong đức tin, cậy, mến.

 
















 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 1205
  • Tháng hiện tại: 157012
  • Tổng lượt truy cập: 12133799