Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Truyền Tin, bổn mạng Dòng Nữ Tỳ CGS Tình Thương

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/03/2017 09:42
Bài viết LỄ TRUYỀN TIN
BỔN MẠNG DÒNG NỮ TỲ CHÚA GIÊSU TÌNH THƯƠNG
 
Ngày 25.3.2017, Giáo Hội hoàn vũ mừng Lễ Truyền Tin cũng là Bổn mạng Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương mới được khai sinh trong giáo phận Qui Nhơn mới gần năm năm, hiện nay đang ở tại: Tiểu Chủng Viện Làng Sông, thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Vào lúc 9 giờ 00, Thánh lễ đồng tế được cử hành tại ngôi nhà nguyện cổ kính Làng Sông. Đoàn đồng tế gồm có: Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận Qui Nhơn chủ tế, cùng với cha Tổng Đại Diện và quý cha trong giáo phận.

Hiệp dâng Thánh lễ, có đông đảo quý Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Thánh Phaolô, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại Qui Nhơn, quý Chủng Sinh và một số thân nhân và ân nhân xa gần của Hội Dòng.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chủ tế nói lên ý nghĩa của ngày Lễ Truyền Tin “là Lễ kỉ niệm Mầu Nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể trong lòng Trinh Nữ Maria, khởi đầu cho công trình cứu độ của Đức Kitô. Ngày Lễ Truyền Tin là ngày Lễ Bổn Mạng của Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương với linh đạo là: phục vụ khiêm tốn theo gương Chúa Giêsu. Chính Đức Maria là người đầu tiên đã theo gương Chúa Giêsu qua lời  “Xin Vâng” và cả cuộc đời của Mẹ đã thể hiện tư cách của người nữ tỳ không những của Thiên Chúa mà là của cả con người. Chính vì thế, trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng nhau dâng lời tôn vinh Thiên Chúa. Đồng thời cũng tôn vinh Mẹ Maria và cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống cho Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, giúp cho Hội Dòng ngày càng được phát triển”.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: “Sau khi đã xác định Lễ Giáng Sinh ngày 25.12, Giáo Hội tính lên chín tháng, đúng vào ngày 25.3 là ngày truyền tin cho Đức Maria. Việc Đức Maria thụ thai Ngôi Lời Nhập Thể bởi phép Chúa Thánh Thần chính là hôm nay. Và Thánh lễ hôm nay có lẽ được gọi tên là “Thánh lễ song vâng”. Có nghĩa là hai lần “xin vâng”. Một lời “xin vâng” của Ngôi Hai trên trời thưa với Chúa Cha. Hai là lời “xin vâng” của Đức Trinh Nữ Maria ở dưới đất thưa với đặc sứ của mình là thiên thần Gabriel”. Sau đó Ngài giải thích hai lời “xin vâng” của Chúa Giêsu và lời “xin vâng” của Đức trinh nữ Maria. Cuối cùng, ngài nhắn nhủ với các chị em Dòng Nữ Tỳ: “Hai tiếng “nữ tỳ” gợi lên cho các chị em hình ảnh của Đức Trinh nữ Maria ngày xưa đặt mình trong chương trình của Thiên Chúa, không chỉ với lời “xin vâng” mà là “xin cứ thực hiện nơi con những gì Thiên Chúa muốn”, việc đó là của Chúa chứ không phải là của mình, cho dầu hiện giờ có điều gì xảy ra. Có thể trên con đường dâng hiến chúng ta gặp phải những điều ngoài sự tưởng tượng của mình mà chúng ta không hiểu được tại sao tôi phải làm thế này, tại làm sao tôi phải làm thế kia khi Bề Trên bảo tôi làm; tại làm sao tôi phải hy sinh biết bao nhiêu điều mà đáng lẽ không cần phải hy sinh; tại làm sao phải cố gắng từng bước mỗi ngày để rồi không thấy kết quả rõ nét. Nhưng tất cả điều đó nếu chúng ta cố gắng chu toàn cách trọn vẹn với lòng khiêm hạ thì chúng ta sẽ thấy nó sẽ đem lại kết quả tốt đẹp. Chị em “nữ tỳ” một khi đặt mình trước con đường Thiên Chúa đã vạch trên lộ trình của người “nữ tỳ” như Mẹ Maria xưa, tất cả chúng ta phải khiêm tốn, nhẫn nại, cố gắng chu toàn nhiệm vụ của mình, sống trọn vẹn linh đạo của một người đầy tớ khiêm hạ. Tự đặt mình “vào chỗ rốt hết”, là người phục vụ mọi người mà không cần bất kỳ sự đáp trả nào cả. Vì đó là điều Thiên Chúa mong muốn. Xin Chúa chúc lành cho Hội Dòng của các chị em, để rồi qua sự đóng góp của các chị em mà Hội Dòng của chị em mỗi ngày một phát triển và giáo phận Qui Nhơn cũng là nơi để các chị em phục vụ, rồi từ đó phục vụ những nơi khác đang cần đến sự phục vụ của các chị em”

Sau thánh lễ, một chị đại diện nói lên tâm tình tri ân Đức Cha Matthêô, Đức Cha Phêrô, Cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý Soeurs, quý chủng sinh, quý ân thân nhân cùng cộng đoàn. Đồng thời chị cũng không quên xin cộng đoàn tiếp tục yêu thương, nâng đỡ và cầu nguyện cho cộng đoàn non trẻ này luôn sẵn sàng thưa tiếng “Xin Vâng” như Mẹ Maria, để cưu mang và đem tình yêu Chúa đến cho mọi người chung quanh trong tinh thần yêu thương,  khiêm tốn phục vụ, nhờ đó tinh thần và linh đạo của Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương được sinh hoa kết trái trong Giáo Hội.

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng, chan hòa tình Chúa và nồng ấm tình người.

 
























 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 5139
  • Tháng hiện tại: 154281
  • Tổng lượt truy cập: 12131068