Trang mới   https://gpquinhon.org

MTG Tại Thế cụm Qui Nhơn tĩnh tâm Mùa Vọng

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/12/2016 07:13
Tĩnh tâm mùa vọng     
Mến Thánh Giá Qui Nhơn Tại Thế
cụm Qui Nhơn

     Trong tâm tình Tạ ơn cuối năm, chuẩn bị tâm hồn đón nhận hồng ân Giáng Sinh và năm mới 2017, anh chị em MTGTT cụm Qui Nhơn không ngại mưa to gió lớn đã tập trung về Giáo Xứ Qui Hiệp để tham dự buổi tĩnh tâm do cha Phaolô Trịnh duy Ri,Cha sở Qui Hiệp hướng dẫn  và chia sẻ định hướng của Giáo Phận năm 2017 với chủ đề “ YÊU THƯƠNG PHỤC VỤ “.

     Ngài đưa ra bốn mẫu gương tiêu biểu thật gần trong yêu thương phục vụ của Thánh Kinh và Phụng vụ trong chiều áp tuần cuối của Mùa Vọng:

      Mẫu gương thứ nhất : Thiên Chúa yêu thương đã sinh xuống trần  thân phận con người và đã dùng chính cái chết của Ngài, một cái chết trần truồng trên Thập giá để cứu chuộc nhân loại. Chúng ta là những hội viên đã chọn linh đạo Mến Thánh Giá, hằng ngày, chiêm ngắm, xác tín và sống theo con đường Thập Giá của Chúa Kitô mà mình đã chọn.

Mẫu gương thứ hai: Đức Maria, Mẹ của lòng thương xót. Cuộc đời của Mẹ gói gọn trong hai tiếng Xin Vâng để yêu thương và phục vụ.

Mẫu gương thứ ba: Thánh cả Giuse. Học nơi Người một đức tin kiên vững, trong một nếp sống sẵn sàng đón nhận Thánh ý Chúa, sau khi định tâm bỏ đi, đã  vâng lời Sứ thần đón nhận Maria, không ngại đường xá đêm hôm tăm tối đem vợ con trốn sang Ai Cập… Thinh lặng thẳm sâu, lao động chuyên chăm, suốt một đời để phục vụ Thánh Gia.

 Mẫu gương thứ bốn: Thánh Gioan Tẩy Giả, Tiền hô cho Đấng Cứu Thế, đón nhận hồng ân cứu độ, từ trong thai mẫu  đã nhảy mừng khi Chúa đến thăm. Cuộc đời đầy hy sinh, hãm mình để chu toàn sứ mệnh rao giảng sám hối dọn đường cho Đấng Cứu Thế đang đến và sau cùng Ngài đã can đảm nói lên tội lỗi của Hêrôđê, bất chấp cái chết để chứng minh cho sự thật.

       Tiếp theo, anh chị em lãnh nhận bí tích hòa giải do hai cha Phaolô Trịnh Duy Ri, và cha Phêrô Phan Chí Anh ngồi tòa; sốt sắng tham dự giờ chầu Thánh Thể đón nhận phép lành Thánh Thể. Sau giờ giải lao anh chị em tiếp tục tham dự Thánh lễ do cha Phaolô Trịnh Duy Ri, chủ tế và cha Phêrô Phan Chí  Anh đồng tế. Cùng tham dự buổi tĩnh tâm có các chị Trợ úy: Rosa Bạch Tuyết, Maria Dương Thu Thủy, Têrêxa Mẫu Hằng và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Qui Hiệp.

       Tạ ơn Thiên Chúa qui tụ chúng con, đã ban muôn Hồng Ân cho Hiệp Hội và từng hội viên cùng gia đình trong năm qua, chúng con cũng xin cám ơn quý cha, quý Srs đã cùng đồng hành với chúng con. Cách riêng chúng con xin cám ơn cha sở Gx Qui Hiệp luôn sẵn sàng mở rộng cửa để tiếp đón chúng con trong tâm tình của người cha nhân từ và yêu thương. Một tấm gương yêu thương phục vụ chúng con phải noi theo.

        Buổi Tĩnh Tâm và Thánh Lễ Tạ ơn cuối năm thật trang nghiêm sốt sắng đã giúp anh chị em MTGQNTT dọn lòng trong Mùa Vọng và có những bước đi vững chắc hơn khi quyết tâm bước theo chân Đức Giêsu Kitô trên đường Thánh Giá để sống đời sống hiến thân trọn vẹn cho Chúa và yêu thương, hi sinh phục vụ anh chị em đồng loại.
 


















 
Tác giả bài viết: Pet Quang Nhu
Từ khóa:

MTG tại thế

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1492
  • Tháng hiện tại: 157299
  • Tổng lượt truy cập: 12134086